[Tư Vấn] Nam Giới Ăn Đậu Phụ Có Yếu Sinh Lý Không?

Đậu phụ là một món ăn phổ biến, thường xuyên xuất hiện trong mỗi bữa cơm của gia đình Việt. Từ đậu phụ bạn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau với hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, một vấn đề được rất nhiều người quan tâm đó là ‘ăn đậu phụ có yếu sinh lý không?’. Mời bạn đọc hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm cho mình đáp án.

Ăn đậu phụ có yếu sinh lý không?

Yếu sinh lý là hiện tượng phổ biến ở nam giới với các biểu hiện như: Đau rát khi quan hệ, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, khó có con,…. Mặc dù yếu sinh lý không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng tới hạnh phúc của các cặp vợ chồng. Cũng từ đây một câu hỏi được đặt ra ‘nam giới ăn đậu phụ có yếu sinh lý không?’.

Nam giới ăn đậu phụ có yếu sinh lý không
Nam giới ăn đậu phụ có yếu sinh lý không

Đậu phụ hay còn gọi là đậu hũ, được làm từ hạt đậu nành (đậu tương). Đây là một trong những món ăn quen thuộc trong bữa cơm của mỗi gia đình. Bạn có thể rán, luộc, nấu canh, chế biến cùng các thực phẩm khác… với mùi vị thơm ngon, dễ ăn. Hơn nữa giá thành của loại thực phẩm này cũng khá rẻ. Vì thế, không có gì lạ khi chúng quá quen thuộc đối với thực đơn hằng ngày, đặc biệt là những người ăn chay.

Thực tế, các nghiên cứu cho biết việc ăn đậu phụ không hề làm ảnh hưởng đến sinh lý nam giới. Hơn nữa hợp chất isoflavone có trong đậu nành (nguyên liệu chính làm nên đậu phụ) cũng không đủ để gây yếu sinh lý hay vô sinh.

Xem thêm: Những Cây Thuốc Nam Chữa Yếu Sinh Lý Được Khuyên Dùng

Bản thân hạt đậu mang giá trị dinh dưỡng rất cao, bao gồm các hoạt chất như:

  • Phytoestrogen: Đây là hợp chất tương tự như hormone giới tính nữ – Estrogen. Tuy nhiên, Phytoestrogen là một Estrogen có nguồn gốc từ thực vật nên khả năng hoạt động của chúng yếu hơn nhiều so với Estrogen có nguồn gốc từ động vật.
  • Isoflavone: Hợp chất này có trong đậu nành không đủ khả năng để gây vô sinh. Ngược lại, nếu sử dụng đúng liều lượng thì đây còn là thực phẩm giúp tăng cường sinh lý ở nam giới.
  • Lysine: Đóng vai trò quan trọng khi là một trong những yếu tố cấu tạo nên tinh trùng.
  • Các khoáng chất kẽm, sắt, canxi, protein,… : Giúp ngăn ngừa tình trạng rối loạn chức năng tình dục, kéo dài thời gian quan hệ, từ đó tăng cường sức khỏe sinh lý nam giới.
Bản thân hạt đậu mang giá trị dinh dưỡng rất cao và tốt cho sức khỏe
Bản thân hạt đậu mang giá trị dinh dưỡng rất cao và tốt cho sức khỏe

Theo một thống kê đã được thực hiện tại Nhật Bản cho thấy, nam giới ở đất nước này sử dụng đều đặn đậu nành từ khi trong bào thai cho tới lúc trưởng thành. Điều này không những không làm ảnh hưởng gì đến sinh lý mà còn rất tốt cho sức khỏe nói chung. Thậm chí, nồng độ Testosterone của đàn ông Nhật còn ở ngưỡng lý tưởng, cao ngang với đàn ông Mỹ và chất lượng tinh trùng rất tốt.

Vì vậy nam giới ăn đậu phụ không hề ảnh hưởng tới sức khỏe sinh lý. Bạn có thể yên tâm để thưởng thức những món ăn thơm ngon từ loại thực phẩm này.

Ngoài tác dụng đối với sinh lý, ăn đậu phụ còn giúp cả nam và nữ giới cải thiện các vấn đề về sức khỏe như:

  • Giúp xương chắc khỏe, từ đó ngăn ngừa bệnh loãng xương.
  • Cơ bắp phát triển.
  • Phòng chống bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới và ung thư vú ở nữ giới.
  • Giảm cân, làm đẹp da, mờ vết thâm nám.
  • Chống lão hóa, hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn, đồi mồi trên da.
  • Hạn chế được bệnh tiểu đường.
  • Ngăn ngừa lượng cholesterol trong máu tăng cao.
  • Phòng chống tình trạng tăng huyết áp, đột quỵ, xơ vữa động mạch.

Bài đọc thêm: Nam Giới Uống Sữa Đậu Nành Có Bị Yếu Sinh Lý Không?

