Thoát Vị Đĩa Đệm L4 L5

Thoát vị đĩa đệm L4 L5 là tình trạng đau nhức, tổn thương xương khớp thường gặp hiện nay. Hàng ngày, tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Tuấn tôi tiếp nhận nhiều bệnh nhân gặp phải vấn đề này. Nhằm giúp bà con hiểu hơn về tình trạng thoát vị đĩa đệm, bài viết sau đây tôi sẽ lý giải cụ thể hơn hiện tượng thoát vị tại L4 L5.

Thoát vị đĩa đệm L4 L5 là gì?

Thoát vị đĩa đệm là một bệnh lý xương khớp xảy ra phổ biến, trong đó thường gặp nhất là ở người lớn tuổi xương khớp kém, người trưởng thành thường xuyên lao động nặng nhọc khiến xương khớp thoái hóa sớm, người ăn không đủ chất,..

Thoát vị đĩa đệm L4 L5 là gì?
Thoát vị đĩa đệm L4 L5 là hiện tượng thoát vị đốt sống thắt lưng nhiều người gặp phải

Thoát vị đĩa đệm L4 L5 là một trong những trường hợp thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thường gặp hiện nay. Theo đó, có thể bà con chưa biết, hệ thống xương cột sống nâng đỡ cơ thể được chia thành 33 đốt sống.

Những đốt sống nằm xếp lên nhau, được nâng dỡ bởi phần lớp lót đĩa đệm tránh ma sát, phân tán và chịu lực khi cơ thể di chuyển. Trong đó, vị trí L4 L5 nằm ở phần cuối của đốt sống nên chịu ảnh hưởng lực lớn, gây nguy cơ tổn thương đĩa đệm cao.

Bao xơ đĩa đệm dần bị rách, nứt khiến nhân nhầy bên trong bắt đầu chảy ra ngoài. Khi đó, các dây thần kinh, mạch máu bị chèn ép bởi khối thoát vị, phát sinh cơn đau nhức khiến bà con thấy khó khăn khi chuyển động và nhiều trường hợp biến chứng nguy hiểm khác.

Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm L4 L5

Như Tuấn tôi đã đề cập bên trên, tình trạng thoát vị đĩa đệm xảy ra là do một vị trí trên đốt sống lưng bị chèn ép, chịu áp lực lớn khiến đĩa đệm rách nứt tạo lỗ hỏng cho nhân nhầy thoát ra. Chúng chèn ép lên dây thần kinh gây ra các cơn đau nhức khó chịu.

Theo thống kê cho thấy, tỷ lệ bệnh nhân mắc thoát vị đĩa đệm L4 L5 chủ yếu tập trung ở người lớn tuổi. Căn bệnh hình thành liên quan đến tuổi tác và sự lão hóa tự nhiên của xương khớp. Cột sống người lớn tuổi dần kém linh hoạt, thoát hóa, xơ cứng nên khi gặp tác động lực mạnh rất dễ bị tổn thương.

Nguyên nhân
Cơ thể lão hóa tự nhiên, do nằm ngồi sai tư thế, tai nạn,… dẫn đến thoát vị đĩa đệm L4 L5

Tuy nhiên, bà con cũng đừng nên chủ quan, những số liệu gần đây cho thấy, tỷ lệ bệnh nhân trẻ tuổi ngày càng có chiều hướng gia tăng. Có rất nhiều yếu tố tác động ảnh hưởng đến tình trạng thoát vị đĩa đệm L4 L5. Dưới đây là các yếu tô nguy cơ chính hình thành bệnh lý này, bà con cần lưu ý:

  • Do chấn thương trong công việc, tai nạn: Người phải làm việc chân tay, thường xuyên khiêng vác vật nặng khiến xương sống chịu nhiều áp lực. Nếu không được nghỉ ngơi hợp lý, lâu dần xương sống có thể thoái hóa sớm, đĩa đệm chảy nhân nhầy hình thành khối thoát vị khiến bà con đau nhức khó chịu. Ngoài ra, một số trường hợp chẩn đoán thoát vị đĩa đệm L4 L5 là do tai nạn giao thông, tai nạn lao động ảnh hưởng đến xương khớp.
  • Liên quan đến yếu tố di truyền: Một số người bị thoát vị đĩa đệm có liên quan đến yếu tố di truyền. Đặc biệt là khi người nhà là bố và mẹ có gặp các vấn đề xương khớp mang tính chất mãn tính, do di truyền từ đời ông bà trước đó. Một số đối tượng khác mắc bệnh từ khi chào đời, cột sống cong vẹo bẩm sinh, bị gai cột sống từ nhỏ, thoái hóa sớm hoặc tật gù cột sống,…
  • Ngồi sai tư thế, chuyển động đột ngột: Cột sống bị tổn thương khi bà con đột ngột đổi tư thế, ngồi sai tư thế trong thời gian dài. Những yếu tố này tăng nguy cơ cong vẹo cột sống, trật khớp dẫn đến các cơn đau nhức bất thường xuất hiện thường xuyên.
  • Các yếu tố khác: Ngoài những nguyên nhân kể trên, tình trạng thoát vị đĩa đệm L4 L5 xảy ra còn có liên quan đến nhiều vấn đề khác. Chắng hạn như chế độ dinh dưỡng không đảm bảo, bệnh xảy ra ở người có cơ địa thừa cân, béo phì, người bị suy dinh dưỡng, sử dụng quá nhiều chất kích thích, uống thuốc không theo hướng dẫn,…

Thoát vị đĩa đệm nói chung và thoát vị đĩa đệm L4 L5 nói riêng là một trong những vấn đề mà nhiều người gặp phải hiện nay. Đây là bệnh lý xương khớp có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đối với cuộc sống, công việc và sức khỏe. Bà con cần khám chữa sớm để ngăn chặn các rủi ro không mong muốn.

Dấu hiệu nhận biết thoát vị đĩa đệm L4 L5

Thoát vị đĩa đệm L4 L5 gây ra không ít vấn đề đối với người bệnh. Chứng bệnh xương khớp bùng phát những tổn thương gây đau nhức khó chịu khu vực cột sống thắt lưng. Không những thế, triệu chứng ngày càng nặng nề phát sinh thêm nhiều vấn đề khác.

Dấu hiệu nhận biết
Cơn đau xuất hiện và có thể lan rộng ra nhiều vùng lân cận

Nhận biết các triệu chứng bất thường và chủ động đến gặp bác sĩ để khám sớm. Cụ thể như:

  • Cơn đau dữ dội xuất hiện ở khu vực thắt lưng, sau đó đau lan ra bắp chân, đùi, thậm chí là tới bàn chân. Không những vậy, cơn đau còn lan đến bả vai, cánh tay. Đau khi bà con hắt hơi hoặc khi ho.
  • Cơn đau trải dài đến đùi, hông do ảnh hưởng bởi nhân nhầy đĩa đệm chèn ép lên dây thần kinh tọa. Khi đó, bà con không chỉ đau khu trú ở vị trí L4 L5, cơn đau còn chạy dọc theo đường đi của dây thần kinh tọa.
  • Kèm theo cơn đau nhức khó chịu, bệnh thoát vị đĩa đệm L4 L5 còn gây ra các triệu chứng khác như cơn tê ngứa, châm chích cơ thể, tê bì ở tay, chân, xuất hiện hiện tượng teo cơ và yếu cơ. Sau một thời gian một phần cơ bị teo lại có thể nhìn thấy rõ.
  • Về sức khỏe tổng thể của bà con cũng sụt giảm. Cơ thể đau nhức khiến bà con mệt mỏi, đi lại, vận động và làm việc khó khăn. Từ đó, tâm sinh lý cũng bị ảnh hưởng, dễ sinh buồn chán, mệt mỏi và chán nản.

Nhận biết những cơn đau nhức và các biểu hiện bất thường, chủ động đến gặp bác sĩ để kiểm tra, thăm khám sớm. Đây là những vấn đề bà con nên lưu ý để phòng tránh rủi ro thoát vị đĩa đệm L4 L5 ảnh hưởng đến chất lượng đời sống, đe dọa sức khỏe về lâu dài.

Thoát vị đĩa đệm L4 L5 nguy hiểm như thế nào?

