Nam Giới Ăn Rau Răm Yếu Sinh Lý Có Thật Không? Cần Lưu Ý Gì

Không chỉ đơn thuần là một loại rau thơm trên mâm cơm, rau răm còn thường xuyên được sử dụng trong các bài thuốc chữa bệnh dạ dày, bệnh ngoài da, rắn cắn, mạnh gân cốt… Tuy nhiên gần đây lại có nhiều thông tin cho rằng ăn rau răm yêu sinh lý. Thực hư chuyện này ra sao sẽ được chúng tôi giải đáp thông qua nội dung dưới đây.

Đặc tính và công dụng của rau răm

Rau răm thường mọc dưới nước hoặc nơi ẩm ướt. Lá có hình thù dài nhọn, có vị ấm, mùi thơm và hơi nồng vì trong rau răm có chứa nhiều loại tinh chất như: Deanal ( 28% ), dodecanol 44%, decanol 11% và sesquiterpene 15%.

Rau răm có nhiều dược chất tốt cho sức khoẻ
Rau răm có nhiều dược chất tốt cho sức khoẻ

Về phần công dụng của rau răm, chúng ta có thể nhìn nhận dựa trên 2 góc độ:

Trong Y học cổ truyền:

Rau răm được biết đến như vị thuốc có tính sát trùng, tán hàn, hỗ trợ tiêu hóa và tiêu thực. Nếu bị ghẻ, chàm hoặc côn trùng cắn gây ra các vết viêm nhiễm ngoài ra, chỉ cần rửa sạch rồi nghiền nát lá rau răm và đắp lên các vết thương đó là có thể chữa khỏi.

Ngoài ra rau răm còn giúp mạnh gân cốt, hỗ trợ làm sáng mắt, ích trí nên thường xuyên được gia giảm cho vào các bài thuốc chữa bệnh từ thời xa xưa cho đến ngày nay.

Mặt khác, với hạt rau răm còn có thể dùng sắc uống cùng hương nhu chữa chứng buồn nôn và đi ngoài nhiều. Rễ rau răm ngâm với rượu sắc uống giúp hạ cơn đau tim. 

Trong Y học hiện đại:

Rau răm cũng được xem là loại cây có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe con người nhờ vào các hoạt chất được tìm thấy trong thành phần của chúng. 

Cụ thể, có hoạt chất axit oxalic giúp kích thích hệ tiêu hoá, hỗ trợ điều trị các chứng đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng. Ngoài ra, trong rau răm còn chứa hoạt chất flavonoid, chúng có cơ chế hoạt động tương tự chất chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư. 

Mặt khác, đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rau răm còn có khả năng kháng khuẩn và chống lại một số loại vi khuẩn, nấm khác nhau, kể cả vi rút viêm miệng dạng mụn nước (VSV) và vi rút Herpes simplex loại 1 (HSV-1)…

Nhờ các công dụng kể trên, rau răm cũng được xem là “thảo dược” tốt cho sức khoẻ con người. Tuy nhiên, lại có nhiều người “truyền tai” nhau là ăn rau răm làm yếu sinh lý. 

Có thể bạn quan tâm: TOP 11 Thuốc Yếu Sinh Lý Giúp Bạn Làm Chủ Cuộc Yêu

Vậy rau răm yếu sinh lý nam giới có đúng không?

Dựa theo nhiều nguồn tin, trong đó chủ yếu là các trang tin thiếu tính chính thống, chưa được kiểm duyệt bởi chuyên gia đưa tin việc ăn rau răm sẽ làm giảm tinh khí, giảm ham muốn, hưng phấn khi quan hệ tình dục và khó khăn trong việc cường dương tráng khí. Tuy các thông tin này cũng có điểm đúng nhưng chưa đủ nên có thể gây ra những hiểu lầm nghiêm trọng cho phái mạnh.

Ăn rau răm có gây yếu sinh lý không?
Vậy ăn rau răm có gây yếu sinh lý không?

Trên thực tế, dựa theo lý thuyết, để gặp phải tình trạng kể trên, thì cơ thể nam giới phải dung nạp một lượng rau răm rất lớn. Thông thường sẽ phải ăn từ 0,5 kg trở lên và dùng thường xuyên, mỗi ngày. Khi đó mới đủ hàm lượng dược chất tích tụ để gây ra tổn thương đến tủy, cơ thể nóng rét, rối loạn khí huyết, kém cường dương và gây yếu sinh lý ở nam giới và rong kinh hoặc rối loạn chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới.

Theo đó, mặc dù rau răm cũng thuộc vào danh sách rau làm yếu sinh lý ở nam giới, tuy nhiên chỉ khi sử dụng quá nhiều trong ngày và thường xuyên. Vậy nên, nam giới cũng không cần phải quá lo lắng vì rau răm vốn là loại rau thơm, dùng như chất gia vị để tăng hương vị cho món ăn nên liều lượng dùng khá ít. 

Đối với các món ăn có sử dụng rau răm để trang trí hoặc ăn kèm như trứng vịt lộn, cút lộn xào me, canh ngao chua,… thì phái mạnh hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không phải lo về việc sẽ bị yếu sinh lý.

