Uống Rượu Bia Nhiều Gây Yếu Sinh Lý Có Thật Không?

Sử dụng rượu bia là một thói quen trong văn hóa giao tiếp, tiệc tùng ở Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, rượu bia là chất kích thích, việc sử dụng nhiều có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, đặc biệt là các cơ quan nội tạng như gan, thận và dạ dày. Vậy uống rượu bia nhiều gây yếu sinh lý có thật không cũng là vấn đề khiến nhiều người thắc mắc. Bài viết dưới đây của Đỗ Minh Tuấn sẽ giúp bạn đọc giải đáp vấn đề này. 

Như thế nào được gọi là uống nhiều rượu bia?

Trước khi giải đáp vấn đề uống rượu bia nhiều gây yếu sinh lý không, chúng ta sẽ cùng xem dùng bao nhiêu rượu thì được xem là nhiều. Để xác định được hàm lượng dung nạp vào cơ thể nhiều hay ít, người ta sẽ dựa trên những con số định mức. Vậy như thế nào được gọi là uống nhiều rượu bia? Theo đó, nếu số gam cồn uống/ngày trên 30g, rượu mạnh 40 độ cồn/ngày trên 75ml, rượu vang 12 độ cồn/ngày trên 260ml mỗi ngày sẽ được liệt kê vào danh sách này.

Uống nhiều rượu bia gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
Uống nhiều rượu bia gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Bản thân rượu bia tự nhiên không có hại, thậm chí việc sử dụng rượu bia hợp lý với mức độ vừa phải còn giúp lưu thông huyết mạch tốt và tạo ra cảm giác hưng phấn, tích cực. Tuy nhiên, đây cũng là chất kích thích, nếu uống quá nhiều sẽ gây nghiện và bị lệ thuộc vào chúng. 

Được biết, Việt Nam là nước có mức tiêu thụ rượu rất cao, chỉ đứng thứ 2 Đông Nam Á, sau Thái Lan và đứng thứ 29 trên thế giới. Vậy nên không có gì khó hiểu khi tỷ lệ bệnh nhân bị mắc bệnh về gan, thận và sinh lý ở nước ta đang rơi vào trạng thái đáng báo động. 

Tham khảo: Thận Yếu Có Ảnh Hưởng Đến Sinh Lý, Vấn Đề Sinh Con Không?

Uống rượu bia nhiều gây yếu sinh lý có thật không?

Uống rượu bia nhiều gây yếu sinh lý đã được chứng minh thông qua nhiều cuộc nghiên cứu khác nhau. Có tới 24% nam giới sau khi uống rượu bia đã gặp rắc rối trong quá trình kiểm soát thời gian xuất tinh, dẫn tới xuất tinh sớm. Theo một vài nghiên cứu khác, 54% nam giới sau khi sử dụng thức uống này không thể cương cứng hoặc cương cứng không theo ý muốn. Trong đó có khá nhiều trường hợp không còn ham muốn tình dục, chiếm khoảng 30 – 45% số người tham gia vào công trình nghiên cứu. 

Theo đó, nếu dùng rượu bia nhiều, bạn có thể gặp phải các vấn đề sinh lý như:

Rối loạn cương dương

Đúng là rượu có vị cay, tính ấm, có tác dụng trợ dương, hưng dương, giúp hỗ trợ sức khỏe sinh sản ở nam. Tuy nhiên, chúng chỉ thực sự phát huy hiệu quả này nếu nam giới sử dụng rượu với lượng phù hợp. Điều này lý giải vì sao sau khi say rượu, “yêu” vào sẽ có cảm giác cuồng nhiệt và hưng phấn hơn. 

Trên thực tế, rượu bia không làm tăng hưng phấn tình dục, nhậu nhiều sẽ nam giới rơi vào trạng thái rối loạn cương dương khiến bạn “ra nhanh”. Khi sử dụng rượu sẽ tạo ra sự hưng phấn nhất thời bởi chúng là chất kích thích, đồng thời cũng là nguyên nhân gây ức chế trung khu thần kinh, tác động xấu tới tình trạng cương dương. 

Gây suy giảm nhanh chất lượng và số lượng tinh trùng

Rượu làm cho tinh trùng yếu, biến dạng và vận động kém. Ở những người nghiện rượu, nồng độ testosterone nội sinh và kẽm suy giảm mạnh. Khi cơ thể không tự tổng hợp được hai hàm lượng này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cả số lượng và chất lượng tinh trùng. 

Uống rượu bia nhiều gây yếu sinh lý
Uống rượu bia nhiều gây yếu sinh lý

Suy giảm ham muốn tình dục

Lạm dụng rượu bia gây ảnh hưởng trực tiếp tới các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là hệ thần kinh và chức năng sinh lý. Do nồng độ trong máu quá cao, ở mức 8 – 10g/100c sẽ khiến mạch máu giãn nở, não bị ức chế dẫn tới chứng suy giảm ham muốn tình dục ở nam. Đồng thời chúng cũng làm giảm khả năng sản sinh testosterone, teo tinh hoàn, xuất tinh sớm, khó xuất tinh hoặc liệt dương. 

Tăng nguy cơ gây vô sinh

Khi kiểm tra tinh dịch đồ cho những đối tượng thường xuyên sử dụng rượu bia thường cho kết quả rất xấu. Với hơn 70% tinh trùng phát triển không bình thường, đây là dấu hiệu đáng báo động vì cơ hội có con ở những trường hợp này là rất thấp, thậm chí là vô sinh. 

