Xuất Tinh Sớm Có Phải Yếu Sinh Lý Không? (Giải Đáp Từ Chuyên Gia)

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không? là thắc mắc mà rất nhiều cánh mày râu gửi đến lương y Đỗ Minh Tuấn và mong muốn được giải đáp trong thời gian qua. Dưới đây là câu trả lời và gợi ý cách chữa từ chuyên gia. 

Chuyên gia tư vấn xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

Khả năng giường chiếu là vấn đề mà nhiều anh em quan tâm bởi nó như một tiêu chí đánh giá bản lĩnh, sức mạnh của phái mạnh. Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều người gặp phải tình trạng xuất tinh sớm, yếu sinh lý, khiến họ cảm thấy tự ti, mặc cảm.

Ngoài thuốc, nhiều nam giới đã lựa chọn kẹo ngậm để hỗ trợ tình trạng xuất tinh sớm

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn để giải đáp xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không thì chúng ta cần phân biệt rõ 2 khái niệm này.

  • Xuất tinh sớm: Đây là tình trạng nam giới xuất tinh nhanh hơn do “thằng em” nhạy cảm quá mức. Thực tế, mặc dù xuất tinh sớm nhưng nam giới vẫn cảm nhận được cơn khoái, có thể kiểm soát được khả năng “ngóc đầu”. Điểm khác là họ xuất tinh không tự chủ, nên khiến bạn tình cảm thấy không thỏa mãn. Bình thường, giao hợp và xuất tinh từ 1 – 2 phút được coi là xuất tinh sớm.
  • Yếu sinh lý: Đây là bệnh lý chỉ tình trạng suy giảm chức năng sinh lý nam giới do nhiều nguyên nhân khác nhau, ví dụ như: Nội tiết tố thay đổi, tinh hoàn suy giảm chức năng,…. Nam giới bị yếu sinh lý có thể bị rối loạn cương, khó cứng, khó cương, liệt, rối loạn xuất tinh, quan hệ không đạt cực khoái, giảm ham muốn gần gũi…..

Với thắc mắc xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không, thì câu là trả lời là KHÔNG

Theo như định nghĩa trên đây thì có thể thấy xuất tinh sớm là biểu hiện của bệnh yếu sinh lý, tuy nhiên không phải ai bị xuất tinh sớm cũng đều bị yếu sinh lý. Cụ thể:

  • Yếu sinh lý là căn bệnh rộng, bao quát nhiều yếu tố, có liên quan đến khả năng ham muốn của nam giới và cả khả năng cứng của “thằng cu”.
  • Trong khi đó, nam giới xuất tinh sớm vẫn có khoái cảm, vẫn ham muốn khi quan hệ, chỉ có thời gian cương nhanh nên việc xuất tinh cũng nhanh hơn.

Vậy với thắc mắc xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không, thì câu là trả lời là KHÔNG.

Xuất tinh sớm là bệnh độc lập, nên việc chữa trị cũng sẽ nhanh hơn. Còn yếu sinh lý có liên quan đến nhiều bệnh lý khác nên cần nhiều thời gian để khắc phục. Cả 2 bệnh lý này đều khiến nam giới tự ti, gây khó khăn nếu muốn có em bé. Do vậy bạn cần sớm can thiệp ngay khi nhận thấy có những dấu hiệu bất thường.

Một số cách giúp cải thiện yếu sinh lý và xuất tinh sớm

Tình trạng xuất tinh sớm và yếu sinh lý có thể khắc phục bằng những biện pháp dưới đây:

  • Điều chỉnh tâm lý: Tâm lý căng thẳng, mệt mỏi sẽ khiến bạn chán nản, không có hứng trong cuộc yêu. Ngược lại, nếu bạn thoải mái, hạnh phúc thì khi quan hệ mới đê mê, không còn bị xuất tinh sớm hay yếu sinh lý. Do vậy bạn hãy điều tiết cảm xúc, tránh những căng thẳng và mệt mỏi để có một cuộc yêu thăng hoa.
  • Ăn uống khoa học: Rượu bia, chất kích thích và tất cả các đồ cay nóng,… sẽ dễ làm nam giới bị yếu sinh lý. Vậy nên bạn cần chú ý ăn nhiều rau xanh, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để có sức khỏe tốt. Khi sức khỏe tốt thì chức năng sinh lý cũng cải thiện và giúp bạn có một đêm “ân ái” bùng cháy.

