Thức Khuya Có Bị Yếu Sinh Lý Không? [Giải Đáp Chi Tiết]

Với sự bận rộn của công việc cùng nhiều vấn đề khác về cuộc sống xung quanh, người trẻ đang phải thức khuya nhiều hơn. Lúc này, một vấn đề được đặt ra đó là: Nam giới thức khuya có bị yếu sinh lý không? Mời bạn theo dõi tiếp nội dung dưới đây để tìm được đáp án chính xác nhất cho câu hỏi này.

Giải đáp chi tiết thức khuya có bị yếu sinh lý không?

Yếu sinh lý là một trong những bệnh lý đang có xu hướng trẻ hóa thời gian gần đây. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra tình trạng này và khiến nam giới tự ti, chán nản, đời sống vợ chồng không hạnh phúc, thậm chí có nguy cơ bị mãn dục sớm…. Trong số nhiều nguyên nhân được liệt kê, thức khuya cũng được nhắc đến rất nhiều. Vậy thực chất nam giới thức khuya có bị yếu sinh lý không?

Xem thêm: Thận Yếu Có Ảnh Hưởng Đến Sinh Lý, Vấn Đề Sinh Con Không?

Thức khuya có bị yếu sinh lý không được nhiều nam giới quan tâm
Thức khuya có bị yếu sinh lý không được nhiều nam giới quan tâm

Nhiều nghiên cứu cho thấy, giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Trong đó, quãng thời gian từ 23 giờ đến 1 giờ sáng là vô cùng cần thiết. Lúc này, cơ thể cần ở trạng thái ngủ sâu nhất để hỗ trợ quá trình đào thải độc tố.

Tiếp theo, từ 1 – 5 giờ sáng là thời gian cơ thể sản sinh những tế bào mới. đồng thời hệ miễn dịch diễn ra mạnh mẽ. Chính vì vậy, một giấc ngủ sâu từ 23 giờ đến 5 giờ sáng là rất cần thiết để cơ thể khỏe mạnh, tránh tình trạng mệt mỏi, uể oải ngày hôm sau.

Lương y Đỗ Minh Tuấn – người đã có nhiều năm thăm khám cho nhiều bệnh nhân trên cả nước cho biết, nam giới thức khuya, ngủ không đủ giấc không chỉ bị yếu sinh lý mà còn gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, cụ thể:

  • Nếu thức khuya quá nhiều, cơ thể sẽ tích tụ nhiều độc tố, chức năng sinh lý bị rối loạn, suy giảm, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của nam giới.
  • Thức khuya có thể khiến hoạt động của tuyến nội tiết bị ảnh hưởng nghiêm trọng, lượng testosterone bị suy giảm. Lâu dần, nam giới sẽ bị rối loạn cương dương, liệt dương, giảm khả năng sinh sản.
  • Ngoài ra, sự thiếu hụt hormone sinh dục sẽ khiến cơ bắp, mật độ xương giảm, gây suy yếu thể lực, sinh lý ở cánh mày râu.
  • Thức khuya sau 12 giờ cũng khiến chất lượng tinh trùng suy giảm, làm tăng nguy cơ bị vô sinh, tăng nguy cơ mắc bệnh đột quỵ, đái tháo đường, bệnh tim mạch,…
  • Thiếu ngủ sẽ khiến bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi vào ngày hôm sau, ảnh hưởng đến tinh thần làm việc, suy giảm trí nhớ và stress kéo dài.

Vậy với thắc mắc thức khuya có bị yếu sinh lý không thì câu trả lời là CÓ. Nam giới cần chú ý thật kỹ về vấn đề giấc ngủ cũng như lối sống hàng ngày nâng cao sinh lý nói riêng cũng như sức khỏe tổng thể nói chung.

Vậy với thắc mắc thức khuya có bị yếu sinh lý không thì câu trả lời là CÓ
Với thắc mắc ngủ muộn, thức khuya có ảnh hưởng đến sinh lý không, đáp án là có

Tham khảo: Uống Rượu Bia Nhiều Gây Yếu Sinh Lý Có Thật Không?

Một số giải pháp giúp ngủ ngon để giảm yếu sinh lý

Có thể nói, yếu sinh lý là vấn đề ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống, sức khỏe nam giới. Để cải thiện tình trạng này, bên cạnh việc sử dụng các thuốc Tây y, Đông y bạn cũng nên giữ lối sống lành mạnh, khoa học, đặc biệt là luôn ngủ đủ giấc, đúng giờ.