Xem thêm: Top 10+ Cách Làm Tăng Cường Sinh Lý Nữ Hiệu Quả Nhất

Lưu ý khi ăn rau răm để không làm yếu sinh lý ở đàn ông

Theo nhiều nghiên cứu gần đây, có nhiều minh chứng chỉ ra ăn rau răm chữa yếu sinh lý là điều có thể. Chúng thực sự hữu ích trong việc tăng cường sức khỏe sinh lý ở nam giới nếu sử dụng đúng cách và được kết hợp vừa đủ trong một số món ăn. Tiêu biểu như: trứng vịt lộn, hàu tươi, thịt dê, lẩu cá…. Đây là các món ăn bổ dưỡng, chứa nhiều dưỡng chất vừa tốt cho hệ tiêu hóa vừa giúp tăng cường sinh lý nam. 

Món hàu ăn kèm với rau răm giúp tăng cường sinh lý nam
Món hàu ăn kèm với rau răm giúp tăng cường sinh lý nam

Chúng ta không thể phủ nhận những công dụng vượt trội chỉ có ở rau răm, tuy nhiên lợi ích đi kèm với các tác động xấu đến sức khỏe sinh lý nếu không dùng đúng cách.

Để bảo vệ và nâng cao sức khỏe sinh lý, nam giới cũng cần “bỏ túi” những lưu ý về việc ăn rau răm. Cụ thể:

  • Không dùng rau răm quá nhiều một lúc trong ngày và thường xuyên.
  • Không nên kết hợp rau răm với các món ăn mới lạ, vì có thể gây ra các chất kỵ không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tăng nguy cơ bị giảm ham muốn, yếu sinh lý…
  • Rau răm kết hợp với một số món có thể làm tăng cường sinh lý (hàu nướng, trứng vịt lộn,…) nếu dùng lượng vừa phải, không lạm dụng.
  • Hãy luôn đảm bảo nguồn gốc rau răm, rửa sạch và ngâm muối trước khi sử dụng vì rau răm thường được ăn sống, nếu không chế biến đúng cách có thể gây ra các bệnh lý về đường tiêu hóa.

Kết luận, ăn rau răm yếu sinh lý hay không còn phụ thuộc vào cách sử dụng của mỗi người. Hãy luôn là người thông thái, tiếp cận thông tin có chọn lọc để có kiến thức đúng và đủ về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe sinh lý!

Dinh dưỡng

Yếu Sinh Lý Nên Ăn Gì?

Review

Thuốc Làm Yếu Sinh Lý Nam Giới

16 Thuốc Yếu Sinh Lý Hàn Quốc Được Phái Mạnh Ưa Chuộng

10+ Thuốc Yếu Sinh Lý Của Mỹ Hiệu Quả Nên Dùng

Mách Nhỏ 7 Thực Phẩm Chức Năng Yếu Sinh Lý Tốt Nhất

Review Thuốc Yếu Sinh Lý Ngựa Thái: Thành Phần, Công Dụng

Phương Pháp chữa khác

Bài Tập Chữa Yếu Sinh Lý

Rễ Cau Chữa Bệnh Yếu Sinh Lý

Lá Lốt Chữa Yếu Sinh Lý

Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Lá Hẹ

Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Gừng

Đánh giá bài viết

5/5 - (2 bình chọn)

Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn hiện có 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý bằng y học cổ truyền. Ông vinh dự được biểu dương là Thầy thuốc Nam tiêu biểu, là cố vấn chuyên môn trên nhiều chương trình sức khỏe nổi tiếng và nhận rất nhiều đánh giá tốt từ người bệnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Top 20 Bài Rượu Thuốc Chữa Yếu Sinh Lý Tại Nhà Hiệu Quả

Top 20 Bài Rượu Thuốc Chữa Yếu Sinh Lý Tại Nhà Hiệu Quả

Top 20 Bài Rượu Thuốc Chữa Yếu Sinh Lý Tại Nhà Hiệu Quả

Ghi Nhớ 10 Món Ăn Hàu Biển Chữa Yếu Sinh Lý Ngon Nhất

10 Món Hàu Biển Chữa Yếu Sinh Lý Ngon Và Đơn Giản Nhất

10 Món Hàu Biển Chữa Yếu Sinh Lý Ngon Và Đơn Giản Nhất

10+ Cách Làm Tăng Cường Sinh Lý Nữ Hiệu Quả Nhất Nên Dùng

Top 10+ Cách Làm Tăng Cường Sinh Lý Nữ Hiệu Quả Nhất

Top 10+ Cách Làm Tăng Cường Sinh Lý Nữ Hiệu Quả Nhất

Top 10 Loại Thảo Dược Tăng Sinh Lý Nam Hiệu Quả Nhất

Top 10 Loại Thảo Dược Tăng Sinh Lý Nam Hiệu Quả Nhất

Top 10 Loại Thảo Dược Tăng Sinh Lý Nam Hiệu Quả Nhất

Bạn hỏi
Tôi giải đáp

1000 câu hỏi từ bạn - 1001 câu trả lời từ tôi

Zalo
Chia sẻ
Bỏ qua