Lương Y Tuấn Đồng Hành Cùng Nghệ Sĩ Xuân Hinh Điều Trị Thành Công Thoái Hóa Cột Sống Cổ

Nghệ sĩ Xuân Hinh – “Vua hài đất Bắc” từng bị thoái hóa đốt sống cổ và may mắn điều trị khỏi nhờ phác đồ của lương y Đỗ Minh Tuấn. Chỉ sau 2 tháng kiên trì đồng hành cùng lương y, tình trạng xương khớp của ông đã được đẩy lùi.

Mắc căn bệnh thoái hóa cột sống cổ khó khắc phục

Với những ai từng yêu thích xem hài Việt, chắc hẳn đều biết đến hình ảnh dí dỏm, hài hước và đầy nhiệt huyết của nghệ sĩ Xuân Hinh. Ông gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả qua các vai diễn như Người ngựa, ngựa người; Xã trưởng mẹ Đốp, kiếp con tằm,…

Dù luôn xuất hiện với vẻ ngoài nhanh nhẹn, hoạt bát nhưng ít ai biết rằng, ông lại bị thoái hóa đốt sống cổ khi có thời điểm cống hiến cho công việc không ngừng nghỉ. Nghệ sĩ cho hay: “Đầu năm 2019, ban đầu là những cơn đau vai gáy xuất hiện nhưng vẫn trong khả năng chịu được để diễn. Sau đó, tình trạng này kéo dài bắt đầu khiến tôi mệt mỏi, cũng không thể đi diễn nhiều. Đến khi đi chụp X-quang, MRI được kết luận thoái hóa đốt sống cổ C3, C4. Dù dùng đơn thuốc tân dược liên tục nhưng tôi cảm nhận là các cơn đau chỉ bớt khi uống thuốc, dừng là lại đau, thậm chí đau nhiều hơn rất nhiều.

Điều trị triệt để thoái hóa đốt sống cổ nhờ có lương y Đỗ Minh Tuấn

Sau thời gian dài dùng thuốc tây không khỏi, trong một lần theo dõi chương trình “Sống khỏe mỗi ngày – VTV2” thấy lương y Đỗ Minh Tuấn chia sẻ về cách chữa bệnh xương khớp bằng YHCT. Nghệ sĩ Xuân Hinh cảm nhận những chia sẻ đó hữu ích và có tìm hiểu thêm về lương y Tuấn , sau quyết định liên hệ đến thăm khám.

“Tìm trên google, thấy có rất nhiều thông tin liên quan đến lương y Tuấn. Tôi thấy người này có nhiều kinh nghiệm, hoạt động sôi nổi trong nghề và đặc biệt là điều hành cả một nhà thuốc 5 đời nên thấy rất tin tưởng, Đến cuối cùng, điều tôi đưa ra quyết định đến khám là thấy có giải thưởng Thầy thuốc tiêu biểu cùng với rất nhiều bệnh nhân đến đây khám rồi.” – NS Xuân Hinh chia sẻ thêm.

Vào tháng 5/2019, Nghệ sĩ Xuân Hinh đã đến gặp lương y Đỗ Minh Tuấn để thăm khám, nghe tư vấn và cuối cùng là quyết định tiếp nhận điều trị.

Lương y Đỗ Minh Tuấn đã có những đánh giá về tình trạng bệnh của nam nghệ sĩ như sau:

  • Tình trạng thoái hóa đốt sống cổ chưa phải là quá nặng, chưa gây ra tổn thương nghiêm trọng nên có thể điều trị triệt để.
  • Phác đồ đưa ra kéo dài trong khoảng 2 tháng uống liệu trình thuốc Đặc trị xương khớp kết hợp với 10 buổi châm cứu, bấm huyệt. Cùng với đó là có sự theo dõi sát sao về chế độ ăn uống, luyện tập.
Nghệ sỹ Xuân Hinh đã khỏi bệnh xương khớp khi điều trị tại Đỗ Minh Đường
Nghệ sỹ Xuân Hinh đã khỏi bệnh xương khớp khi điều trị tại Đỗ Minh Đường
1/ PHÁC ĐỒ THUỐC UỐNGLiệu trình thuốc của nghệ sĩ Xuân Hinh được kê gồm có: Đặc trị xương khớp, hoạt huyết bổ thận và bổ gan giải độc. Mục đích chính khi dùng 3 loại thuốc nhỏ này là nhằm:

  • Khu phong tán hàn, trừ thấp và giảm đau, thông kinh hoạt lạc để các đốt sống vận động dễ dàng hơn.
  • Đào thải độc tố trong thận, bổ thận và tăng cường chức năng của tạng này.
  • Bổ gan giải độc, dưỡng huyết và thanh nhiệt, giúp giảm đau hiệu quả.
  • Hòa giải can – tỳ giúp kiện tỳ tiêu thực, hành khí hóa ứ.

