Trẻ Bị Nổi Mề Đay Tắm Lá Gì? Tuấn Tôi Mách Bạn 8 Loại Hiệu Quả Và An Toàn Nhất Cho Bé

Trẻ bị nổi mề đay nên tắm lá gì? Đối với những trường hợp bị ngứa, đỏ da ở mức độ nhẹ, Tuấn tôi khuyến khích ba mẹ nên dùng các loại lá gần gũi, lành tính như lá trầu không, lá khế chua, ngải cứu, lá ổi tắm cho trẻ. Tuy nhiên, cũng cần tìm hiểu kỹ để tránh gây ra tác dụng phụ, rủi ro.

Trẻ bị nổi mề đay có nên tắm lá không?

Mề đay có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng và độ tuổi nào, nhất là ở những người có làn da nhạy cảm, sức đề kháng kém. Trẻ bị nổi mề đay khá phổ biến và thường chỉ ở mức độ nhẹ, có thể tự khỏi thông qua các biện pháp chăm sóc cải thiện tại nhà mà không can thiệp y tế.

Các triệu chứng ngứa ngáy âm ỉ đến dữ dội, nổi sẩn đỏ, phát ban, nóng rát da sẽ bùng phát sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có cường độ cao, phấn hoa, mủ nhựa thực vật, phấn hoa, một số loại thực phẩm, lông động vật, nọc độc côn trùng, thân nhiệt tăng/ giảm đột ngột,…

ĐỌC NGAY: Nổi mề đay ở trẻ em kiêng gì, nên ăn gì tốt và giúp mau lành [BÀ CON LƯU LẠI NGAY]

Để cải thiện tình trạng nổi mề đay ở trẻ có thể dùng những loại lá quen thuộc để nấu nước tắm

Với những trường hợp mề đay ở trẻ xảy ra do những nguyên nhân thông thường, ngứa ngáy nhẹ và vùng da bị tổn thương không lan rộng, tôi thường hướng dẫn áp dụng các biện pháp chăm sóc tại nhà, đồng thời tránh xa dị nguyên để kiểm soát bệnh lý hiệu quả.

Trong đó, vấn đề “Trẻ bị nổi mề đay tắm lá gì?” và có nên tắm lá hay không được nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Việc dùng một số loại lá thảo dược nấu nước tắm có nguồn gốc từ dân gian. Từ xa xưa, bà con đã áp dụng cách này để làm giảm tình trạng ngứa ngáy, nổi sẩn đỏ, viêm da do các bệnh ngoài da gây ra.

Được đánh có độ an toàn cao, cách chữa này được dùng trong nhiều đối tượng như trẻ em, phụ nữ mang thai, sau sinh, người có làn da nhạy cảm,… Đối với trẻ nhỏ thì chỉ nên áp dụng cho trẻ từ 1 tuổi trở lên để làm giảm kích ứng hay ảnh hưởng đến làn da của con.

Bên cạnh đó, khi dùng lá tắm cho trẻ, phụ huynh cần chắc chắn rằng trẻ không bị dị ứng với bất kỳ thành phần hoạt chất nào có trong thảo dược. Ngoài ra, nên thực hiện theo đúng hướng dẫn, dùng nước có nhiệt độ phù hợp và kiên trì áp dụng để đạt được kết quả tốt nhất.

Dùng lá tắm cho trẻ chỉ phù hợp với những trường hợp nổi mề đay mẩn ngứa ở mức độ nhẹ, không có dấu hiệu viêm nhiễm hoặc bị mề đay phù mạch. Với những bé bị bệnh nặng, cần được đưa đến cơ sở y tế để được khám và điều trị đúng cách.

8 Loại lá tắm trị mề đay ở trẻ hiệu quả, an toàn

Có nhiều cách trị nổi mề đay tại nhà cho trẻ và dùng lá thảo dược nấu nước để tắm được áp dụng từ khi y học hiện đại chưa phát triển. Vì là cách chữa dùng ngoài nên không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Hơn nữa, việc tác động trực tiếp lên vùng da bị bệnh sẽ mang lại tác dụng nhanh hơn.

