Phác đồ điều trị viêm âm đạo được nghiên cứu chuẩn nhất hiện nay [THAM KHẢO CHI TIẾT]

Phác đồ điều trị viêm âm đạo là rất cần thiết đối với người bệnh hiện nay. Điều này có thể giúp chị em sớm tìm được phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Qua những phân tích, tham khảo kinh nghiệm của đồng nghiệp và đúc rút từ kiến thức của bản thân, tôi xin chia sẻ phác đồ chi tiết qua bài viết sau.

Phác đồ điều trị viêm âm đạo chuẩn nhất hiện nay
Phác đồ điều trị viêm âm đạo chuẩn nhất hiện nay

Âm đạo bị viêm là tình trạng không hiếm gặp ở phụ nữ hiện nay. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do cách vệ sinh cá nhân vùng âm đạo chưa đúng cách hoặc do bị lây viêm nhiễm từ bạn tình qua việc quan hệ tình dục. Mặc dù là một bệnh phổ biến nhưng chị em chưa có nhiều kiến thức về bệnh, tâm lý còn ngại ngùng, lo sợ đi khám nên bệnh dai dẳng, tái đi tái lại dẫn đến những biến chứng đáng tiếc. Vậy muốn chấm dứt tình trạng này, bạn cần có phác đồ điều trị phù hợp với cơ thể. Và muốn có phác đồ chính xác bạn cần tìm ra được các tác nhân gây bệnh.Cụ thể như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của tôi.

Các tác nhân gây ra viêm âm đạo ở phụ nữ

Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo đang bị nhiễm khuẩn, nhiều nhất là do kết quả của việc phát triển quá mức so với bình thường của các tác nhân gây bệnh tồn tại sẵn trong cơ thể hoặc bị nhiễm từ bên ngoài vào khi có các điều kiện thuận lợi.

Các tác nhân gây ra bệnh thường gặp bao gồm: ký sinh trùng, trùng roi Trichomonas, nấm Candida Albicans, tạp khuẩn, Chlamydia, vi khuẩn Gram âm, … Viêm âm đạo có thể xảy ra một mình hoặc cũng có thể bị kèm theo các bệnh khác như viêm phần phụ, viêm lộ tuyến cổ tử cung, đôi khi còn bị kèm cả viêm đường tiết niệu.

Các triệu chứng giúp chị em dễ dàng nhận biết bệnh viêm âm đạo bao gồm:

  • Khí hư có màu bất thường như vàng xanh, trắng đục, đặc rồi vón cục như bã đậu, cũng có thể có lẫn bọt hoặc lẫn máu,… còn kèm thêm mùi hôi hay chua, đặc biệt mùi nặng hơn sau khi quan hệ.
  • Khí hư cũng có thể ra rất nhiều hay kéo dài suốt tháng, cũng có thể ra lúc ra nhiều lúc ra ít và không kèm theo quy luật cụ thể.
  • Có thể bạn bị ngứa trong hoặc ngoài âm đạo, đôi khi còn cảm thấy bỏng rát.
  • Khi bệnh nặng, vùng kín cũng có thể bị sưng đỏ, gây ra tình trạng tiểu khó và tiểu buốt.
  • Người bệnh bị đau và rát khi quan hệ tình dục…

Phác đồ điều trị viêm âm đạo mới nhất hiện nay

Hiện nay, phác đồ điều trị viêm âm đạo bằng kháng sinh là liệu pháp đầu tay hiệu quả nhất của nhiều bác sĩ. Bác sĩ cho người bệnh sử dụng các loại thuốc khác nhau để tiêu diệt vi khuẩn, nấm men, sau đó phục hồi thương tổn. Cũng tùy vào tình trạng viêm nhiễm của từng người và các tác nhân gây bệnh mà phác đồ điều trị của mỗi người là khác nhau.

Phác đồ điều trị viêm âm đạo do vi khuẩn

Phác đồ điều trị viêm âm đạo cho vi khuẩn hiệu quả
Phác đồ điều trị viêm âm đạo cho vi khuẩn hiệu quả

Vi khuẩn là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng viêm âm đạo hàng đầu hiện nay. Cũng vì lẽ đó mà việc xác định mầm bệnh là rất quan trọng để điều trị triệt để và hiệu quả bệnh.