Chế độ ăn uống khoa học

  • Sinh hoạt lành mạnh: Việc cân đối thời gian làm việc và nghỉ ngơi là rất cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng nên ngủ sớm, tránh thức khuya, tránh xem phim “con heo” quá nhiều…. Những điều này sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt, đặc biệt là sức khỏe sinh lý, hạn chế tình trạng xuất tinh sớm hay yếu sinh lý.
  • Giao hợp an toàn: Gần gũi quá ít hoặc quá nhiều sẽ đều khiến sinh lý bị rối loạn. Vậy nên tùy theo độ tuổi và tình trạng sức khỏe mà bạn có thể duy trì tần suất phù hợp. Điều này sẽ giúp chất lượng tinh trùng cải thiện và nam giới có thể làm chủ cuộc yêu. Khi quan hệ, bạn có thể tham khảo một số mẹo giúp ngăn xuất tinh sớm như: Thay đổi tư thế “yêu”, dùng bao cao su chống xuất tinh, áp dụng kỹ thuật ngừng – siết…..
  • Tập thể dục thể thao: Mỗi ngày tập thể thao 30 phút sẽ giúp nam giới tăng sức bền, thúc đẩy tuần hoàn máu và cải thiện khả năng quan hệ. Vậy nên, vào sáng sớm hay chiều tối bạn có thể đá bóng, đi bộ, bơi lội, đánh cầu lông, đẩy tạ….
  • Sử dụng thuốc theo chỉ dẫn từ bác sĩ: Trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ gợi ý bạn dùng một số thuốc, thực phẩm chức năng để kéo dài thời gian gần gũi. Bạn có thể tham khảo và dùng theo đúng hướng dẫn, không lạm dụng dùng quá nhiều vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể cũng như chức năng sinh lý.

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp cho thắc mắc xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không cùng một số biện pháp cải thiện sinh lý nam. Hy vọng qua đây bạn đã hiểu rõ hơn về 2 căn bệnh này và biết cách phòng tránh cũng như cải thiện sức khỏe để giúp cuộc yêu thăng hoa và bạn tình thỏa mãn.

Dinh dưỡng

Thực Phẩm Trị Xuất Tinh Sớm

Thực Phẩm Giúp Kéo Dài Thời Gian Quan Hệ

Phương Pháp chữa khác

Chữa Xuất Tinh Sớm Tại Nhà

Phẫu Thuật Trị Xuất Tinh Sớm

Bấm Huyệt Chống Xuất Tinh Sớm

Gừng Nướng Chữa Xuất Tinh Sớm

Chữa Xuất Tinh Sớm Bằng Lá Hẹ

Câu hỏi liên quan

Lương y Đỗ Minh Tuấn đã nhận được  khá nhiều câu hỏi từ độc giả xoay quanh vấn đề: “Xuất Tinh Sớm Có Ảnh Hưởng Đến Chất Lượng Tinh Trùng Không?” Câu trả lời cho...

Xem chi tiết

Xuất tinh sớm có sinh được con trai không là băn khoăn của không ít người, bao gồm cả nam và nữ giới. Đây là bệnh lý phổ biến ở nam giới và ảnh hưởng...

Xem chi tiết

Xuất tinh sớm (XTS) có thai được không là thắc mắc của nhiều cánh mày râu cũng như chị em phụ nữ, đặc biệt là những cặp vợ chồng lâu chưa có con. Trong bài...

Xem chi tiết

Rất nhiều chị em tỏ ra lúng túng và lo lắng khi biết chồng mình mắc chứng xuất tinh sớm. Bệnh lý này ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc của hai người trong chuyện...

Xem chi tiết

Nhu cầu về sinh lý không chỉ là yếu tố tất yếu để gìn giữ hạnh phúc gia đình mà còn thể hiện sức khỏe sinh sản của nam giới. Tuy nhiên nhiều cặp vợ...

Xem chi tiết

Đánh giá bài viết

5/5 - (5 bình chọn)

Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn hiện có 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý bằng y học cổ truyền. Ông vinh dự được biểu dương là Thầy thuốc Nam tiêu biểu, là cố vấn chuyên môn trên nhiều chương trình sức khỏe nổi tiếng và nhận rất nhiều đánh giá tốt từ người bệnh.

Bình luận (40)

  1. Trần Tuấn Kiệt says: Trả lời

    Bị xuất sớm thì có nên qhe nhiều không hay cần hạn chế việc qhe thưa bác sĩ?

  2. Quang Black says: Trả lời

    Vừa bị xts vừa bị yếu sinh lý do thẩm du nhiều thì có dùng được bài thuốc sinh lý đỗ minh không bác sĩ? Em năm nay 28 tuổi, bị như này đã gần 2 năm. Bác sĩ tư vấn thêm giúp em, sđt của em 0913******

    1. Lương y Đỗ Minh Tuấn says:

      Chào bạn Quang Black,
      Bài thuốc sinh lý đỗ minh có thể dùng để hỗ trợ cải thiện trong các trường hợp xuất tinh sớm và yếu sinh lý. Tùy theo nguyên nhân gây bệnh, triệu chứng và khả năng đáp ứng bài thuốc của cơ thể, tôi sẽ điều chỉnh bài thuốc và tư vấn phác đồ phù hợp với bạn. Bạn vui lòng để ý điện thoại để tôi liên hệ tư vấn cụ thể nhé.