Dưới đây là một số loại lá tắm trị mề đay cho trẻ an toàn và hiệu quả được Tuấn tôi tổng hợp:

Lá ngải cứu giảm ngứa mề đay ở trẻ

Nổi mề đay ở trẻ em không chỉ ảnh hưởng đến làn da non nớt mà còn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, khiến trẻ ăn uống kém, chậm phát triển, suy dinh dưỡng và dễ mắc các bệnh lý khác. Để khắc phục tình trạng này, ba mẹ có thể dùng ngải cứu nấu nước cho con tắm mỗi ngày.

TÌM HIỂU THÊM: Tại Sao Trẻ Bị Nổi Mề Đay Về Đêm? Cách Điều Trị Tốt Nhất Lương Y Tuấn Tôi Dành Cho Các Bé

Tắm lá ngải cứu giúp làm dịu các biểu hiện mề đay mẩn ngứa ở trẻ

Theo tài liệu y học cổ truyền, ngải cứu là vị thuốc được dùng trong nhiều bài thuốc chữa bệnh. Nhờ vào tính ấm, quy vào kinh Can, Thận, Tỳ, công dụng khứ hàn, chỉ thống, sát khuẩn, giảm sưng nề nên lá ngải cứu được dùng để chữa các bệnh xương khớp, đường hô hấp và ngoài da.

Y học hiện đại cũng tìm thấy các thành phần hóa học của thảo dược này có công dụng chống viêm, kháng khuẩn, giảm nóng da, đồng thời hỗ trợ phục hồi các mô da bị tổn thương. Dùng lá ngải cứu nấu nước tắm giúp giảm mề đay do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì có độ an toàn, lành tính nên có thể áp dụng được cho cả trẻ em và người lớn.

Hướng dẫn nấu nước lá ngải cứu tắm cho bé:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá ngải cứu tươi, nhặt bỏ lá héo úa, sâu bệnh
  • Rửa qua với nước rồi cho vào nước muối ngâm khoảng 15 phút
  • Sau đó xả lại với nước sạch vài lần rồi để ráo
  • Đun sôi 1.5 – 2 lít nước rồi cho lá ngải cứu vào
  • Tiếp tục đun thêm 10 phút để các tinh chất hòa vào nước rồi tắt bếp
  • Cho thêm 1 muỗng muối vào khuấy đều để tăng tác dụng chữa bệnh
  • Có thể chờ nước nguội hoặc pha với nước mát để tắm cho bé
  • Thực hiện mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất

Trẻ bị nổi mề đay tắm lá gì? Sài đất

Lá sài đất được tìm thấy nhiều tại những vùng đất bỏ hoang, bà con tận dụng thảo dược này để chữa nhiều chứng bệnh thường gặp, đặc biệt là các bệnh da liễu như viêm da, chàm, nổi mề đay mẩn ngứa. Vì không chứa độc và lành tính nên lá sài đất dùng được cho cả trẻ nhỏ.

Theo kinh nghiệm của bà con thì loại cây này có tính mát, hậu ngọt, hơi chua, công dụng giải độc, thanh nhiệt, tiêu viêm, mát gan, bổ huyết,… Nên được dùng để chữa mụn nhọt, mẩn ngứa, viêm da, viêm bàng quang, sốt liên tục. Người bị mề đay có thể dùng lá sài đất nấu nước tắm hoặc kết hợp với nhiều thảo dược khác để tăng hiệu quả.