Liệu trình thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Thuốc sẽ thẩm thấu và phát huy công dụng từ từ, không cho tác dụng nhanh giống như thuốc tây. Thế nhưng, đổi lại là tính bền vững theo thời gian, hiệu quả được duy trì lâu dài, ngăn chặn tình trạng tái phát trở lại. Đây chính là giá trị cốt lõi của một bài thuốc Đông y “Chuẩn”, dù trải qua bao đời lưu truyền vẫn được lương y Tuấn giữ nguyên vẹn cho tới bây giờ.

Thuốc đã được hỗ trợ bào chế sẵn thành dạng cao đặc, rất phù hợp với lịch trình công việc dày đặc của nghệ sĩ Xuân Hinh. Dù đi công tác trong hay ngoài nước, nam nghệ sĩ vẫn có thể mang theo người và sử dụng được mọi lúc mọi nơi. Chỉ cần lấy lượng thuốc theo chỉ định và hòa với nước ấm là đã có thể dùng, không khó uống, không gây ra bất kỳ sự bất tiện nào.

2/ CHÂM CỨU BẤM HUYỆT

Xét theo nguyên nhân gây đau khi bị thoái hóa đốt sống cổ là vì khí huyết bị ứ tắc. Vì vậy, ngoài dùng thuốc, lương y Tuấn đã đẩy mạnh giải quyết vấn đề này, kích thích thông kinh hoạt lạc nhanh chóng bằng cách châm cứu bấm huyệt.

Liệu pháp này sẽ tác động vào các kinh mạch, huyệt đạo để xử lý tắc nghẽn, giảm đau, tiêu viêm. Sau mỗi lần châm cứu bấm huyệt, chắc chắn nam nghệ sĩ Xuân Hinh đều sẽ thấy người nhẹ nhõm và có giảm đau đáng kể.

3/ XÂY DỰNG CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG, LUYỆN TẬP

Dù không phải là nguyên nhân chính gây ra tình trạng thoái hóa đốt sống ở nghệ sĩ Xuân Hinh nhưng trong khi điều trị bệnh, lương y Tuấn vẫn rất chú trọng vào vấn đề ăn uống, tập luyện. Bổ sung các chất có lợi cho xương khớp, vận động nhẹ nhàng và phù hợp với tình trạng bệnh sẽ giúp cho hạn chế tình trạng cứng khớp. Từ đó, cũng góp phần giảm đau hiệu quả, tối ưu thời gian phục hồi sức khỏe.

Về chế độ ăn cũng được lương y Tuấn hướng dẫn cụ thể bằng văn bản. Nhờ vậy, việc áp dụng theo cũng rất đơn giản, không mất nhiều thời gian để tìm hiểu công thức nào cả. Hiểu được việc bổ sung chất là rất cần thiết nên ông cũng hạn chế tối đa việc yêu cầu nghệ sĩ Xuân Hinh phải kiêng khem, chỉ trừ một số thực phẩm thật sự không có lợi với người bệnh xương khớp như nội tạng động vật, các loại thịt đỏ, chất kích thích, đồ cay nóng,…

Người bị thoái hóa khớp gối nên ăn nhiều thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa

Hiệu quả đạt được sau 2 tháng điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Nghệ sĩ Xuân Hinh cho biết, thời gian điều trị bệnh tại Phòng khám YHCT Lương y Đỗ Minh  Tuấn là khoảng thời gian ông nghiêm túc nhất, dành nhiều thời gian nhất. Theo đó, ông đã kiên trì liên tiếp 10 ngày đến trực tiếp phòng khám để thực hiện châm cứu bấm huyệt và chưa từng một lần quên uống thuốc.

Trong cuộc sống hàng ngày, chế độ ăn uống cũng được điều chỉnh lại, dành thời gian tập luyện mỗi ngày. Kết quả, đúng kết thúc phác đồ 2 tháng, tình trạng thoái hóa đốt sống của của nam nghệ sĩ đã được chữa dứt.

Chia sẻ về cảm nhận cá nhân hiệu quả của thuốc được thể hiện như sau:

  • 10 ngày đầu tiên: Không còn cảm thấy đau đầu, đau cổ quá nhiều như trước đây.
  • 20 ngày: Dấu hiệu đau nhức vùng vai gáy giảm dần, việc cử động đã trở nên dễ dàng và thoải mái hơn rất nhiều.
  • Sau 40 ngày: Cơn đau giảm một cách rõ rệt, cổ, vai và gáy đã có thể vận động được tốt hơn, mở rộng phạm vi hơn và quay ngang quay ngửa được.
  • Sau 60 ngày: Sức khỏe ổn định, da dẻ hồng hào, việc vận động trở nên thoải mái và không còn cảm thấy có bất kỳ rào cản nào.
Phác đồ điều trị bệnh bằng châm cứu, bấm huyệt và thuốc uống của Xuân Hinh tại Đỗ Minh Đường
Phác đồ điều trị bệnh bằng châm cứu, bấm huyệt và thuốc uống của Xuân Hinh tại Đỗ Minh Đường

Dù sau khi điều trị khỏi bệnh, vì cảm nhận hiệu quả của châm cứu bấm huyệt rất rõ rệt nên thỉnh thoảng đi diễn về mệt, nghệ sĩ đều dành thời gian sang đây làm trị liệu. Tình trạng nhức mỏi cơ cũng được giảm đáng kể, giúp cho tinh thần luôn vui vẻ và phấn chấn.