Thoát vị đĩa đệm nói chung và hiện tượng thoát vị đĩa đệm L4 L5 nói riêng gây ra không ít ảnh hưởng cho bệnh nhân về đời sống, sức khỏe tổng thể. Nếu không kiểm soát bà con có thể đối mặt với nhiều biến chứng khác. Dưới đây là những rủi ro bệnh nhân có thể gặp phải nếu chần chừ, kéo dài không điều trị bệnh:

Thoát vị đĩa đệm L4 L5 nguy hiểm như thế nào?
Thoát vị đĩa đệm đốt sống L4 L5 nếu kéo dài có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm
  • Dây thần kinh chạy dọc cột sống bị chèn ép do khối thoát vị lâu dần ảnh hưởng đến một vùng da lớn trên cơ thể. Người mắc bệnh có xu hướng mất cảm giác khi tiếp xúc với nhiệt độ hoặc môi trường bên ngoài, rối loạn thần kinh cảm giác.
  • Bên cạnh đó, nhiều trường hợp bà con còn bị ảnh hưởng hệ bài tiết, đi tiểu tiện, đại tiện không tự chủ do ảnh hưởng bởi sự chèn ép dây thần kinh tại vị trí thoát vị.
  • Cơn đau ngày càng tăng tầng suất và mức độ ảnh hưởng nếu người bệnh không chủ động điều trị. Khi đó, cơn đau tái đi tái lại khiến bà con gặp nhiều trở ngại trong sinh hoạt đời sống, đi đứng, vận động cũng trở nên khó khăn.
  • Nhiều khả năng thoát vị đĩa đệm nặng ảnh hưởng đến hệ thống xương khớp, tăng nguy cơ bại liệt vĩnh viễn. Đặc biệt đối với tình trạng thoát vị nặng kèm theo các viêm nhiễm khác sẽ khiến bà con mất khả năng đi lại, cử động hoàn toàn.

Do đó, bà con nên chủ động, khám và chữa thoát vị đĩa đệm L4 L5 sớm, không nên chủ quan. Bởi không chỉ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, bệnh còn khiến bà con gặp phải nhiều khó khăn, gây hại cho đời sống và nhiều vấn đề kèm theo đó trong thời gian dài.

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm L4 L5

Trước khi đưa ra phương pháp điều trị cho bà con, bác sĩ sẽ chỉ định các thủ thuật xét nghiệm để đưa ra chẩn đoán và xây dựng phác đồ phù hợp. Theo đó, bà con nên đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám, chữa trị thoát vị đĩa đệm L4 L5 càng sớm càng tốt.

Các phương pháp chẩn đoán thường được áp dụng như chụp X quang, CT scan, chụp MRI thu được kết quả hình ảnh cho thấy vị trí cột sống thắt lưng đang bị tổn thương, chèn ép dây thần kinh,… Dựa vào tình trạng sức khỏe thực tế của bệnh nhân, bác sĩ đưa ra chỉ định phù hợp.

Dưới đây là các cách trị bệnh được nhiều người áp dụng hiện nay, bà con tham khảo:

Phương pháp chữa bệnh theo dân gian

Áp dụng các cách chữa thoát vị đĩa đệm L4 L5 bằng biện pháp dân gian với thảo dược lành tính, ít nguy cơ gây tác dụng phụ. Hiện nay có nhiều mẹo chữa được lưu truyền rộng rãi. Bà con có thể tham khảo áp dụng tại nhà khi tình trạng thoát vị đĩa đệm chưa quá nặng nề.

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm L4 L5
Dùng mẹo dân gian với thảo dược thiên nhiễn chữa bệnh xương khớp

Dùng bài thuốc đắp ngoài cơ thể, thuốc uống cải thiện từ bên trong kết hợp sắp xếp cuộc sống cân bằng hơn giúp tình trạng đau nhức thoát vị sớm được cải thiện. Dưới đây là một vài gợi ý, bạn đọc tham khảo:

  • Sử dụng cây chìa vôi: Loại cây keo được dùng là thuốc chữa bệnh xương khớp. Công dụng chính là giúp giải độc, thanh nhiệt, kích thích lưu thông máu. Khối thoát vị cũng được hỗ trợ cải thiện dần, giảm đau và nhiều lợi ích xoay quanh. Để tăng hiệu quả bài thuốc này thêm vào nhiều thành phần tốt cho xương khớp khác. Dùng 20g mỗi loại như chìa vôi, tầm gửi, cây cỏ người, dền gai sắc nấu với 30g cây cỏ xước. Uống mỗi ngày thay nước lọc giúp cải thiện đau nhức xương khớp.
  • Đắp ngãi cứu: Cây ngãi cứu được dùng làm thuốc chữa trị các bệnh lý xương khớp. Thành phần có trong loại cây này có tác dụng kháng viêm, giảm đau và điều hòa lưu thông máu huyết hữu hiệu. Dùng mẹo đắp thuốc ngoài da, có thể kết hợp thêm bài thuốc uống để tăng cường tác dụng. Theo đó, bà con dùng nắm lá cây ngãi cứu, rửa sạch rồi giã với một chút muối. Cho lên chảo rang nóng rồi cho vào một miếng vải mỏng sạch, chườm nóng lên vùng đĩa đệm thoát vị  L4 L5.
  • Mẹo với lá lốt: Lá lốt không chỉ được dùng làm nguyên liệu chế biến món ăn mà còn là vị thuốc dân gian chữa bệnh. Dùng lá lốt trị bệnh xương khớp như thoát vị đĩa đệm L4 L5 giúp cải thiện triệu chứng đau mỏi tạm thời, đồng thời giảm nguy cơ bệnh biến chứng. Tương tự như cách làm bên trên, bạn dùng lá lốt đắp ngoài da, dược chất thẩm thấu giúp cải thiện tại chỗ các triệu chứng khó chịu.

Phương pháp tại nhà hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm, bên cạnh đó bà con cần theo dõi, kết hợp thăm khám để chữa bệnh khi cần thiết. Nhất là đối với bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm nặng, đau nhức kèm theo các biểu hiện biến chứng cần đến y tế gặp bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ.

Dùng thuốc Tây y chữa thoát vị đĩa đệm

Tùy mỗi trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định thuốc chữa thoát vị đĩa đệm L4 L5 dành cho bà con. Thuốc có tác dụng cải thiện nhanh chóng triệu chứng đau nhức, khó chịu do nhân nhầy chèn ép dây thần kinh gây ra. So với mẹo chữa phương pháp này có hiệu quả nhanh chóng hơn.

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm L4 L5
Sử dụng thuốc chữa bệnh dưới sự chỉ định, theo dõi điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa

Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc tân dược cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Bởi thuốc có thể khiến bà con gặp nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Do đó, tốt hơn hết bà con nên thăm khám bác sĩ, dùng thuốc theo đúng phác đồ để sớm kiểm soát bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe.

Những thuốc thường có mặt trong toa thuốc chữa bệnh thoát vị đĩa đệm nói chung như:

  • Thuốc giảm đau: Công dụng chính là chấm dứt cơn đau tạm thời cho người bệnh. Dành cho đối tượng bị đau từ cấp tính đến trung bình, đau nhẹ. Một số loại như naproxen, paracetamol, ibuprofen,… Thuốc có thể gây phản ứng phụ, do đó bà con nên tuân thủ liều dùng, tránh làm dụng để không gặp phải các rủi ro đáng tiếc.
  • Thuốc giãn cơ: Thuốc giúp bà con giảm tình trạng chèn ép dây thần kinh gây đau nhức khó chịu. Thuốc con giúp bà con giảm đau và khắc phục các vấn đề liên quan khác.
  • Thuốc giảm đau chứa chất gây nghiện: Chỉ chỉ định cho đối tượng nặng, đau nhức dữ dội. Bởi thuốc có yếu tố gây nghiện nên bà con chỉ dùng theo chỉ định của bác sĩ, không lạm dụng. So với những nhóm thuốc khác, các thuốc này không được sử dụng phổ biến.
  • Viên uống bổ sung: Để hỗ trợ quá trình phục hồi, điều trị thoát vị đĩa đệm, bác sĩ có thể chỉ định cho bà con dùng thêm các viên uống bổ sung. Chẳng hạn viên uống cung cấp vitamin, canxi, và các khoáng chất khác. Cơ thể được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng giúp sớm cải thiện các vấn đề sức khỏe, ngăn rủi ro bệnh diễn biến nặng nề hơn.