ĐỪNG BỎ QUA: Top 6 Thuốc Trị Mề Đay Cho Trẻ Em An Toàn Và Tốt Nhất – Cha Mẹ Nên Tham Khảo Qua

Ngoài nấu nước lá sài đất tắm chữa mề đay, có thể kết hợp bài thuốc chườm đắp để tăng tác dụng

Ngoài ra, một số nghiên cứu khoa học cũng nhận thấy các thành phần, hoạt chất trong cây sài đất còn hoạt động như những kháng sinh tự nhiên, tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ tích cực vào quá trình điều trị ngứa đỏ da và viêm da.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Hái 1 nắm lá sài đất, ngâm rửa với nước muối rồi để ráo
  • Cho thảo dược vào nồi cùng với 2 lít nước và đun sôi
  • Sau khi sôi được 15 phút thì tắt bếp rồi đổ ra chậu đựng
  • Pha với nước mát để có nhiệt độ ấm vừa phải
  • Dùng nước này để tắm cho trẻ
  • Có thể tận dụng phần bã lá sài đất chà nhẹ nhàng lên vùng da bị ngứa để giảm ngứa ngáy và sát khuẩn

Kinh giới

Trẻ em thường không biết cách chăm sóc da đúng cách khi bị nổi mề đay. Do đó, cơn ngứa ngáy, khó chịu sẽ kích thích hành động cào gãi hoặc tỳ đè lên da khiến da bị trầy xước, tổn thương và tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Để phòng tránh những vấn đề phát sinh, ba mẹ có thể dùng lá kinh giới để cải thiện triệu chứng.

Lá kinh giới không chỉ được biết đến là loại rau ăn mà còn là vị thuốc nam được dùng để chữa các bệnh ngoài da và đường tiêu hóa. Theo tài liệu y học cổ truyền thì thảo dược này có tính ấm, vị hơi cay, công dụng sát khuẩn, chỉ thống, giảm ngứa, giải độc.

DÀNH CHO BẠN: Chia Sẻ Bà Con 5 Cách Dùng Lá Kinh Giới Chữa Mề Đay Cực Hay [ĐỌC NGAY]

Nấu nước lá kinh giới tắm cho trẻ cũng là cách để giảm mề đay mẩn ngứa hiệu quả

Song song đó, các thành phần hoạt chất có trong lá kinh giới còn có công dụng chống viêm, sát khuẩn, khử trùng từ bên trong và tăng tuần hoàn máu. Dùng lá kinh giới tắm cho bé không chỉ làm dịu cơn ngứa ngáy cùng các biểu hiện do mề đay gây ra mà còn giúp làn da phục hồi nhanh chóng.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Dùng 200g lá kinh giới tươi
  • Ngâm rửa sạch với nước muối pha loãng khoảng 10 phút
  • Vớt ra rồi xả lại với nước sạch vài lần
  • Cho thảo dược vào nồi rồi đỏ 2 lít vào đun sôi
  • Để sôi khoảng 15 phút thì tắt bếp và để nước nguội
  • Dùng nước này để vệ sinh dùng da bị mề đay của trẻ
  • Thực hiện từ 3 – 4 lần/ tuần đến khi mề đay khỏi hẳn

Lá trầu không trị mề đay mẩn ngứa

Mẹo chữa bệnh mề đay bằng trầu không được áp dụng rộng rãi trong phạm vi dân gian và được nhiều bậc cha mẹ lựa chọn cho con mình khi bị bệnh này. Lá trầu không được biết đến là vị thuốc nam thông dụng, lành tính, không chứa độc và mang lại tác dụng tốt.

Nhờ có tính ấm, công dụng khu phong, tiêu viêm, giải độc, tán hàn nên thảo dược này sẽ mang lại hiệu quả cao chữa nổi mề đay khi trời lạnh cũng như nhiều nguyên nhân khác. Ngoài chữa mề đay, các mẹo chữa lá trầu không còn hỗ trợ trị lang ben, viêm da, chàm,…

Những thành phần hóa học có trong vị thuốc nam hoạt động như những chất kháng sinh tự nhiên. Điều này góp phần quan trọng quá trình chữa mề đay mẩn ngứa, ngăn ngừa viêm nhiễm da, đồng thời thúc đẩy phục hồi vùng da bị tổn thương, thâm nhiễm.

