Chuyên Gia YHCT Đánh Giá Bài Thuốc Viêm Họng Đỗ Minh

Viêm họng Đỗ Minh được các chuyên gia đầu ngành YHCT đánh giá là giải pháp vàng khắc phục hiệu quả các vấn đề về viêm họng, viêm họng hạt, viêm amidan. Bài thuốc đã được ứng dụng điều trị suốt gần 155 năm nay, trở thành “thuốc gối đầu giường” của hàng nghìn bệnh nhân khắp trong và ngoài nước. Cùng nghe những đánh giá khách quan của giới chuyên môn về bài thuốc.

Đưa phòng khám phát triển đạt nhiều giải thưởng danh giá

Trải qua gần 3 thế kỷ ứng dụng điều trị, bài thuốc Viêm họng Đỗ Minh gặt hái được nhiều thành công, tạo tiếng vang trong làng YHCT nước nhà, đồng thời góp phần đưa phòng khám YHCT lương y Đỗ Minh Tuấn nhận về nhiều giải thưởng danh giá:

  • Giải cúp vàng “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu tin dùng – Dịch vụ hoàn hảo” năm 2017
  • Giải thưởng Top 20 Thương hiệu uy tín năm 2020
  • Gần đây nhất là giải Top 10 thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024.
Lương y Đỗ Minh Tuấn đại diện nhận giải thưởng Top 10 thương hiệu mạnh quốc gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn đại diện nhận giải thưởng Top 10 thương hiệu mạnh quốc gia

Chính điều này đã giúp Viêm họng Đỗ Minh đọng lại trong lòng các chuyên gia YHCT những dấu ấn khó quên. 

TTƯT.BS.CKII Lê Hữu Tuấn – Viện phó Viện Y dược Cổ truyền Dân tộc, nói thêm: “Ngoài những giải thưởng phòng khám nhận được, lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn phòng khám cũng khá nổi tiếng với 20 năm kinh nghiệm thăm khám bệnh bằng YHCT, là Thầy thuốc nam tiêu biểu năm 2020; Doanh nhân văn hoá trí thức tiêu biểu năm 2022. Ông còn được bệnh nhân tin tưởng, gọi bằng cái tên thân mật “Bàn tay vàng” điều trị viêm họng, viêm amidan bằng Đông y”.

Cơ chế điều trị “10 điểm” – Bám sát cơ chế YHCT đi từ GỐC đến NGỌN

Đông y Quan niệm, họng là phần ở phía trên của phế, là nơi phế khí xuất ra. Phế có khả năng chống lại tà khí, do đó một khi phế khí mất chức năng kháng cự thì tà khí bên ngoài có thể dễ dàng xâm nhập, đi lên lên họng và gây các bệnh ở họng. Hay khi tỳ vị bị tổn thương, nhiệt tụ lại ở tỳ vị do chế độ ăn uống không đảm bảo an toàn, cũng có thể trở thành nguyên nhân gây bệnh viêm họng, viêm amidan.

Hoặc khi tình chí bị tổn thương, không điều hòa, can khí bị uất kết, khí không thông, khí trệ sẽ làm cho đờm ngưng lại ở họng, từ đó cũng sinh ra bệnh. Ngoài ra, tạng phủ suy giảm chức năng cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe vùng họng.

Dựa vào đó, Đông y sẽ sử dụng các phép chữa có khả năng trừ phong, tiêu đờm, hoạt huyết bổ máu, thanh nhiệt, tiêu viêm và tán độc. Và đây cũng chính là cơ chế trị bệnh được áp dụng trong bài thuốc 155 năm – Viêm họng Đỗ Minh của phòng khám YHCT lương y Đỗ Minh Tuấn.

Bài thuốc Viêm họng Đỗ Minh
Bài thuốc Viêm họng Đỗ Minh

TTƯT.BS.CKII Lê Thị Phương – Nguyên PGĐ Bệnh viện YHCT Hà Đông từng chia sẻ: “Bài thuốc Viêm họng Đỗ Minh được bào chế bám sát nguyên lý trị bệnh trong YHCT: Áp dụng cơ chế tác động Bổ Chính – Khu Tà (bồi bổ chính khí, đẩy lùi tà khí). Đồng thời tập trung cân bằng âm dương, bồi dưỡng, phục hồi các tổn thương ở niêm mạc họng, nâng cao chức năng tạng phế và đặc biệt là tăng cường sức đề kháng cho người bệnh.  Theo cơ chế này, có thể thấy thuốc vừa chữa được nguyên nhân, lại có khả năng dự phòng bệnh tái phát.”.

Ấn tượng với liệu trình 2 trong 1, nhân đôi tác dụng

Sở dĩ Viêm họng Đỗ Minh vừa duy trì được cơ chế điều trị của YHCT, cho hiệu quả toàn diện, vừa phù hợp với người bệnh hiện nay bởi bài thuốc bào chế hiện đại với liệu trình “2 trong 1” cho tác dụng trị bệnh triệt để:

  • Bài thuốc đặc trị viêm họng: Tác dụng tiêu đàm, bổ phế, chỉ khái, hạ huyết chỉ ho, chữa lành niêm mạc họng bị tổn thương, đẩy lùi căn nguyên bệnh viêm họng.
  • Bài thuốc Giải độc tiêu viêm: Tác dụng làm mát gan, tiêu trừ độc tố gây viêm nhiễm trong cơ thể, hỗ trợ tái tạo tế bào lympho cổ họng…

Bài thuốc Viêm họng Đỗ Minh

ThS.BS Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung Ương, đánh giá: “Thay vì sử dụng một bài thuốc đơn lẻ, phổ thông như nhiều bài thuốc trên thị thường hiện nay, Viêm họng Đỗ Minh được bào chế thành 2 phương thuốc nhỏ, đảm bảo bám sát cơ chế điều trị bệnh QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ của Đông y. Có nhiệm vụ tiêu diệt tận gốc căn nguyên bệnh, tăng đề kháng, phòng ngừa tái phát. Thiếu một trong 2 bài thuốc hiệu quả điều trị sẽ khó đạt được như mong muốn”.