Dùng thuốc tân dược cho hiệu quả nhanh, tuy nhiên song song với đó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Bà con nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, sử dụng thuốc đúng cách, đúng liều dùng để sớm cải thiện bệnh, bảo vệ an toàn cho sức khỏe.

Can thiệp ngoại khoa điều trị

Đối với trường hợp thoát vị đĩa đệm L4 L5 nghiêm trọng không đáp ứng điều trị nội khoa, bác sĩ có thể chỉ định cho bà con điều trị với biện pháp chuyên sâu hơn. Can thiệp ngoại khoa “sửa chữa” tổn thương đĩa đệm giúp ngăn chặn các biến chứng nghiêm trọng.

Phương pháp thích hợp khi cơn đau quá dữ dội, bệnh nhân có nhiều biến chứng, mắc hội chứng đuôi ngựa. Bác sĩ sẽ thăm khám, kiểm tra thận trọng để đưa ra giải pháp điều trị phù hợp. Chẳng hạn hạn chỉ định mổ nội soi, mổ hở, áp dụng mổ ổn định cấu trúc cột sống, loại bỏ gai xương,…

Mỗi dạng bệnh lý, mức độ nguy hiểm mà bác sĩ sẽ chỉ định giải pháp điều trị sao cho phù hợp, an toàn nhất. Điều trị ngoại khoa cho tác động trực tiếp lên vị trí bị thoát vị đĩa đệm, tuy nhiên về nguy cơ tiềm ẩn vẫn xảy ra. Do đó, bà con cần thực hiện khám chữa bệnh ở cơ sở uy tín, có bác sĩ giỏi và máy móc điều trị hiện đại, đạt chuẩn nhằm đảm bảo an toàn.

Dùng thuốc Đông y chữa thoát vị L4 L5

Phương pháp Đông y cũng được nhiều người lựa chọn nhằm chữa trị các vấn đề xương khớp nói chung và tình trạng thoát vị đĩa đệm L4 L5 nói riêng. Thuốc Đông y tập hợp những dược liệu quý, có công dụng phục hồi, cải thiện sức mạnh cho hệ xương khớp.

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm L4 L5
Dùng thuốc Đông y chữa thoát vị đĩa điệm L4 L5

Không những vậy, bài thuốc còn có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, năng lượng giúp cơ thể ổn định, nâng cao sức khỏe tổng quát. Cơ thể khỏe mạnh tạo điều kiện giúp triệu chứng thoát vị được kiểm soát tốt, hạn chế rủi ro gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Bà con có thể liên hệ với nhà thuốc Đỗ Minh Đường, gặp Tuấn tôi để được khám chữa bệnh xương khớp. Mỗi trường hợp sẽ có cách can thiệp điều trị với thang thuốc riêng, phù hợp. Dùng thuốc Đông y khá lành tính, vì thế nguy cơ gây tác dụng phụ thấp.

Tuy nhiên, bà con phải kiên trì, dùng thuốc một thời gian dài để nhận được hiệu quả tích cực nhất. Đồng thời kết hợp chăm sóc, điều chỉnh thói quen sinh hoạt, ăn uống hàng ngày để bệnh chuyển biến tích cực, sớm phục hồi nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Giải pháp vật lý trị liệu phục hồi chức năng

Bên cạnh những phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm L4 L5 được hướng dẫn bên trên, bà con có thể tăng hiệu quả phục hồi sức khỏe xương khớp thông qua áp dụng vật lý trị liệu. Phương pháp giúp hỗ trợ cơ thể phục hồi, giảm đau, tăng tính linh hoạt, đàn hồi cho xương.

Các cách thường được áp dụng kể đến như dùng sóng điện từ, phương pháp chiếu tia hồng ngoại hoặc tập bài tập phục hồi chức năng nhẹ nhàng. Mỗi phương án sẽ có ưu và nhược điểm riêng, bà con có thể trao đổi trực tiếp với nhân viên y tế hỗ trợ.

Ngoài ra, tại nhà bà con cũng có thể chườm nóng vị trí thoát vị, bấm huyệt và xoa bóp nhẹ nhàng. Cách làm này giúp tăng cường lưu thông máu huyết, giảm đau tại chỗ, tránh rủi ro biến chứng nguy hiểm tính mạng, sức khỏe.