TIN HỮU ÍCH: Tuấn Tôi Chia Sẻ 10 Cách Chữa Bệnh Mề Đay Bằng Thuốc Nam Từ Dân Gian Hiệu Quả, An Toàn Dành Cho Bé

Chữa mề đay bằng lá trầu không phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ

Cách nấu nước lá trầu không tắm cho trẻ:

  • Chuẩn bị 7 – 10 lá trầu không bánh tẻ
  • Rửa sạch, ngâm với nước muối khoảng 15 phút
  • Đun sôi 1.5 lít nước rồi cho thảo dược vào đun thêm 5 – 7 phút thì tắt bếp
  • Cho nước mát vào hòa với nước lá trầu không để có độ ấm phù hợp
  • Cho trẻ tắm, vệ sinh da bằng nước này từ 2 – 3 lần/ tuần
  • Kiên trì áp dụng để đạt được kết quả tốt nhất

Lá khế giảm mề đay mẩn ngứa ở trẻ

Trẻ bị nổi mề đay tắm lá gì? Dùng lá khế chua nấu nước tắm cho trẻ có thể cải thiện các biểu hiện nổi sẩn đỏ, sưng da, ngứa ngáy, châm chích khó chịu. Từ đó, giúp trẻ ngủ ngon hơn, phục hồi sức khỏe và thể trạng nhanh chóng.

Tắm nước lá khế phù hợp với những trường hợp nổi mề đay mãn tính và áp dụng được cho cả trẻ em và người lớn. Nhờ vào tính bình, vị chua cùng các chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin nên thảo dược này giúp giảm cảm giác khó chịu do bệnh lý gây ra, đồng thời tăng tốc độ phục hồi mô da bị tổn thương.

XEM THÊM: Gợi Ý 4 Cách Chữa Mề Đay Bằng Lá Khế Hiệu Quả Không Ngờ

Dùng lá khế nấu nước tắm là một trong những cách trị mề đay ở trẻ hiệu quả

Bên cạnh chữa mề đay mẩn ngứa, các mẹo chữa từ lá khế còn được dùng để chữa nhiều bệnh lý khác như giảm tiểu rắt, bệnh chàm, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc. Ngoài dùng nước tắm thì có thể kết hợp bài thuốc uống, chườm đắp để tăng hiệu quả chữa bệnh.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Lá khế sau khi hái về thì nhặt bỏ lá hư, sâu, úa vàng
  • Mang đi rửa, ngâm qua với nước muối để loại bỏ tạp chất, bụi bẩn
  • Kế đến đun sôi 2 lít nước rồi cho lá khế vào
  • Sau khi sôi khoảng 10 phút thì tắt bếp và đổ nước ra thau đựng
  • Pha với nước mát rồi tiến hành tắm cho trẻ
  • Tận dụng bã lá khế chà nhẹ lên vùng da bị ngứa để giảm triệu chứng

Lá trà xanh

Không chỉ được lưu truyền trong dân gian về tác dụng chữa mề đay, lá trà xanh còn được nghiên cứu trên phương diện khoa học về công dụng này. Theo đó, một số kết quả cho thấy, EGC và ECG có trong thảo dược này có tác dụng kháng histamin – chất trung gian phản ứng dị ứng.

Từ đó, có thể thấy việc dùng lá trà xanh có thể làm giảm cơn ngứa ngáy do mề đay cũng như các bệnh ngoài da khác gây ra. Bên cạnh đó, một số thành phần hóa học khác có trong thảo dược này còn giúp tăng cường sức đề kháng cho da, chống oxy hóa.

