Niềm Vui Khi Cộng Sự Của Tôi Chữa Khỏi Tình Trạng Thận Khí Hư Cho 1 Nữ Bệnh Nhân

Bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh gia truyền hơn 150 năm chữa các chứng bệnh thận của dòng họ tôi đã được ứng dụng điều trị thành công cho nhiều người bệnh. Hôm nay, Tuấn tôi vui vì 1 lần nữa cộng sự của tôi – Bs Trần Hải Long chữa thành công hội chứng thận khí hư cho bệnh nhân mang thai bằng bài thuốc này. 

Trong buổi đào tạo chuyên môn mới đây của nhà thuốc, tôi được nghe Bs Trần Hải Long – Chuyên gia Vật lý trị liệu, bác sĩ điều trị thận – tiết niệu tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường kể về trường hợp người bệnh bị hội chứng thận khí hư khi mang thai. Tuy không trực tiếp thăm khám trường hợp này nhưng qua lời bác sĩ Long và hồ sơ bệnh án tại nhà thuốc, Tuấn tôi cũng đã hiểu được phần nào. 

Hội chứng thận khí hư khi mang thai – Nỗi lo không của riêng ai

Là lương y YHCT, tôi từng khám chữa cho rất nhiều người bệnh nhưng bản thân tôi luôn đặc biệt quan tâm sâu sắc đến người bệnh là mẹ bầu. Bởi nhóm bệnh nhân này khá nhạy cảm nên quá trình điều trị cần cẩn trọng, đặc biệt với phụ nữ mang thai gặp phải hội chứng thận khí hư như bệnh nhân Sâm (33 tuổi) mới đây của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. 

Phát hiện bị hội chứng thận hư ở tháng thứ 4 thai kỳ

Chị Sâm từng chia sẻ với BS Long: “Bình thường người ta mang thai thì phải thèm cái nọ cái kia, đằng này tôi chả thèm ăn uống gì cả, nghĩ cũng lạ. Mà rõ trong người cứ mệt mỏi, chả buồn làm gì. Hôm đó đi khám thai kỳ, tôi tiện khám luôn sức khỏe tổng quát, chụp chiếu đủ cả, sức khỏe bình thường. Cứ nghĩ chắc bầu bí nên người mệt mỏi là chuyện thường, tôi cũng chỉ lấy mấy loại thuốc bổ cho mẹ bầu về dùng. 

Nhưng dạo đó cứ thấy lạ, tôi đi tiểu đêm nhiều hơn bình thường, cứ phải 4-5 lần mỗi đêm, mà cứ tiểu rắt, tiểu són như trẻ con, đặc biệt thỉnh thoảng bụng cứ chướng lên, tay chân thì lạnh.”

Mẹ bầu Sâm chia sẻ tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Mẹ bầu Sâm chia sẻ tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Xem bệnh án từ bác sĩ Long, tôi thấy, ngoài các biểu hiện dễ nhận biết như chị Sâm chia sẻ, mẹ bầu còn bị lưỡi nhạt, rêu lưỡi trắng, lúc thăm khám thấy mạch hơi yếu. Qua đó kết luận mẹ bầu bị hội chứng thận khí hư do không bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, chính khí suy giảm khiến thận khí hao tổn, gốc thận bị ảnh hưởng. 

Nguyên nhân mẹ bầu bị hội chứng thận khí hư trong thai kỳ

Hội chứng thận khí hư trong thời kỳ mang thai mà chị Sâm gặp phải không phải là chứng bệnh phổ biến, nhưng không hiếm. Tuấn tôi cũng đã gặp không ít trường hợp tương tự. 

Có 2 nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chứng bệnh này là bởi trong quá trình mang thai, cơ thể chị em diễn ra sự biến đổi lớn do thay đổi estrogen và progesterone dẫn đến những thay đổi nhất định.

Thứ 2 là yếu tố về dinh dưỡng, nếu phụ nữ trong thời kỳ này không bổ sung đầy đủ các dưỡng chất để nuôi dưỡng cơ thể và bào thai, lâu dần sẽ khiến cơ thể suy nhược, gốc thận khí suy giảm, nguyên khí hao tổn dẫn đến thận khí hư. Một số trường hợp người bệnh ốm lâu ngày, lao tổn quá độ cũng có thể dẫn đến bệnh. 

Từng loay hoay tìm kiếm phương pháp điều trị lành cho mẹ, tốt cho con

Với những trường hợp đặc biệt như mẹ bầu Sâm, tổ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường luôn ngồi lại thảo luận, bàn bạc với nhau kỹ lưỡng trước khi đưa ra phác đồ điều trị. Bác sĩ Long có chia sẻ, cũng như tâm lý chung của nhiều bệnh nhân khác: “Có bệnh thì vái tứ phương”, chị Sâm từng có thời gian dài “ngụp lặn” trong thuốc thang mà bệnh tình mãi không khỏi. 