    2. Trịnh Học says:

      Có ông khứa này cũng như ông, tự sướng nhiều quá rồi bị xuất tinh sớm và cả yếu sinh lý dùng bài thuốc sinh lý đỗ minh xong có nhiều thay đổi tốt hơn đây, ông tham khảo xem

  3. Đạt Nguyễn says: Trả lời

    Cháu tự sướng nhiều bị xuất tinh sớm, thời gian gần đây thì cháu không có hứng thú trong việc tự sướng nữa thì có cách nào gq không ạ? Có cần phải kiêng tự sướng không ạ vì cháu tìm hiểu trên mạng thì tự sướng tốt cho nam bác sĩ ạ

  4. Kiển Mountain says: Trả lời

    Lịch làm việc của nhà thuốc đỗ minh đường như thế nào vậy các bác? Bác nào đã từng đi khám ở đây rồi biết giờ giấc cho tôi xin thông tin giờ giấc làm việc của nhà thuốc phát

    1. Lương y Đỗ Minh Tuấn says:

      Chào bạn Kiển Mountain,
      Nhà thuốc chúng tôi làm việc cả tuần (thứ 2 đến chủ nhật) bạn nhé. Giờ làm việc của nhà thuốc là 8h đến 12h và 13h30 đến 17h30 hàng ngày. Bạn có thể thu xếp thời gian đến nhà thuốc để tôi thăm khám. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ đặt lịch khám trước khi đến qua 1 trong 2 số hotline 0984 650 816 – 0932 088 186 để tiết kiệm thời gian chờ đợi nhé.

  5. Minh Vũ says: Trả lời

    M dùng bài thuốc sinh lý đỗ minh hơn 2 tuần rồi vẫn chưa co dấu hiệu gì khác hết. Đi khám bác sĩ bảo xuất sớm, tư vấn cho dùng thuốc sinh lý đỗ minh mà mãi không thấy có gì khác. Này là thuốc dùng chưa đủ lâu để có tác dụng hay do không hợp cơ địa nên không có tác dụng?

    1. Lương y Đỗ Minh Tuấn says:

      Chào bạn Minh Vũ,
      Tùy theo cơ địa, tình trạng bệnh lý và khả năng hấp thu thuốc mà thời gian sử dụng thuốc của mỗi người mỗi khác. Đối với trường hợp cơ địa hấp thu kém, triệu chứng nặng thì khoảng thời gian dùng bài thuốc sẽ bị kéo dài lâu hơn (4 đến 6 tuần) để triệu chứng có thể thuyên giảm. Nếu cơ địa hấp thu tốt thì khoảng thời gian này sẽ được rút ngắn. Trung bình, bệnh nhân cần dùng bài thuốc trong khoảng 2 đến 3 tháng để thấy được sự chuyển biến rõ rệt, tôi khuyên bạn nên tiếp tục sử dụng thuốc theo đúng liệu trình để không làm gián đoạn đến kết quả bạn nhé.

    2. Ji Huy Mlô says:

      Khả năng là cơ địa hấp thu bài thuốc chậm nên mới lâu có tác dụng. Đợt tôi dùng bài thuốc sinh lý đỗ minh 2 tuần là đã có biểu hiện đỡ hơn rồi. Tôi vừa bị xuất tinh sớm vừa bị yếu, không có cảm giác trong chuyện đó, làm thì cần phải cầm cự bằng thuốc mới được lâu, không thì cũng được cỡ 1 phút là hết đát rồi. Tôi dùng 3 liệu trình sinh lý đỗ minh là ổn trở lại, không bị gì nữa mà cũng thấy khỏe khoắn hơn, mạnh hơn, phong độ hơn. Dùng bài thuốc được khoảng 2 tuần thì người tự nhiên có cảm giác nóng mỗi khi nghĩ về chuyện đó, có mong muốn gần gũi vợ hơn. Đều đặn dùng ba bài thuốc trong liệu trình kết hợp với chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể thao nữa thì có nhiều thay đổi tích cực hơn. Hết 2 liệu trình sinh lý đỗ minh thì đã ổn hơn nhiều, có cảm giác hơ khi làm chuyện đó, tự chủ động hơn, khi làm cũng có tinh thần hơn. Thời gian làm thì kéo dài hơn không còn 1 phút nữa mà lên được 6 7 phút, khi ra cũng thấy sướng, thõa mãn. Dùng thêm 1 liệu trình sinh lý đỗ minh theo lời bác sĩ tư vấn để nâng cao sức khỏe, giờ ngon lành r, ngồi gõ phím cho bạn đọc đây. Vợ chồng đêm nào cũng hì hục tí rồi mới ngủ, không có vài nháy ngủ không ngon. Chuyện ăn uống , ngủ nghỉ nó cũng tốt hơn, có sức khỏe, tinh thần thoải mái, phấn chấn hơn sau khi dùng bài thuốc sinh lý đỗ minh này. Cứ kiên trì đi, đừng nóng vội hỏng việc đấy