ĐỪNG BỎ LỠ: Mề Đay Cấp Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Chữa Trị Hiệu Quả Nhất Giúp Bé Khỏe, Cha Mẹ An Tâm

Cho trẻ tắm lá trà xanh giúp làm dịu cơn ngứa ngáy, đồng thời phục hồi vùng da tổn thương

Dùng lá trà xanh tắm cho trẻ là một trong những cách chữa mề đay mẩn ngứa, viêm da, rôm sảy an toàn và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, cần áp dụng thường xuyên để đạt được kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, không thực hiện cách chữa này nếu con bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần hoạt chất nào có trong lá trà xanh.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Dùng lá trà xanh tươi đã được ngâm rửa sạch cho vào nồi và đun sôi với 2 lít nước
  • Đến khi các tinh chất trong thảo dược hòa tan trong nước thì tắt bếp
  • Đổ nước ra chậu đựng, hòa với một ít nước rồi tắm cho trẻ
  • Chỉ nên tắm từ 5 – 10 phút để không ảnh hưởng đến độ ẩm của làn da
  • Thực hiện từ 2 – 3 lần/ tuần để nhận thấy bệnh lý thuyên giảm.

Tắm lá ổi chữa mề đay cho trẻ

Tắm nước lá ổi là một trong những cách chữa mề đay cho trẻ đơn giản và dễ thực hiện. Trong y học cổ truyền thì búp ổi non được dùng làm thuốc chữa bệnh bởi bộ phận này có dược tính nhiều, tác dụng tốt trong chữa tiêu chảy, chấn thương tụ máu bầm, bệnh zona,…

Trong một số nghiên cứu khoa học nhận thấy thành phần hoạt chất trong lá ổi có tác dụng ngăn chặn quá trình phóng thích các chất trung gian trong phản ứng dị ứng. Nhờ đó, các biểu hiện ngứa ngáy, nổi sẩn đỏ do mề đay gây ra cải thiện đáng kể.

TÌM HIỂU NGAY: Nổi Mề Đay Có Lây Không? Có Di Truyền Không? [Giải Đáp]

Một số hoạt chất trong lá ổi có tác dụng kháng histamin giúp cải thiện ngứa ngáy do mề đay gây ra

Bên cạnh đó, dùng lá ổi nấu nước tắm thường xuyên còn giúp tăng cường sức đề kháng cho làn da, tốt cho quá trình kiểm soát mề đay mẩn ngứa cũng như các bệnh ngoài da khác. Ba mẹ có thể dùng lá này để nấu nước tắm cho trẻ thường xuyên đến khi khỏi bệnh.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Hái lá ổi non hoặc búp ổi khoảng 1 – 2 nắm
  • Cho vào nước muối ngâm khoảng 15 phút là được
  • Đun sôi 2 – 3 lít nước rồi cho lá ổi vào
  • Sau 10 phút thì tắt bếp và đậy nắp trong vòng 5 phút
  • Đổ nước ra chậu đựng rồi pha với nước mát để tắm cho trẻ

Trẻ bị nổi mề đay tắm lá gì? Lá đơn đỏ

Từ xưa, lá đơn đỏ hay đơn tướng quân được dùng để chữa các bệnh ngoài da thường gặp như mụn nhọt, phát ban, nổi mẩn ngứa, viêm da cơ địa, rôm sảy,… nhờ vào tính mát, công dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, giảm ngứa ngáy và sát khuẩn.

Các thành phần hoạt chất như chất chống oxy hóa, anthranoid, flavonoid,… có trong thảo dược này còn giúp kháng viêm, sát khuẩn, dịu cơn ngứa ngáy đi kèm các biểu hiện khó chịu do mề đay mẩn ngứa gây ra. Vì là vị thuốc nam lành tính nên có thể áp dụng được cho trẻ nhỏ, người có làn da nhạy cảm.