Được người nhà động viên, chị rẽ hướng tìm đến YHCT. Nghe đâu có ông thầy xã bên bốc thuốc nhiều năm, cứ thế tin tưởng đến khám. Lúc này, chị Sâm được chẩn đoán mắc hội chứng thận khí hư. Tuy nhiên, dùng thuốc của thầy mãi không khỏi, các biểu hiện vẫn cứ tái diễn khiến chị Sâm vừa mệt mỏi, vừa lo lắng. 

Cho đến khi được hàng xóm “mách nước” cho nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chị mới thở phào nhẹ nhõm vì tìm được phương pháp chữa bệnh tốt cho mẹ lẫn con. Giữa tháng 2 năm nay, mẹ bầu Sâm đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường thăm khám, điều trị hội chứng thận khí hư. 

Nghe nhân viên nhà thuốc kể lại, chị Sâm khá xởi lởi, thoải mái. Chị chia sẻ rằng cả nhà đã dành nhiều thời gian tìm hiểu thông tin về nhà thuốc chúng tôi, an tâm rồi mới đăng ký đến khám. 

Lý do chị Sâm an tâm lựa chọn Đỗ Minh Đường

  • Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi được cấp giấy phép hành nghề đầy đủ của Sở Y tế Hà Nội. 
  • Đỗ Minh Đường là đơn vị có truyền thống hơn 150 năm trong lĩnh vực YHCT đạt nhiều giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn. Điển hình năm 2017, nhà thuốc nhận giải thưởng cúp vàng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng”, tiếp đó, năm 2020, nhà thuốc chúng tôi vinh dự lot top 20 thương hiệu nổi tiếng nhất. 
  • Chúng tôi là đơn vị cố vấn y khoa trên nhiều chương trình truyền hình sức khỏe quốc gia của VTV2, VTC2, Đài Truyền hình Hà Nội. Đồng thời là địa chỉ được nhiều người nổi tiếng tin tưởng đến chăm sóc sức khỏe.

[THAM KHẢO] Nhà thuốc Đỗ Minh Đường lọt TOP 20 thương hiệu nổi tiếng nhất 2020

Quyết định lựa chọn liệu trình Bổ Thận Đỗ Minh chữa thận khí hư khi mang thai

Với trạng bệnh và thể trạng sức khỏe của mẹ bầu Sâm, bác sĩ Long của nhà thuốc chúng tôi đã kê liệu trình điều trị 3 tháng bằng bài thuốc nam gia truyền  – Bổ Thận Đỗ Minh Đỗ Minh Đường. 

Nói rõ hơn về phương pháp gia truyền của dòng họ Đỗ tôi, đây là bài thuốc ra đời từ thời cố lương y Đỗ Minh Tư – Người lập nên nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh là sự kết hợp giữa phương thuốc cổ của thái y triều đình xưa và công thức bí truyền có 1-0-2 của dòng họ Đỗ tôi. 

Qua hơn 1 thế kỷ lưu truyền, đến nay bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh được tôi kế thừa. Khi tiếp nhận bài thuốc này của dòng họ, Tuấn tôi trăn trở làm sao vừa giữ được nguyên lý YHCT có trong bài thuốc, vừa tối ưu hiện đại để làm nên bài thuốc riêng biệt dành cho người Việt mình. 

Chữa bệnh từ GỐC tới NGỌN theo nguyên lý YHCT

Để nói về nguyên lý điều trị bệnh của bài thuốc dòng họ Đỗ Minh, tôi chia sẻ rõ hơn cho bà con hiểu: Nguyên lý chữa chứng bệnh thận khí hư này trong YHCT là chú trọng đẩy mạnh nguyên khí, bồi bổ gốc thận khí cho cơ thể, từ đó người bệnh dần khắc phục những triệu chứng, cảm thấy muốn ăn, ngủ sâu giấc hơn, cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng và cải thiện hệ miễn dịch.

Với bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh của nhà thuốc chúng tôi cũng vậy, đi thẳng “đánh” vào gốc rễ gây bệnh, rồi mới từ từ giải quyết các triệu chứng xung quanh. Chữa bệnh là phải chữa dứt điểm từ trong ra ngoài. Mà muốn làm tốt được điều đó thì phải sử dụng đồng thời cả 2 loại thuốc trong 1 liệu trình chữa bệnh, kết quả mới toàn diện, như ý được. 