Chăm sóc phòng tránh thoát vị đĩa đệm L4 L5

Thoát vị đĩa đệm L4 L5 gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, đau nhức khó chịu và có thể gây biến chứng nguy hại. Ngoài áp dụng các giải pháp điều trị kể trên, bà con cũng nên lưu ý một số vấn đề dưới đây để chủ động phòng tránh tái phát, bảo vệ hệ xương khớp khỏe mạnh:

Chăm sóc phòng tránh
Chăm sóc cơ thể, rèn luyện thể dục, ăn uống đủ chất phòng bệnh xương khớp nói chung
  • Tập luyện thể dục, vận động cơ thể không nên ngồi yên một chỗ quá lâu. Đồng thời bà con nên điều chỉnh tư thế ngồi cho phù hợp, tránh tình trạng đột ngột chuyển đổi tư thế dẫn đến trật, vẹo cột sống nguy hiểm.
  • Tham gia các bộ môn thể dục, thể thao vừa sức, không thực hiện các động tác đòi hỏi chuyển động cơ thể mạnh khi đốt sống đang gặp vấn đề. Tránh những bộ môn đòi hỏi quá nhiều thể lực, ưu tiên những bài tập, môn thể thao vừa sức.
  • Bổ sung cho cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng, ưu tiên ăn nhiều rau củ quả, trái cây tươi, hạn chế ăn nhiều đồ béo, đồ ăn cay nóng nhiều dầu mỡ. Không nên uống rượu bia, tránh xa khói thuốc lá càng tốt cho sức khỏe.
  • Xây dựng đời sống lành mạnh, ngủ đủ giấc, không nên thức quá khuya. Sắp sếp lịch làm việc và có thời gian nghỉ ngơi hợp lý hơn.
  • Điều trị bệnh theo phác đồ, tránh việc tự ý mua và dùng thuốc, không kết hợp thuốc bừa bãi nếu không muốn gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn.
  • Kiểm tra sức khỏe định kỳ, theo dõi những biểu hiện cột sống thắt lưng. Trường hợp điều trị một thời gian tình trạng đau nhức vẫn tiếp tục diễn ra, bà con nên thông báo để được bác sĩ hướng dẫn, điều chỉnh phương án khắc phục tương ứng.

Thoát vị đĩa đệm L4 L5 là bệnh lý xương khớp có thể gặp phải ở nhiều đối tượng. Nhận biết biểu hiện bất thường, bà con nên chủ động đến gặp bác sĩ sớm. Dựa vào mức độ tổn thương, thoát vị đĩa đệm bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp điều trị phù hợp cho từng đối tượng. Bà con nên sớm khám và chữa trị để đảm bảo an toàn sức khỏe, bảo tồn xương khớp cho người bệnh.

Dinh dưỡng

Món Ăn Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm

Thoát Vị Đĩa Đệm Nên Ăn Gì?

Sau Khi Mổ Thoát Vị Đĩa Đệm Nên Ăn Gì?

Phương Pháp

Cây Mần Ri Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm

Mổ Thoát Vị Đĩa Đệm

Kéo Giãn Cột Sống Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm

Bấm Huyệt Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm

Cách Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Tại Nhà

Nhóm bệnh liên quan

Thoát Vị Đĩa Đệm Đa Tầng

Thoát Vị Đĩa Đệm Cổ C4 C5

Thoát Vị Đĩa Đệm L1 L2

Thoát Vị Đĩa Đệm Cổ

Thoát Vị Đĩa Đệm Cổ C5 C6

Kiến thức bệnh

Thoát Vị Đĩa Đệm Ở Người Già Nguy Hiểm Không? Cách Trị

Cách Phân Biệt Thoát Vị Đĩa Đệm Và Thoái Hóa Cột Sống

Tư thế ngồi, nằm ngủ cho người thoát vị đĩa đệm giúp giảm đau

Thoát Vị Đĩa Đệm Gây Teo Chân: Nguyên Nhân Và Cách Chữa

Thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi: Nguyên nhân và cách khắc phục 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Bạn hỏi
Tôi giải đáp

1000 câu hỏi từ bạn - 1001 câu trả lời từ tôi