Mầm bệnh: Do các vi khuẩn kỵ khí như Gardnerella Vaginalis, Mobiluncus, Peptostreptococcus,… phát triển quá mức dẫn đến mất cân bằng hệ sinh thái tại âm đạo. Điều này khiến cho vi khuẩn có lợi giảm sút, đồng thời tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây hại tấn công và phát triển.

Triệu chứng: Khí hư xuất ra nhiều hơn bình thường, có màu đục, trắng xám, có mủ hoặc lẫn một ít máu. m đạo có thể có mùi hôi, nhất là sau khi quan hệ tình dục. Ngoài ra người bệnh còn cảm thấy bị khó chịu, ngứa râm ran hay nóng rát ở âm đạo và đau rát trong khi giao hợp.

Xác định bệnh: Khi đi làm xét nghiệm âm đạo kết quả cho thấy Sniff dương tính + KOH 10%, độ PH âm đạo > 4,5 và xuất hiện tế bào Clue khi nhuộm Gram.

Phác đồ điều trị viêm âm đạo nguyên nhân vi khuẩn

Với người bệnh bị viêm âm đạo do vi khuẩn, người bệnh có thể được bác sĩ chỉ định áp dụng phương pháp uống thuốc hoặc đặt âm đạo như dưới đây:

  • Cách 1: Điều trị bằng thuốc kháng sinh dưới dạng đường uống. Người bệnh có thể lựa chọn một trong các loại thuốc sau đây để sử dụng trong điều trị viêm âm đạo là: Uống Metronidazole 500mg tại bữa ăn 2 lần/ 1 ngày trong vòng 7 ngày hay bơm Metronidazole gel 0.75 (5g) vào trong âm đạo trong vòng 5 ngày. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể uống Clindamycin 300mg 2 lần hàng ngày trong vòng 7 ngày hay đặt âm đạo bằng Clindamycin 100mg 1 lần 1 ngày trong vòng 3 ngày.
  • Cách 2: Điều trị bằng cách đặt âm đạo: Sử dụng dạng gel hoặc dạng kem Metronidazole (MetroGel), kem Clindamycin (Cleocin) bôi trực tiếp vào âm đạo.

Chú ý:

  • Tuyệt đối không quan hệ tình dục trong khi đang sử dụng thuốc điều trị bệnh viêm âm đạo.
  • Hoặc nếu đang có thai không nên dùng các loại kháng sinh vì có thể ảnh hưởng đến em bé.
  • Cần vệ sinh đúng cách, không thụt rửa quá sâu vào âm đạo, đồng thời không lau chùi từ sau ra trước vì có thể kéo theo vi khuẩn lây vào âm đạo, bạn có thể dùng thêm dung dịch vệ sinh.

Điều trị viêm âm đạo nguyên nhân do Trichomonas

Trùng roi âm đạo Trichomoniasis là một loại vi khuẩn gây bệnh lây qua đường tình dục tương đối phổ biến hiện nay. Việc xác định dấu hiệu của loại trùng này là vô cùng cần thiết.

Mầm bệnh: Nguyên nhân do nhiễm trùng vi sinh Trichomonas

Dấu hiệu: Dịch âm đạo tiết ra rất nhiều, khí hư có màu là màu xanh, mùi hôi, loãng và còn có bọt khí. Người bệnh có thể cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, đôi khi còn là đau rát khi quan hệ và âm đạo cũng rất dễ bị chảy máu.

Xác định bệnh: Bác sĩ sẽ đặt một mỏ vịt vào âm đạo, mắt thường thì chỉ thấy thành âm đạo có nhiều nốt tròn hay bầu dục, còn soi tươi có thể thấy xuất hiện trùng roi. Với độ PH từ 4.9 đến 7.5.

Phác đồ điều trị viêm âm đạo nguyên nhân do Trichomonas: Để điều trị dứt điểm cần áp dụng cho cả vợ cả chồng.Cả hai cùng đồng thời sử dụng Metronidazol 1g hàng ngày và dùng trong vòng 7 ngày liên tục. Ngoài ra, vợ sẽ dùng thêm thuốc đặt âm đạo Metronidazol trong vòng 10 ngày để cân bằng lại độ PH của môi trường âm đạo ở đây. Đồng thời, giúp tái tạo niêm mạc, làm lành mọi vết thương.