XEM NGAY: Bổ Thận Đỗ Minh: Giải pháp VÀNG chữa bệnh thận cho người Việt

Liệu trình bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh của nhà thuốc tôi
Liệu trình bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh của nhà thuốc tôi

Sử dụng thảo dược SẠCH – Mẹ bầu an tâm dùng thuốc

Khi kế nghiệp cha ông, điều làm tôi trăn trở nhất chính là vấn đề về thảo dược làm thuốc. Bởi dẫu bài thuốc có hiệu quả đến đâu nhưng thảo dược không đạt chất lượng, thậm chí bị trộn rác thuốc,… đều có thể gây phản tác dụng, để lại ảnh hưởng nghiêm trọng với người bệnh. 

Do đó, tôi luôn đề cao tôn chỉ “Nam dược trị nam nhân” (dùng cây thuốc nam chữa bệnh cho người Việt). Vì lẽ đó mà từ nhiều năm trước, nhà thuốc chúng tôi đã xây dựng 3 vườn thảo dược rộng lớn, chuyên canh theo tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế để cung cấp thảo dược SẠCH, chất lượng cho các bài thuốc nam. 

[THAM KHẢO NGAY] Vườn nam dược rộng lớn, cung cấp dược liệu sạch cho thuốc nam Đỗ Minh Đường

Bởi vậy, những người bệnh như mẹ bầu Sâm, phụ nữ sau sinh, trẻ nhỏ, người già,… đều có thể an tâm dùng thuốc mà không lo lắng về tác dụng phụ hay kích ứng cơ thể. Thực tế, riêng 3 tháng đầu năm nay, tôi đã thăm khám và điều trị cho hơn 300 mẹ bầu, phụ nữ sau sinh,… chưa có trường hợp nào phàn nàn về tác dụng phụ do thuốc gây ra. 

“Thuốc nam Đỗ Minh Đường có mùi thơm nhẹ, không khó chịu, hắc mùi gây nôn trớ. Bầu bì khá nhạy cảm cứ lo không dùng được thuốc nhưng dùng rồi thì an tâm hẳn. Trong quá trình uống thuốc, tôi cũng không gặp bất kỳ dấu hiệu lạ hay kích ứng gì” – Chị Sâm chia sẻ. 

[XEM NGAY] Mẹ bầu Sâm chia sẻ khi đến khám tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Xuất phát là bài thuốc dạng thang nhưng nhà thuốc chúng tôi đã hỗ trợ người bệnh điều chế thuốc sẵn thành các chế phẩm. Thuốc có dạng cao đặc, đựng trong lọ nhỏ hoặc túi zip. Chị Sâm hay tất cả người bệnh Đỗ Minh Đường đều dùng thuốc tiện lợi, không mất nhiều thời gian đun sắc, lại dễ dàng mang lọ thuốc nhỏ theo bên mình mỗi lần đi xa. 

Sau 2 tháng đầu sử dụng bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh chữa thận khí hư, mẹ bầu Sâm đã đến tái khám tại Đỗ Minh Đường hồi cuối tháng 4. May mắn hợp thầy hợp thuốc, mẹ bầu đã cải thiện đáng kể tình trạng sức khỏe của mình sau liệu trình thuốc của chúng tôi. Nhìn sắc mặt, tinh thần chị Sâm hiện tại cải thiện hơn trước rất nhiều, đội ngũ lương y bác sĩ chúng tôi cũng cảm thấy an tâm phần nào.

Hiệu quả chữa bệnh của chị Sâm sau 2 tháng
Hiệu quả chữa bệnh của chị Sâm sau 2 tháng

Sau buổi tọa đàm cùng các bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường về trường hợp bệnh nhân Sâm, Tuấn tôi vẫn thấy đau đáu không yên: Làm sao để chăm sóc sức khỏe tốt hơn, đặc biệt với người có sức đề kháng yếu, dễ mắc bệnh như mẹ bầu, trẻ nhỏ, người già…?

Đặc biệt là thời điểm bùng dịch phức tạp như hiện nay thì đây quả là bài toán khó dành cho những người làm nghề y như chúng tôi. Đó cũng là lý do mà tôi hay tất cả bác sĩ, lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẵn sàng 24/7 đồng hành cùng mọi người. Dù bất cứ thời điểm khó khăn nào, hễ mọi người cần giúp đỡ, tư vấn, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ qua hệ thống trực tuyến của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. 

Đánh giá bài viết

Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn hiện có 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý bằng y học cổ truyền. Ông vinh dự được biểu dương là Thầy thuốc Nam tiêu biểu, là cố vấn chuyên môn trên nhiều chương trình sức khỏe nổi tiếng và nhận rất nhiều đánh giá tốt từ người bệnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Bạn hỏi
Tôi giải đáp

1000 câu hỏi từ bạn - 1001 câu trả lời từ tôi

Zalo
Chia sẻ
Bỏ qua