Những lưu ý trong quá trình sử dụng đậu phụ hàng ngày

Mặc dù đậu phụ an toàn, lành tính, không gây ảnh hưởng tới sinh lý cũng như sức khỏe. Nam giới cũng hoàn toàn có thể yên tâm thưởng thức những món ăn được chế bến từ loại thực phẩm này. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, đấng mày râu vẫn nên lưu ý tới những vấn đề sau:

Những lưu ý trong quá trình sử dụng đậu phụ hàng ngày
Những lưu ý trong quá trình sử dụng đậu phụ hàng ngày
  • Chỉ nên ăn dưới 200g đậu phụ mỗi ngày. Nếu lạm dụng chúng sẽ khiến bạn bị đầy bụng, khó tiêu.
  • Trong đậu phụ có chứa hàm lượng purine cao, nên đối với những người bị bệnh gút nên hạn chế sử dụng thực phẩm này. Bởi ăn nhiều sẽ khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng và gây đau đớn.
  • Những người bị đầy hơi, tiêu chảy, có cơ địa lạnh cũng nên hạn chế sử dụng đậu phụ vì thực phẩm này có tính mát.
  • Nên chọn đậu phụ mềm, có màu trắng ngà vì như vậy sẽ không chứa thạch cao. Còn đậu cứng, nặng tay hay có màu vàng đậm là đậu có chứa nhiều thạch cao, không tốt cho sức khỏe.
  • Nếu không sử dụng hết trong bữa ăn, bạn cần đổ ngập nước lên đậu rồi bảo quản trong tủ lạnh. Nếu thấy đậu có mùi chua và ngả màu thì tuyệt đối không được sử dụng.

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc nam giới ăn đậu phụ có yếu sinh lý không? Hy vọng với nội dung của bài viết trên sẽ giúp bạn đọc có thêm những kiến thức hữu ích để chăm sóc thật tốt cho sức khỏe của bản thân và những người thân yêu xung quanh.

Dinh dưỡng

Yếu Sinh Lý Nên Ăn Gì?

Phương Pháp chữa khác

Bài Tập Chữa Yếu Sinh Lý

Rễ Cau Chữa Bệnh Yếu Sinh Lý

Lá Lốt Chữa Yếu Sinh Lý

Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Lá Hẹ

Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Gừng

Câu hỏi liên quan

Cây vối phổ biến trong ngành nông nghiệp Việt Nam và được sử dụng khá rộng rãi trong dân gian để nấu nước uống hàng ngày. Tác dụng làm mát cơ thể, giải độc, thanh...

Xem chi tiết

Tập gym là bộ môn thể thao được nhiều quý ông yêu thích. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, thông tin tập gym gây yếu sinh lý dẫn đến không ít tranh cãi....

Xem chi tiết

Những ai thường xuyên đi tập thể hình chắc hẳn không còn xa lạ với whey – thực phẩm bổ sung rất tốt cho cơ thể. Gần đây có nhiều thông tin về việc uống...

Xem chi tiết

Quan hệ lâu ra có phải yếu sinh lý không là vấn đề được nhiều nam giới quan tâm. Bởi vì rất nhiều đấng mày râu tự hào và luôn cố gắng để kéo dài...

Xem chi tiết

Yếu sinh lý là một vấn đề tượng đối nhạy cảm và ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Nếu không chữa kịp thời, yếu sinh lý còn kéo theo vô vàn biến chứng...

Xem chi tiết

Đánh giá bài viết

5/5 - (3 bình chọn)

Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn hiện có 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý bằng y học cổ truyền. Ông vinh dự được biểu dương là Thầy thuốc Nam tiêu biểu, là cố vấn chuyên môn trên nhiều chương trình sức khỏe nổi tiếng và nhận rất nhiều đánh giá tốt từ người bệnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

[GÓC GIẢI ĐÁP] Ăn Rau Răm Có Bị Yếu Sinh Lý Không?

[GÓC GIẢI ĐÁP] Ăn Rau Răm Có Bị Yếu Sinh Lý Không?

[GÓC GIẢI ĐÁP] Ăn Rau Răm Có Bị Yếu Sinh Lý Không?

Chuyên Gia Giải Đáp Người Bị Tiểu Đường Có Bị Yếu Sinh Lý Không Và Cách Khắc Phục

[Giải Đáp] Người Bị Tiểu Đường Có Bị Yếu Sinh Lý Không?

[Giải Đáp] Người Bị Tiểu Đường Có Bị Yếu Sinh Lý Không?

[Giải Đáp] Nam Giới Uống Cà Phê Có Bị Yếu Sinh Lý Không?

[Giải Đáp] Nam Giới Uống Cà Phê Có Bị Yếu Sinh Lý Không?

[Giải Đáp] Nam Giới Uống Cà Phê Có Bị Yếu Sinh Lý Không?

Nam Giới Uống Sữa Đậu Nành Có Bị Yếu Sinh Lý Không?

Nam Giới Uống Sữa Đậu Nành Có Bị Yếu Sinh Lý Không?

Nam Giới Uống Sữa Đậu Nành Có Bị Yếu Sinh Lý Không?

Bạn hỏi
Tôi giải đáp

1000 câu hỏi từ bạn - 1001 câu trả lời từ tôi

Zalo
Chia sẻ
Bỏ qua