VIDEO: nghệ sĩ Xuân Hinh chia sẻ về kết quả điều trị bệnh tại phòng khám YHCT lương y Đỗ Minh Tuấn

Yên tâm điều trị bệnh xương khớp cùng lương y Đỗ Minh Tuấn

Phòng khám YHCT Lương y Đỗ Minh Tuấn đã có hơn 155 năm hoạt động, giúp hàng nghìn người bệnh xương khớp thoát khỏi bệnh lý, lấy lại cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Bệnh nhân có thể yên tâm đến đây thăm khám và điều trị với các lý do sau đây:

Trực tiếp lương y Đỗ Minh Tuấn điều trị

Lương y Tuấn là truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh, có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề và ông từng được vinh danh là Thầy thuốc tiêu biểu, Tinh hoa y học cổ truyền bởi Hội Nam Y Việt Nam. Người bệnh khi gặp lương y Tuấn thăm khám bệnh xương khớp sẽ được:

  • KHÁM CẨN THẬN theo phương pháp TỨ CHẨN của YHCT giúp xác định chính xác bệnh lý để có phương án điều trị phù hợp.
  • Lên phác đồ chữa bệnh cụ thể cho từng người, không ai giống ai để đảm bảo xử lý được triệt để tình trạng bệnh.
  • Chăm sóc trong và sau quá trình điều trị, luôn có mặt khi bệnh nhân cần, chủ động hỏi thăm để đánh giá được tiến trình điều trị bệnh. Nói không với việc đem con bỏ chợ, kê thuốc xong là hết trách nhiệm.

Người bệnh muốn dùng thuốc cần thăm khám, dùng theo đúng đơn để tránh rủi ro

Dùng thuốc điều trị an toàn

Theo như tiết lộ từ lương y Tuấn, bài thuốc chữa bệnh Xương khớp là thành quả nghiên cứu của 5 đời dòng họ Đỗ Minh. Hơn 50 vị thuốc được sử dụng bào chế tạo nên liệu trình điều trị và đã được kiểm chứng về hiệu quả suốt hơn 155 năm qua.

Đáng nói, toàn bộ thảo dược được kiểm soát chặt chẽ về nguồn gốc. 100% là thảo dược sạch do chính nhà thuốc tự trồng đảm bảo LÀNH – XANH – SẠCH tại 3 vườn thuốc ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm do chính phòng khám YHCT Lương y Đỗ Minh Tuấn phát triển, mở rộng.

Suốt quá trình ứng dụng điều trị, chưa từng có bất kỳ trường hợp nào phản ánh về việc gặp tác dụng phụ. Thậm chí, với người có bệnh nền vẫn có phương án dùng thuốc, vừa chữa bệnh vừa nâng cao sức đề kháng một cách toàn diện.

Hiện tại, lương y Tuấn hỗ trợ thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ cho tất cả các ca bệnh. Nếu như bà con đang có vấn đề về xương khớp, hãy nhanh tay liên hệ để được tiếp nhận và tư vấn nhanh nhất có thể. Việc điều trị từ sớm sẽ giúp rút ngắn thời gian và tăng khả năng chữa được dứt điểm tốt hơn.

Dinh dưỡng

Viêm Khớp Dạng Thấp Kiêng Ăn Gì Và Nên Ăn Gì?

Món Ăn Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm

Viêm Đau Khớp Nên Ăn Gì, Kiêng gì

Thoát Vị Đĩa Đệm Nên Ăn Gì?

Thoái Hóa Cột Sống Thắt Lưng Nên Ăn Gì?

Phương Pháp chữa khác

Chữa Viêm Khớp Dạng Thấp Bằng Nọc Ong

Cây Mần Ri Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm

Cách Chữa Viêm Đa Khớp Bằng Thuốc Nam

Mổ Thoát Vị Đĩa Đệm

Điều Trị Viêm Khớp Dạng Thấp Bằng Đông Y

Đánh giá bài viết

5/5 - (1 bình chọn)

Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn hiện có 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý bằng y học cổ truyền. Ông vinh dự được biểu dương là Thầy thuốc Nam tiêu biểu, là cố vấn chuyên môn trên nhiều chương trình sức khỏe nổi tiếng và nhận rất nhiều đánh giá tốt từ người bệnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Ngón Chân Cái Bị Sưng Đau Mưng Mủ: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

Ngón Chân Cái Bị Sưng Đau Mưng Mủ: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

Ngón Chân Cái Bị Sưng Đau Mưng Mủ: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

Mắt Cá Chân Bị Sưng Phù Đau Là Bệnh Gì? Có Nguy Hiểm Không?

Mắt cá chân bị sưng phù đau: Nguyên nhân và cách cải thiện

Mắt cá chân bị sưng phù đau: Nguyên nhân và cách cải thiện

Bạn hỏi
Tôi giải đáp

1000 câu hỏi từ bạn - 1001 câu trả lời từ tôi

Zalo
Chia sẻ
Bỏ qua