[Giải Đáp] Nam Giới Uống Cà Phê Có Bị Yếu Sinh Lý Không?

Cà phê là thức uống phổ biến được rất nhiều người yêu thích không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn có tác dụng giúp cơ thể hưng phấn, tinh thần tập trung. Tuy nhiên nhiều nguồn tin cho rằng việc sử dụng cà phê quá thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến vấn đề sinh lý của nam giới. Vậy nam giới uống cà phê có bị yếu sinh lý không? Nên sử dụng loại đồ uống này như thế nào cho hợp lý? Mời bạn đọc hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm cho mình câu trả lời.

Uống cà phê có bị yếu sinh lý không?

Yếu sinh lý là tình trạng phổ biến xuất hiện ở nam giới do suy giảm chức năng tình dục với các biểu hiện như: Giảm ham muốn, đau rát khi quan hệ, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, khó có con,… Mặc dù tình trạng này không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tâm lý phái mạnh cũng như hạnh phúc của gia đình. Một vấn đề rất đáng được quan tâm hiện nay đó là liệu uống cà phê có bị yếu sinh lý không?

Thực tế, việc sử dụng cà phê hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh lý. Ngược lại, nó còn có tác dụng giúp nam giới thêm hưng phấn hơn nếu bạn sử dụng đúng cách, đúng liều lượng.

Uống cà phê đúng cách sẽ giúp cải thiện sinh lý
Uống cà phê đúng cách sẽ giúp cải thiện sinh lý

Cà phê là thức uống phổ biến được rất nhiều người yêu thích. Ngoài hương vị thơm ngon, cà phê còn có tác dụng giúp cơ thể sảng khoái, tinh thần minh mẫn để làm việc hiệu quả hơn. Bởi trong thành phần của cafe có chứa hàm lượng caffein rất lớn. Chưa kể, chất này còn có tác dụng kích thích làm thư giãn các động mạch ở dương vật. Từ đó tăng lưu lượng máu đến các cơ quan này khiến đấng mày râu cảm thấy hưng phấn. Nhờ vậy khả năng cương dương của nam giới cũng được cải thiện.

Hiện nay trên thị trường đang bày bán rất nhiều loại cà phê có thể pha bằng phin hoặc dạng bột pha sẵn tiện lợi. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, nếu mỗi ngày nam giới uống khoảng 85mg đến 170mg, tương đương với 1 đến 2 cốc cà phê sẽ giúp tăng cường sinh lý, đồng thời giảm được đến 42% nguy cơ yếu sinh lý so với những người bình thường. Vì vậy cà phê hoàn toàn tốt cho sinh lý, nếu mỗi ngày nam giới uống từ 1 – 2 cốc.

Bài đọc thêm: Thức Khuya Có Bị Yếu Sinh Lý Không? [Giải Đáp Chi Tiết]

Cà phê có tác hại đến sinh lý nam giới không?

Cà phê chỉ mang lại hiệu quả khi sử dụng đúng liều lượng. Nếu nam giới uống trên 4 cốc mỗi ngày sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đối với sức khỏe. Nếu uống từ 8 đến 9 cốc cà phê trong ngày có thể gây ra ngộ độc với hiện tượng vã mồ hôi, tim đập nhanh, co giật,… do tác động quá mạnh của caffeine lên não.

Cụ thể, khi caffeine dư thừa sẽ dẫn đến thận hoạt động mạnh, sản sinh cortisol – một loại hormone chỉ được phóng ra trong những lúc bị stress. Vì vậy khi hàm lượng caffeine đi vào cơ thể mỗi ngày quá cao sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể bị căng thẳng, từ đó ảnh hưởng đến tâm sinh lý, hoạt động tình dục và làm suy giảm ham muốn.

Uống cà phê quá nhiều sẽ khiến cơ thể mệt mỏi
Uống cà phê quá nhiều sẽ khiến cơ thể mệt mỏi

Đặc biệt, nếu lạm dụng và uống cà phê vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ khiến sức khỏe của nam giới suy giảm rõ rệt. Bởi cơ thể của chúng ta được phục hồi tốt sau một đêm ngon giấc, các hormone còn thiếu hụt sẽ được sản xuất, trong đó có  hormone sinh dục nam Testosterone. Do vậy, uống cà phê quá muộn sẽ khiến giấc ngủ ảnh hưởng sẽ gây tác động tiêu cực tới sinh lý cũng như sức khỏe của nam giới.

Ngoài ra, uống nhiều cà phê còn làm tăng đường huyết trong máu, gây run tay, hồi hộp và tăng huyết áp. Đối với nam giới mắc bệnh tiểu đường hoặc có hội chứng chuyển hóa khác lạm dụng cà phê có thể đối mặt với tình trạng rối loạn chức năng tình dục.

Xem thêm: Nam Giới Uống Sữa Đậu Nành Có Bị Yếu Sinh Lý Không?