    3. Nguyễn Vũ Phi Trường says:

      Khi bác dùng bài thuốc thì ăn món gì, tập môn thể thao nào để hỗ trợ v? Chỉ cho tôi để tôi làm theo phát, cũng đang dùngthuốc này hơn chục ngày rồi mà vẫn chưa thấy có gì khác cả

  6. Trần Hiếu says: Trả lời

    Thuốc sinh lý đỗ minh này có vẻ cũng uy tín phết các ông. Tôi đọc báo vtc thấy có bệnh nhân đã dùng bài thuốc này có kết quả tốt được phỏng vấn báo về quá trình và tác dụng sau khi dùng thuốc. Đọc xong cũng thấy có vẻ ok, đang tính mua https://vtc.vn/chang-trai-tre-ke-ve-hanh-trinh-tim-lai-ban-linh-dan-ong-tren-song-truyen-hinh-vtc2-ar477810.html

    1. Nguyễn Xuân Lương says:

      Ok mà, mỗi tội thuốc đông y dùng nó hơi lâu, tác dụng đến chậm không được nhanh như thuốc tây thôi. Ông nào có ý định dùng bài thuốc này thì cần phải kiên trì, đừng thấy uống được vài ngày không có gì thay đổi lại bỏ thì nó phí.

    2. Hoàng Trường says:

      Thuốc sinh lý đỗ minh này có bán online thì tốt chứ đến tận nhà thuốc để mua thì hơi khó. Phần công việc bận, nơi bán thì xa mà cũng ngại khoản đi khám bệnh này. Đẹp zai mà bị yếu, bị xuất tinh sớm nghe nó nhục

    3. Lương y Đỗ Minh Tuấn says:

      Chào bạn Hoàng Trường,
      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có hỗ trợ tư vấn online dành cho người bệnh. Tôi và các bác sĩ sẽ tìm hiểu, đưa ra tư vấn về phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp với tình trạng bệnh lý và sức khỏe của bạn. Về bài thuốc sinh lý đỗ minh sẽ được gửi phát nhanh qua bưu điện về địa chỉ mà bạn yêu cầu. Bạn có thể gọi đến 1 trong 2 số hotline 0984 650 816 – 0932 088 186 để tôi hỗ trợ cho mình nhé.

Xuất Tinh Sớm Là Bao Lâu? Các Biện Pháp Cải Thiện Sinh Lý Nam Giới

Xuất Tinh Sớm Là Bao Lâu? Các Biện Pháp Cải Thiện Sinh Lý Nam Giới

Xuất Tinh Sớm Là Bao Lâu? Các Biện Pháp Cải Thiện Sinh Lý Nam Giới

[Tư Vấn] Thời Gian Quan Hệ Của Nam Là Bao Lâu Là Tốt Nhất?

Thời Gian Quan Hệ Của Nam Là Bao Lâu? [Bác Sĩ Tư Vấn]

Thời Gian Quan Hệ Của Nam Là Bao Lâu? [Bác Sĩ Tư Vấn]

Xuất Tinh Sớm Ở Tuổi Dậy Thì Có Sao Không, Chữa Thế Nào?

Xuất Tinh Sớm Ở Tuổi Dậy Thì Có Sao Không, Chữa Thế Nào?

Xuất Tinh Sớm Ở Tuổi Dậy Thì Có Sao Không, Chữa Thế Nào?

Xuất Tinh Sớm Có Bị Vô Sinh Không? Tỷ Lệ Mang Thai Là Bao Nhiêu?

Xuất Tinh Sớm Có Bị Vô Sinh Không? Tỷ Lệ Mang Thai Là Bao Nhiêu?

Xuất Tinh Sớm Có Bị Vô Sinh Không? Tỷ Lệ Mang Thai Là Bao Nhiêu?

Cố vấn chuyên môn bài viết

Đỗ Minh Tuấn

Xuất Tinh Sớm Có Phải Yếu Sinh Lý Không? (Giải Đáp Từ Chuyên Gia)

GĐ chuyên môn

Lương y

Bạn hỏi
Tôi giải đáp

1000 câu hỏi từ bạn - 1001 câu trả lời từ tôi

Zalo
Chia sẻ
Bỏ qua