Tham khảo: Quan Hệ Bao Lâu Là Yếu Sinh Lý Và Cách Cải Thiện Hiệu Quả?

Những biện pháp hạn chế tác hại của rượu bia đối với sinh lý

Như đã chia sẻ, việc uống nhiều rượu bia sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe nói chung và đời sống sinh lý nói riêng. Vậy nên để hạn chế tác hại của thức uống này cũng như đảm bảo khả năng sinh lý tốt nhất, nam giới cần áp dụng các biện pháp cụ thể như sau:

  • Trong công việc, đời sống sẽ khó tránh khỏi những cuộc nhậu để xây dựng mối quan hệ, mối làm ăn,… Tuy nhiên nếu không phải trong tình huống bắt buộc thì bạn nên hạn chế sử dụng rượu bia và hãy từ chối nếu có thể.
  • Hãy giữ lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học, tránh sử dụng chất kích thích, đồ uống có cồn,… Thay vào đó hãy dùng những thức uống tốt cho sức khỏe như nước lọc, nước ép trái cây,… 
  • Sử dụng rượu với liều lượng hợp lý, tốt nhất nên chọn rượu vang thay vì rượu trắng, bởi rượu vang thường có nồng độ cồn thấp hơn nhiều so với các loại rượu gạo.
  • Nếu thấy cơ thể có các dấu hiệu sinh lý bất thường sau khi sử dụng rượu bia, tốt nhất hãy tới bệnh viện để kiểm tra, chữa trị sớm nhất có thể.
Cần từ chối các buổi nhậu nhẹt nếu không cần thiết
Cần từ chối các buổi nhậu nhẹt nếu không cần thiết

Uống bia rượu nhiều gây yếu sinh lý là điều đương nhiên, chưa kể chúng còn ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung và gây nên các bệnh lý về gan cực kỳ nguy hiểm. Vậy nên, để có đời sống tình dục khỏe mạnh, viên mãn thì hãy tránh xa thức uống nguy hại này hoặc sử dụng chúng một cách điều độ, hợp lý hơn. 

Dinh dưỡng

Yếu Sinh Lý Nên Ăn Gì?

Phương Pháp chữa khác

Bài Tập Chữa Yếu Sinh Lý

Rễ Cau Chữa Bệnh Yếu Sinh Lý

Lá Lốt Chữa Yếu Sinh Lý

Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Lá Hẹ

Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Gừng

Câu hỏi liên quan

Cây vối phổ biến trong ngành nông nghiệp Việt Nam và được sử dụng khá rộng rãi trong dân gian để nấu nước uống hàng ngày. Tác dụng làm mát cơ thể, giải độc, thanh...

Xem chi tiết

Tập gym là bộ môn thể thao được nhiều quý ông yêu thích. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, thông tin tập gym gây yếu sinh lý dẫn đến không ít tranh cãi....

Xem chi tiết

Những ai thường xuyên đi tập thể hình chắc hẳn không còn xa lạ với whey – thực phẩm bổ sung rất tốt cho cơ thể. Gần đây có nhiều thông tin về việc uống...

Xem chi tiết

Quan hệ lâu ra có phải yếu sinh lý không là vấn đề được nhiều nam giới quan tâm. Bởi vì rất nhiều đấng mày râu tự hào và luôn cố gắng để kéo dài...

Xem chi tiết

Yếu sinh lý là một vấn đề tượng đối nhạy cảm và ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Nếu không chữa kịp thời, yếu sinh lý còn kéo theo vô vàn biến chứng...

Xem chi tiết

Đánh giá bài viết

5/5 - (10 bình chọn)

Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn hiện có 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý bằng y học cổ truyền. Ông vinh dự được biểu dương là Thầy thuốc Nam tiêu biểu, là cố vấn chuyên môn trên nhiều chương trình sức khỏe nổi tiếng và nhận rất nhiều đánh giá tốt từ người bệnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Vợ Yếu Sinh Lý Phải Làm Sao Để Cải Thiện Tốt Nhất?

Vợ Yếu Sinh Lý Phải Làm Sao Để Cải Thiện Tốt Nhất?

Vợ Yếu Sinh Lý Phải Làm Sao Để Cải Thiện Tốt Nhất?

Quay Tay Nhanh Ra Có Phải Yếu Sinh Lý Không? [Tìm Hiểu Ngay]

Quay Tay Nhanh Ra Có Phải Yếu Sinh Lý Không? [Tìm Hiểu Ngay]

Quay Tay Nhanh Ra Có Phải Yếu Sinh Lý Không? [Tìm Hiểu Ngay]

Thận Yếu Có Ảnh Hưởng Đến Sinh Lý, Vấn Đề Sinh Con Không?

Thận Yếu Có Ảnh Hưởng Đến Sinh Lý, Vấn Đề Sinh Con Không?

Thận Yếu Có Ảnh Hưởng Đến Sinh Lý, Vấn Đề Sinh Con Không?

Quan Hệ Bao Lâu Là Yếu Sinh Lý Và Cách Cải Thiện Hiệu Quả?

Quan Hệ Bao Lâu Là Yếu Sinh Lý Và Cách Cải Thiện Hiệu Quả?

Quan Hệ Bao Lâu Là Yếu Sinh Lý Và Cách Cải Thiện Hiệu Quả?

Bạn hỏi
Tôi giải đáp

1000 câu hỏi từ bạn - 1001 câu trả lời từ tôi

Zalo
Chia sẻ
Bỏ qua