Chú ý:

  • Người bệnh cần kiêng rượu và mọi đồ uống có cồn tuyệt đối trong quá trình điều trị bệnh.
  • Người bệnh cũng cần kiêng quan hệ tình dục hoặc phải dùng bao cao su cho đến khi mọi triệu chứng được điều trị dứt điểm.
  • Cần làm xét nghiệm để tìm được những bệnh lý lây qua đường tình dục khác ví như HIV.
  • Phải chữa trị đồng thời cả bạn tình để hạn chế tối đa khả năng lây truyền và tái nhiễm bệnh.
  • Đồng thời do khả năng tái phát cao nên người bệnh cần kiểm tra lại trong vòng 3 tháng kể từ khi có hoạt động tình dục, kể cả bạn có đang điều trị bệnh hay không.

Phác đồ điều trị viêm âm đạo nguyên nhân do nấm

Phác đồ điều trị viêm âm đạo nguyên nhân do nấm hiệu quả
Phác đồ điều trị viêm âm đạo nguyên nhân do nấm hiệu quả

Hầu hết mọi phụ nữ đều có thể ít nhất một lần trong đời có những triệu chứng viêm âm đạo từ nấm Candida.

Mầm bệnh: Nấm Candida là một loại nấm men, thường gây bệnh ở niêm mạc sinh dục hay đường tiêu hóa ở phụ nữ.

Dấu hiệu: Người bệnh có thể sẽ cảm thấy thường xuyên ngứa ngáy âm hộ, có vết lằn đỏ ở bên ngoài của bộ phận sinh dục. Đôi khi loại nấm này còn có thể ký sinh ở âm đạo mà không có bất kì một biểu hiện lâm sàng nào.

Xác định bệnh: Làm xét nghiệm có thấy sợi nấm, test tanh cá (-).

Phác đồ điều trị viêm âm đạo nguyên nhân do nấm men:

  • Cách 1: Chị em dùng thuốc đặt Nystatin 100.000 đơn vị, đặt 1 viên trong 1 ngày, kiên trì duy trì liên tục trong vòng 14 ngày.
  • Cách 2: Chị em dùng viên đặt Miconazol hoặc thuốc Clotrimazol 100mg đặt 1 viên trong 1 ngày và đặt trong vòng 7 ngày.
  • Cách 3: Chị em dùng viên đạn Clotrimazol 500m, đặt duy nhất 1 viên.
  • Cách 4: Hoặc sử dụng viên đạn Econazol 150mg, đặt 1 viên trong ngày dùng 2 ngày.
  • Cách 5: Hoặc sử dụng thuốc uống Fluconazol 150mg uống 1 liều duy nhất là thôi.

Lưu ý:

  • Người bệnh nên mặc loại đồ lót thoáng mát bằng vải sợi.
  • Còn nếu là phụ nữ đang mang thai trong 3 tháng đầu của thai kỳ thì không dùng Clotrimazol.
  • Phụ nữ có thai chỉ nên sử dụng thuốc bôi và đặt tại chỗ.
  • Thai nghén cũng khiến bệnh chuyển biến nặng hơn và rất khó chữa.
    Còn có thể lây bệnh cho con khiến trẻ bị tưa miệng và khó bú. Vì vậy cũng cần điều trị tốt cho mẹ, đồng thời khám cho con để sớm có những phương pháp giải quyết.
  • Chú ý giữ vệ sinh và để vùng kín luôn được khô thoáng.
  • Dùng quần lót làm từ chất liệu cotton và giặt ngay sau khi sử dụng, phơi ở nơi có ánh sáng mặt trời.

Phác đồ điều trị viêm âm đạo nguyên nhân do bệnh lậu

Bệnh lậu là loại bệnh thường gặp do lây truyền qua đường tình dục. Nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân gây ra bệnh sẽ giúp cho bạn có phác đồ điều trị và cách phòng ngừa hiệu quả.