Hướng dẫn nấu nước lá đơn tướng quân chữa mề đay ở trẻ:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá đơn đỏ, ngâm rửa sạch với nước muối rồi để ráo
  • Vò nhẹ lá đơn đỏ rồi cho vào nồi nước đã được đun sôi trước đó
  • Đun thêm 7 phút nữa rồi tắt bếp
  • Sau đó cho thêm 1 muỗng muối vào để tăng tác dụng chữa bệnh
  • Để đến khi nước chỉ còn độ ấm vừa phải thì tắm cho bé
  • Mỗi tuần thực hiện từ 3 – 4 lần để đạt được kết quả tốt

Lưu ý khi dùng lá tắm cho trẻ nổi mề đay

Ngoài vấn đề “Trẻ bị nổi mề đay tắm lá gì?” thì những lưu ý trong quá trình áp dụng cũng rất quan trọng. Bởi thực tế thì cách chữa bệnh này chỉ mang lại hiệu quả khi áp dụng đúng cách. Hơn nữa, tác dụng cũng sẽ phụ thuộc nhiều vào cơ địa. Song song với biện pháp này cần kết hợp với các phương pháp điều trị chuyên sâu để kiểm soát mề đay hoàn toàn.

XEM THÊM: Nổi Mề Đay Có Được Uống Sữa Không? Tuấn Tôi Giải Đáp Chi Tiết

Thời gian thích hợp cho mỗi lần tắm cho trẻ là từ 5 – 10 phút

Trước và trong khi dùng lá tắm chữa mề đay cho trẻ, bà con cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Để tránh kích ứng và khiến tình trạng mề đay ở trẻ nghiêm trọng hơn thì đầu tiên ba mẹ cần làm sạch lá bằng cách ngâm với nước muối. Thao tác này giúp loại bỏ tạp chất, sâu bọ, thuốc sâu. Bên cạnh đó, nên đun sôi theo đúng thời gian để các hoạt chất hòa vào nước giúp quá trình hấp thu dưỡng chất vào da tốt hơn.
  • Thời gian tắm tốt nhất cho trẻ là từ 5 – 10 phút/ lần. Bởi tắm quá lâu không chỉ khiến da khô ráp, mất cân bằng độ ẩm mà còn khiến trẻ bị lạnh, dễ bị cảm, ho và sốt. Nơi tắm cho trẻ nên kín gió để tránh bị nhiễm lạnh, kích thích các triệu chứng mề đay nặng nề hơn.
  • Nhiệt độ nước thích hợp nhất để tắm cho trẻ nhỏ là từ 35 – 38 độ C. Việc tắm nước quá lạnh hoặc quá nóng sẽ kích hoạt các triệu chứng ngứa, nổi sẩn trên da lan rộng tạo thành mảng lớn.
  • Khi tắm cho con, không chà xát mạnh lên da vì hành động này sẽ khiến tổn thương da lan rộng hơn. Nhiều trường hợp bị trầy xước, nhiễm khuẩn và làm bùng phát các bệnh ngoài da khác.
  • Nếu sau một thời gian tắm lá cho trẻ nhưng không hiệu quả thì cần đổi cách chữa khác phù hợp với tình trạng bệnh của con. Việc lạm dụng quá mức cách chữa này có thể khiến mề đay tiến triển sang mãn tính, kéo dài dai dẳng và rất khó để điều trị dứt điểm.
  • Những mẹo chữa ngoài da nói chung và tắm lá nói riêng không áp dụng cho những vùng da có vết thương hở hoặc xuất hiện tình trạng bội nhiễm.
  • Với những trẻ bị mề đay mẩn ngứa ở mức độ nặng thì việc tắm lá gần như không đáp ứng. Khi đó, phụ huynh nên đưa trẻ đến cơ sở chuyên môn để được điều trị đúng cách.
  • Bên cạnh tắm lá cho trẻ thì ba mẹ nên kết hợp các biện pháp chăm sóc da đúng cách. Theo đó nên dùng trang phục thoáng mát, thấm hút tốt cho con, không để con cào gãi, tỳ đè lên da, dùng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ sau khi tắm, bổ sung nước và các thực phẩm có lợi cho việc điều trị.
  • Không để con tiếp xúc với dị nguyên là một trong những biện pháp cần thiết để kiểm soát bệnh mề đay cũng như phòng ngừa bệnh tái phát bền vững.