Những lưu ý khi sử dụng cà phê

Cà phê không phải là thuốc và nam giới chỉ nên xem như “người bạn” tương trợ giúp cuộc yêu trở nên mặn nồng hơn. Bạn tuyệt đối không nên xem đó là “cứu cánh” khi gặp các vấn đề về sinh lý. Vì vậy trong quá trình sử dụng loại đồ uống này, phái mạnh nên lưu ý một số vấn đề như sau:

Sử dụng cà phê đúng cách sẽ rất tốt cho sức khỏe
Sử dụng cà phê đúng cách sẽ rất tốt cho sức khỏe
  • Không lạm dụng cà phê để tăng cường sinh lý, mỗi ngày chỉ nên uống từ 1 – 2 cốc.
  • Nên uống cà phê vào buổi sáng, vừa giúp tinh thần thoải mái vừa đạt được hiệu quả. Tuyệt đối không uống cà phê vào buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Vì đây không phải là thuốc nên hiệu quả đạt được còn phụ thuộc vào cơ địa từng người.
  • Khi uống cà phê cần phải kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh.
  • Ăn nhiều rau xanh, hoa quả để cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể.
  • Uống nhiều nước.
  • Không nên dùng đồ uống có cồn, có ga, chất kích thích, thuốc lá.
  • Rèn luyện sức khỏe bằng cách tập luyện thể dục, thể thao đều đặn hàng ngày.
  • Nên mua cà phê tại những địa chỉ uy tín, có nguồn gốc rõ ràng.
  • Uống cà phê có tác dụng cải thiện sinh lý nam giới đối với trường hợp nhẹ. Còn nếu có biểu hiện yếu sinh lý trầm trọng, phái mạnh nên đến cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và có phác đồ điều trị thích hợp.

Trên đây là những thông tin giúp bạn trả lời cho câu hỏi uống cà phê có bị yếu sinh lý không? Hy vọng thông qua bài viết, bạn đã nắm được những kiến thức hữu ích giúp cải thiện vấn đề sinh lý của bản thân.

Dinh dưỡng

Yếu Sinh Lý Nên Ăn Gì?

Phương Pháp chữa khác

Bài Tập Chữa Yếu Sinh Lý

Rễ Cau Chữa Bệnh Yếu Sinh Lý

Lá Lốt Chữa Yếu Sinh Lý

Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Lá Hẹ

Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Gừng

Câu hỏi liên quan

Cây vối phổ biến trong ngành nông nghiệp Việt Nam và được sử dụng khá rộng rãi trong dân gian để nấu nước uống hàng ngày. Tác dụng làm mát cơ thể, giải độc, thanh...

Xem chi tiết

Tập gym là bộ môn thể thao được nhiều quý ông yêu thích. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, thông tin tập gym gây yếu sinh lý dẫn đến không ít tranh cãi....

Xem chi tiết

Những ai thường xuyên đi tập thể hình chắc hẳn không còn xa lạ với whey – thực phẩm bổ sung rất tốt cho cơ thể. Gần đây có nhiều thông tin về việc uống...

Xem chi tiết

Quan hệ lâu ra có phải yếu sinh lý không là vấn đề được nhiều nam giới quan tâm. Bởi vì rất nhiều đấng mày râu tự hào và luôn cố gắng để kéo dài...

Xem chi tiết

Yếu sinh lý là một vấn đề tượng đối nhạy cảm và ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Nếu không chữa kịp thời, yếu sinh lý còn kéo theo vô vàn biến chứng...

Xem chi tiết

Đánh giá bài viết

4.8/5 - (5 bình chọn)

Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn hiện có 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý bằng y học cổ truyền. Ông vinh dự được biểu dương là Thầy thuốc Nam tiêu biểu, là cố vấn chuyên môn trên nhiều chương trình sức khỏe nổi tiếng và nhận rất nhiều đánh giá tốt từ người bệnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

[Tư Vấn] Nam Giới Ăn Đậu Phụ Có Yếu Sinh Lý Không?

[Tư Vấn] Nam Giới Ăn Đậu Phụ Có Yếu Sinh Lý Không?

[Tư Vấn] Nam Giới Ăn Đậu Phụ Có Yếu Sinh Lý Không?

[GÓC GIẢI ĐÁP] Ăn Rau Răm Có Bị Yếu Sinh Lý Không?

[GÓC GIẢI ĐÁP] Ăn Rau Răm Có Bị Yếu Sinh Lý Không?

[GÓC GIẢI ĐÁP] Ăn Rau Răm Có Bị Yếu Sinh Lý Không?

Nam Giới Uống Sữa Đậu Nành Có Bị Yếu Sinh Lý Không?

Nam Giới Uống Sữa Đậu Nành Có Bị Yếu Sinh Lý Không?

Nam Giới Uống Sữa Đậu Nành Có Bị Yếu Sinh Lý Không?

Chuyên Gia Giải Đáp Yếu Sinh Lý Có Con Được Không, Có Bị Vô Sinh Không?

Yếu Sinh Lý Có Con Được Không? Có Bị Vô Sinh Không?

Yếu Sinh Lý Có Con Được Không? Có Bị Vô Sinh Không?

Bạn hỏi
Tôi giải đáp

1000 câu hỏi từ bạn - 1001 câu trả lời từ tôi

Zalo
Chia sẻ
Bỏ qua