Mầm bệnh: Viêm âm đạo do lậu cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae dẫn đến.

Dấu hiệu: Phụ nữ sẽ thấy khí hư có dấu hiệu bất thường như có mủ màu xanh, vàng, thời gian ủ bệnh khoảng từ 2-6 ngày, người chồng có tiền sử khó tiểu như đái buốt, đái dắt, đái ra máu… Nếu để tình trạng viêm kéo dài có thể sinh ra các biến chứng khác như vô sinh, viêm tiểu khung, có thai ngoài tử cung, đồng thời dễ bị lậu mắt trẻ sơ sinh, sảy thai, đẻ non,…

Phác đồ điều trị viêm âm đạo nguyên nhân do bệnh lậu:

  • Cách 1: Dùng uống 1 liều duy nhất Cefixime 400 mg.
    Cách 2: Tiến hành tiêm bắp 1 liều duy nhất với Ceftriaxone 250 mg hay Spectinomycin 2g.

Phác đồ điều trị viêm âm đạo nguyên nhân do giang mai

Điều trị viêm âm đạo do bệnh giang mai
Điều trị viêm âm đạo do bệnh giang mai

Bệnh giang mai là bệnh chủ yếu xảy ra do lây truyền qua việc quan hệ tình dục không lành mạnh, không bảo vệ. Loại bệnh có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn và cả bạn tình nữa. Bạn cũng sẽ nhận biết bệnh giang mai qua những triệu chứng dưới đây:

Mầm bệnh: Viêm âm đạo xảy ra do xoắn khuẩn giang mai Treponema Pallidum. Đồng thời sau khi người mẹ bị nhiễm bệnh có thể trở nặng thành bệnh toàn thân và lây sang em bé qua rau thai.

Dấu hiệu: Viêm âm đạo do giang mai biểu hiện qua 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Sau khi quan hệ tình dục được khoảng 3 tuần, âm hộ bị tổn thương, vết loét tròn, bờ cứng hơi nổi cao hiện lên bề mặt da, không bị đau ngứa. Bệnh cũng có thể tự khỏi sau khoảng 2 đến 6 tuần dù không chữa trị.
  • Giai đoạn 2: Giai đoạn này là diễn biến sau khoảng 6 đến 9 tuần kể từ khi nhiễm bệnh. Vi khuẩn cũng sẽ bị xâm nhập vào máu. Biểu hiện là tổn thương ban đỏ hay chồi sùi dính lại thành từng đám, bờ hơi cứng, xuất tiết và cũng có thể bị hoại tử ở khắp mọi nơi trên cơ thể như da tay, hạch bẹn, chân, niêm mạc miệng.
  • Giai đoạn 3: Tổn thương là những gôm giang mai, vết loét còn gây đau đớn, phù nề do bội nhiễm và có hạch viên đi kèm.

Xác định bệnh: Bác sĩ có thể dùng các phản ứng huyết thanh VDRL và RPR, phát hiện những xoắn khuẩn trong bệnh phẩm lấy từ xăng hay hạch bẹn.

Phác đồ điều trị viêm âm đạo nguyên nhân do giang mai: Dùng Benzathine Penicillin 2.4 triệu/tuần trong vòng 3 tuần. Quá trình điều trị cho cả vợ cả chồng với liều lượng tương tự như nhau.

Phác đồ điều trị viêm âm đạo nguyên nhân do thiếu Estrogen

Chữa viêm đạo khi bị thiếu hụt nội tiết hiệu quả
Chữa viêm đạo khi bị thiếu hụt nội tiết hiệu quả

Viêm âm đạo do thiếu nội tiết tố hiện nay là tình trạng phổ biến ở rất nhiều chị em và đang có chiều hướng gia tăng mạnh. Chị em cần tìm hiểu những phương pháp chữa trị để khắc phục tình trạng này ngay lập tức.

Mầm bệnh: Do cơ thể phụ nữ đang bị thiếu Estrogen khiến cho biểu mô âm đạo bị teo đi, tế bào giảm Glycogen. Đồng thời các tuyến tại âm đạo sẽ ngừng tiết dịch khiến cho môi trường tự nhiên tại đây bị rối loạn, không còn được màng dịch bảo vệ sinh gây ra tổn thương hay viêm nhiễm.