Tuấn tôi vừa giải đáp thắc mắc “Trẻ bị nổi mề đay nên tắm lá gì?” cũng như một số lưu ý trong quá trình áp dụng để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả tốt nhất. Cách chữa này chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh nhẹ nên cần xem xét các biểu hiện của con trước khi thực hiện.

Dinh dưỡng

Nổi Mề Đay Kiêng Gì Và Nên Ăn Gì?

Nổi Mề Đay Ở Trẻ Em Kiêng Gì, Nên Ăn Gì?

Bị Phong Ngứa Không Nên Ăn Gì?

Phương Pháp chữa khác

Cách Chữa Mề Đay Ở Trẻ Em

Chữa Mề Đay Bằng Lá Tía Tô

Cách Trị Mề Đay Cho Bé

Xét Nghiệm Máu Nổi Mề Đay

Cách Chữa Mề Đay Bằng Lá Khế

Câu hỏi liên quan

Tuấn tôi đã nhận được không ít câu hỏi xoay quanh chứng mề đay, trong đó có thắc mắc: “Nổi mề đay uống nước dừa được không?”. Như bà con cũng biết nước dừa là...

Xem chi tiết

Nổi mề đay sau sinh bao lâu thì hết? Có cách nào điều trị bệnh an toàn hay không? Làm thế nào để phòng bệnh tái phát hiệu quả? Bài viết dưới đây Tuấn tôi...

Xem chi tiết

Nổi mề đay là một căn bệnh da liễu phổ biến với các triệu chứng như sưng đỏ, ngứa ngáy, nổi mẩn trên khắp cơ thể. Tình trạng này làm ảnh hưởng đến chất lượng...

Xem chi tiết

Các yếu tố góp mặt trong sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng lớn đến tiến triển của các bệnh lý da liễu. Do đó, một trong những câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm...

Xem chi tiết

Nổi mề đay, hay còn gọi là phát ban, là một hiện tượng phổ biến gây ra bởi phản ứng dị ứng hoặc các yếu tố khác như thời tiết, thực phẩm hay stress. Triệu...

Xem chi tiết

Đánh giá bài viết

5/5 - (2 bình chọn)

Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn hiện có 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý bằng y học cổ truyền. Ông vinh dự được biểu dương là Thầy thuốc Nam tiêu biểu, là cố vấn chuyên môn trên nhiều chương trình sức khỏe nổi tiếng và nhận rất nhiều đánh giá tốt từ người bệnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Người Nổi Mề Đay Có Được Ăn Trứng Không? Bác Sĩ Chia Sẻ

Người Nổi Mề Đay Có Được Ăn Trứng Không? Bác Sĩ Chia Sẻ

Nổi Mề Đay Có Kiêng Tắm Không? Thông Tin Hữu Ích Cho Bạn

Nổi Mề Đay Có Kiêng Tắm Không? Thông Tin Hữu Ích Cho Bạn

Lợi ích của thịt gà đối với sức khỏe

Nổi Mề Đay Có Được Ăn Thịt Gà Không? Chuyên Gia Tư Vấn

Nổi Mề Đay Có Được Ăn Thịt Gà Không? Chuyên Gia Tư Vấn

nổi mề đay có lây không

Nổi Mề Đay Có Lây Không? Có Di Truyền Không? [Giải Đáp]

Nổi Mề Đay Có Lây Không? Có Di Truyền Không? [Giải Đáp]

Bạn hỏi
Tôi giải đáp

1000 câu hỏi từ bạn - 1001 câu trả lời từ tôi

Zalo
Chia sẻ
Bỏ qua