  • Tạo thói quen đi ngủ sớm, ngủ đúng giờ, bạn có thể ngủ từ 21 – 22 giờ và thức dậy vào 5 – 6 giờ sáng hôm sau là tốt nhất.
  • Không nên ăn uống quá nhiều trước khi đi ngủ, hãy kết thúc việc ăn uống trước 3 tiếng bởi nếu não bộ còn đang tiêu hóa thức ăn thì giấc ngủ sẽ không sâu, không ngon.
  • Không nên dùng thiết bị điện tử trước khi ngủ 1 tiếng bởi ánh sáng xanh từ  màn hình sẽ làm giảm melatonin – một hoạt chất giúp cơ thể buồn ngủ. Điều này sẽ khiến não bộ của bạn tỉnh táo và khó ngủ hơn.
  • Hãy dùng đèn ngủ nhẹ nhàng hoặc tắt đèn để dễ đi vào giấc ngủ hơn.
  • Uống nhiều nước trước khi đi ngủ có thể khiến bạn bị tiểu đêm và ngủ không sâu giấc, vậy nên hãy hạn chế ăn uống trước khi ngủ.
  • Không nên uống cafe quá nhiều vì bạn có thể bồn chồn, tỉnh táo và ngủ không ngon.
  • Bạn có thể nghe nhạc, đọc sách, thư giãn, ngồi thiền để có thể đi vào giấc ngủ dễ hơn, hạn chế tình trạng thức khuya gây yếu sinh lý.
  • Bạn cũng đừng quên ăn uống đủ chất, giữ tinh thần thoải mái, tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày để tăng cường sinh lý.
  • Chú ý tránh xa những đồ uống như rượu bia, nước ngọt, nước có gas,… vì chúng có thể gây ra nhiều tác hại xấu đối với cơ thể cũng như sinh lý nam.
  • Cuối cùng, không nên quan hệ quá nhiều lần trong 1 ngày/đêm vì sẽ gây mất ngủ, đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý nói chung.
Hãy dùng đèn ngủ nhẹ nhàng hoặc tắt đèn để dễ đi vào giấc ngủ hơn
Hãy dùng đèn ngủ nhẹ nhàng hoặc tắt đèn để dễ đi vào giấc ngủ hơn

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp giải đáp thắc mắc nam giới thức khuya có bị yếu sinh lý không cũng như một số cách giúp bạn ngủ ngon hơn. Có thể nói, thức khuya không những ảnh hưởng đến sinh lý mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nói chung. Do đó, bạn hãy ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ, giữ lối sống lành mạnh để cơ thể luôn khỏe.

Dinh dưỡng

Yếu Sinh Lý Nên Ăn Gì?

Phương Pháp chữa khác

Bài Tập Chữa Yếu Sinh Lý

Rễ Cau Chữa Bệnh Yếu Sinh Lý

Lá Lốt Chữa Yếu Sinh Lý

Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Lá Hẹ

Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Gừng

Câu hỏi liên quan

Cây vối phổ biến trong ngành nông nghiệp Việt Nam và được sử dụng khá rộng rãi trong dân gian để nấu nước uống hàng ngày. Tác dụng làm mát cơ thể, giải độc, thanh...

Xem chi tiết

Tập gym là bộ môn thể thao được nhiều quý ông yêu thích. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, thông tin tập gym gây yếu sinh lý dẫn đến không ít tranh cãi....

Xem chi tiết

Những ai thường xuyên đi tập thể hình chắc hẳn không còn xa lạ với whey – thực phẩm bổ sung rất tốt cho cơ thể. Gần đây có nhiều thông tin về việc uống...

Xem chi tiết

Quan hệ lâu ra có phải yếu sinh lý không là vấn đề được nhiều nam giới quan tâm. Bởi vì rất nhiều đấng mày râu tự hào và luôn cố gắng để kéo dài...

Xem chi tiết

Yếu sinh lý là một vấn đề tượng đối nhạy cảm và ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Nếu không chữa kịp thời, yếu sinh lý còn kéo theo vô vàn biến chứng...

Xem chi tiết

Đánh giá bài viết

5/5 - (5 bình chọn)

Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn hiện có 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý bằng y học cổ truyền. Ông vinh dự được biểu dương là Thầy thuốc Nam tiêu biểu, là cố vấn chuyên môn trên nhiều chương trình sức khỏe nổi tiếng và nhận rất nhiều đánh giá tốt từ người bệnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Chuyên Gia Giải Đáp Yếu Sinh Lý Có Con Được Không, Có Bị Vô Sinh Không?

Yếu Sinh Lý Có Con Được Không? Có Bị Vô Sinh Không?

Yếu Sinh Lý Có Con Được Không? Có Bị Vô Sinh Không?

Nam Giới Uống Sữa Đậu Nành Có Bị Yếu Sinh Lý Không?

Nam Giới Uống Sữa Đậu Nành Có Bị Yếu Sinh Lý Không?

Nam Giới Uống Sữa Đậu Nành Có Bị Yếu Sinh Lý Không?

Quay Tay Nhanh Ra Có Phải Yếu Sinh Lý Không? [Tìm Hiểu Ngay]

Quay Tay Nhanh Ra Có Phải Yếu Sinh Lý Không? [Tìm Hiểu Ngay]

Quay Tay Nhanh Ra Có Phải Yếu Sinh Lý Không? [Tìm Hiểu Ngay]

Vợ Yếu Sinh Lý Phải Làm Sao Để Cải Thiện Tốt Nhất?

Vợ Yếu Sinh Lý Phải Làm Sao Để Cải Thiện Tốt Nhất?

Vợ Yếu Sinh Lý Phải Làm Sao Để Cải Thiện Tốt Nhất?

Bạn hỏi
Tôi giải đáp

1000 câu hỏi từ bạn - 1001 câu trả lời từ tôi

Zalo
Chia sẻ
Bỏ qua