Dấu hiệu: Hiện tượng này diễn ra do phụ nữ ở trong thời kỳ mãn kinh hoặc đã bị cắt bỏ cả 2 bên buồng trứng. Người bệnh sẽ cảm nhận được âm hộ của mình khô, teo và đau rát. Đồng thời khi đặt mỏ vịt bị đau, thành âm đạo thì mỏng rất dễ chảy máu, còn cổ tử cung nhỏ.

Phác đồ điều trị viêm âm đạo nguyên nhân do thiếu Estrogen: Khi gặp tình trạng này chủ yếu phương pháp sẽ là chữa trị tại chỗ, dùng kem thoa vào trong thành âm đạo hay sử dụng viên đặt trong âm đạo, thời gian kéo dài khoảng 15 đến 20 ngày. Và thường sử dụng các loại thuốc dưới đây:

  • Kem thoa Cream Estrogen hay Cream Promestriene dùng mỗi ngày 1 lần.
  • Còn loại viên đặt như Estriol 0,5mg hay Promestriene 10mg dùng 1 viên mỗi ngày vào trước khi đi ngủ.
  • Trong những trường hợp có bội nhiễm kèm theo đó là những loại nhiễm trùng đường tiểu. Lúc này người bệnh cũng cần sử dụng thêm thuốc kháng sinh toàn thân. Một số loại có thể kể đến như Cephalexin, Doxycycilin hay Ofloxacin và loại thuốc chống co thắt như Spasmaverin, NO-SPA hay Spasless.

Phác đồ chữa trị sùi mào gà (Condyloma)

Nếu những nốt mụn cóc không gây ra tình trạng khó chịu thì chị em cũng không cần điều trị mà có thể tự khỏi được. Tuy nhiên nếu xuất hiện thêm các triệu chứng khác bao gồm: Ngứa, đau, rát hoặc xuất hiện mụn ở những bề mặt gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, ngại ngùng thì bác sĩ sẽ giúp loại bỏ bằng thuốc hay phẫu thuật. Tuy nhiên cũng có thể gây ra những biến chứng sau khi chữa trị. Bạn còn có thể được chữa trị sùi mào gà qua các phương pháp sau:

Cách chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc kháng sinh:

Kem bôi Imiquimod sẽ giúp tăng khả năng miễn dịch để chống lại các mụn cóc sinh dục. Ngoài ra, người bệnh cần kiêng quan hệ tình dục khi kem vẫn ở trên da do loại thuốc này có thể làm rách bao cao su hay rách màng ngăn âm đạo và gây kích ứng cho da của bạn tình. Đồng thời có thể xuất hiện các tác dụng phụ khác như mụn nước, đỏ da hay đau nhức cơ thể, mệt mỏi, ho, phát ban,…

Bôi thuốc Podophyllin trên bề mặt khối u cũng giúp phá hủy các mô mụn cóc sinh dục. Cần áp dụng phương thuốc này cho cả vợ cả chồng.

Phẫu thuật

Để loại bỏ các mụn cóc lớn, các mụn cóc không thể chữa trị được khi dùng thuốc hoặc khi các phụ nữ đang mang thai không dùng được thuốc kháng sinh. Bạn cũng có thể lựa chọn phẫu thuật với các phương pháp như: Đốt điện bằng sóng điện cao tần, đốt lạnh bằng nitơ lỏng, hoặc dùng tia laser CO2, phẫu thuật cắt bỏ, dùng tia laser, đốt nhiệt.

Một số lưu ý sau khi điều trị viêm nhiễm âm đạo

Bệnh viêm âm đạo hoàn toàn có thể tấn công bất cứ ai nếu phụ nữ không biết chăm sóc đúng cách cho bộ phận sinh dục này. Vì vậy để phòng ngừa và ngăn ngừa bệnh có thể tái phát, tôi khuyên chị em cần chú ý những vấn đề sau:

  • Vệ sinh cơ quan sinh dục của mình hàng ngày đặc biệt khi trong kỳ kinh nguyệt, đồng thời trước và sau khi quan hệ tình dục.
  • Khi đến kỳ kinh nguyệt phải thay băng vệ sinh đều đặn 4 tiếng 1 lần.
  • Giữ cho vùng kín luôn được khô thoáng, sạch sẽ và dùng quần lót làm bằng chất liệu Cotton.
  • Không nên sử dụng những loại dung dịch vệ sinh vùng kín có các chất tẩy rửa mạnh. Chọn những loại có tính cân bằng, duy trì độ PH của môi trường âm đạo.
  • Không nên thụt rửa quá sâu vào âm đạo mà nên vệ sinh nhẹ nhàng. Cũng chú ý rửa vùng kín từ trước ra sau để tránh vi khuẩn tấn công ngược lên vùng kín của bạn.
  • Quần lót cần được thay mỗi ngày và giặt sạch ngay sau khi thay ra. Phơi dưới những nơi có ánh sáng trực tiếp của mặt trời.
  • Tránh sử dụng quần lót đang còn ẩm ướt và bí bách.
  • Chú ý không tắm rửa và ngâm mình nơi có nguồn nước không đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.
  • Ăn uống khoa học hơn, chế độ sinh hoạt lành mạnh, bảo vệ sức khỏe, hạn chế những đồ ăn cay nóng và chất kích thích.
  • Khám phụ khoa thường xuyên theo đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Lưu ý khi có bất kỳ một triệu chứng bất thường nào ở “cô bé” thì phải thăm khám để được điều trị ngay.

Bài viết trên đây hi vọng đã giúp chị em nắm được những phác đồ điều trị viêm âm đạo từ nhiều tác nhân khác nhau. Chị em chú ý đọc kỹ và ghi nhớ để có được một cuộc sống khỏe mạnh.

Dinh dưỡng

Viêm Âm Đạo Nên Kiêng Ăn Gì?

Review

Chữa Viêm Âm Đạo Ở Hà Nội

Thuốc Chữa Viêm Âm Đạo: Top 13 Loại Thuốc Hiệu Quả Hàng Đầu

Tìm Hiểu Ngay Các Loại Thuốc Đặt Viêm Âm Đạo Tốt Nhất Hiện Nay

Phương Pháp chữa khác

Đốt Viêm Âm Đạo

Chữa Viêm Âm Đạo Bằng Tỏi

Cách Chữa Viêm Âm Đạo Tại Nhà

Bài Thuốc Dân Gian Chữa Viêm Âm Đạo

Chữa Viêm Âm Đạo Bằng Lá Trầu Không

Đánh giá bài viết

5/5 - (1 bình chọn)

Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn hiện có 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý bằng y học cổ truyền. Ông vinh dự được biểu dương là Thầy thuốc Nam tiêu biểu, là cố vấn chuyên môn trên nhiều chương trình sức khỏe nổi tiếng và nhận rất nhiều đánh giá tốt từ người bệnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Xông hơi vùng kín với lá trầu không chữa viêm âm đạo hiệu quả

Chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không có tác dụng thật không? Cách thực hiện như thế nào?

Chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không có tác dụng thật không? Cách thực...

Khổ sâm có tác dụng rất tốt điều trị các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo

Bật mí 11 bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo tốt nhất [ĐỪNG BỎ LỠ]

Bật mí 11 bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo tốt nhất [ĐỪNG BỎ...

Lá chè xanh giúp chữa bệnh viêm cùng chậu

Lá Chè Xanh Có Chữa Được Viêm Âm Đạo Không? Tuấn Tôi Sẽ Giải Đáp Cụ Thể

Lá Chè Xanh Có Chữa Được Viêm Âm Đạo Không? Tuấn Tôi Sẽ Giải Đáp...

Trinh nữ hoàng cung là dược liệu quí trong các bài thuốc điều trị căn bệnh này

TOP 5 Cách Chữa Viêm Âm Đạo Bằng Thuốc Nam HIỆU QUẢ Nhất

TOP 5 Cách Chữa Viêm Âm Đạo Bằng Thuốc Nam HIỆU QUẢ Nhất

Bạn hỏi
Tôi giải đáp

1000 câu hỏi từ bạn - 1001 câu trả lời từ tôi

Zalo
Chia sẻ
Bỏ qua