Liên hệ chuyên gia phòng khám

Chuyên đánh giá cao về độ AN TOÀN

Ưu điểm nổi bật của bài thuốc Viêm họng Đỗ Minh là kết hợp tổng hòa từ hơn 50 cây thuốc nam tự nhiên, với một số vị thuốc có dược tính là kháng sinh tự nhiên nên rất lành tính, một số khác là những dược liệu quý hiếm, có tác dụng trị bệnh rất tốt…

Khi được hỏi về vấn đề này, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, Nguyên trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung ương đưa quan điểm: “Tôi đánh giá cao về chất lượng dược liệu mà phòng khám YHCT lương y Đỗ Minh Tuấn sử dụng trong bài thuốc Viêm họng Đỗ Minh bởi nó hoàn toàn từ cây thuốc nam tự nhiên, dược tính cao. Nói không với rác thuốc, không pha trộn thuốc tân dược, vì vậy bài thuốc an toàn, lành tính, phù hợp với mọi đối tượng như trẻ nhỏ, mẹ bầu, phụ nữ sau sinh, người già…”.

Được biết, 90% vị thuốc được lấy từ 3 vườn dược liệu đạt chuẩn do phòng khám ươm trồng tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội) với tổng diện tích hơn 20.000m2 cùng hàng trăm loại thảo dược. Số còn lại chủ yếu là những dược liệu quý hiếm, kén chọn thổ nhưỡng, nên phòng khám đã ký kết hợp tác cùng Trung tâm Nghiên cứu & Nuôi trồng Dược liệu Quốc gia Vietfarm để cung ứng kịp thời, đảm bảo công tác bào chế thuốc cho người bệnh, tránh làm gián đoạn quá trình điều trị.

Thành phần bài thuốc Viêm họng Đỗ Minh

Công dụng của một số dược liệu sử dụng trong bài thuốc Viêm họng Đỗ Minh như: 

Ngoài ra, một số dược liệu khác như hoàng kỳ, quế chi, đẳng sâm, kha tử, sinh địa, thục địa… cũng góp phần làm nên hiệu quả bài thuốc Viêm họng Đỗ Minh.

Độ an toàn cũng được thể hiện ở một khía cạnh khác khá mới lạ, phòng khám YHCT đã nghiên cứu bào chế thảo dược thành dạng dùng sẵn thay vì để dạng thang thô như trước đây. Theo đó, thuốc có dạng cao đặc, bảo quản trong lọ nhỏ gọn có thể mang theo người. Mỗi lần dùng, chỉ cần hòa với nước ấm và uống trực tiếp.

Theo khảo sát từ phòng khám, cách bào chế sẵn này không chỉ tiện lợi cho bệnh nhân mà còn tăng khả năng thẩm thấu, rút ngắn thời gian điều trị. Quan trọng nhất là do các lương y phòng khám bào chế, đảm bảo độ an toàn, giữ được trọn vẹn dược tính của thảo dược.

Hiệu quả rõ ràng theo từng giai đoạn

Suốt nhiều năm ứng dụng điều trị, bài thuốc liên tục nhận về nhiều đánh giá tích cực từ người bệnh. Những dữ liệu phân tích từ quá trình điều trị của bệnh nhân cho thấy hiệu quả bài thuốc theo từng giai đoạn: 

  • Giai đoạn 1 – Trong 30 ngày đầu: Thuốc tác động trực tiếp vào căn nguyên gây bệnh, giúp tiêu đờm, thanh nhiệt, đào thải đờm dãi tích tụ ở ổ viêm. 
  • Giai đoạn 2 – Sau 2 tháng: Giải quyết triệu chứng, tình trạng ho bắt đầu thuyên giảm, niêm mạc họng và amidan đỡ sưng hơn trước.
  • Giai đoạn 3 – kết thúc liệu trình: Bồi bổ cơ thể, nâng cao đề kháng, thuốc giúp kháng viêm, tiêu viêm, đào thải độc tố, cân bằng âm dương trong cơ thể, mát gan, bổ thận, nâng cao chức năng tạng phủ, thiết lập một hàng rào bảo vệ kiên cố giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc Chuyên môn PCT YHCT Đông y Việt Nam, chia sẻ: “Theo như tôi tìm hiểu, gần đây bài thuốc Viêm họng Đỗ Minh được chương trình “Khỏe thật đơn giản” – VTV2 giới thiệu và khuyên dùng. Chương trình này cũng khẳng định bài thuốc là giải pháp điều trị hiệu quả, phác đồ rõ ràng, thuốc kê theo liệu trình cá nhân hóa nên phù hợp với tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân. 

Tuy nhiên theo tôi thấy, để đạt hiệu quả tối ưu, người bệnh cần kiên trì sử dụng theo chỉ định của thầy thuốc, kết hợp chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý. Việc tự ý thay đổi liều lượng hay bỏ dở liệu trình sẽ ảnh hưởng đến kết quả điều trị, do đó cần thăm khám cẩn thận và không dùng chung đơn thuốc với người khác”.

Thuốc dễ sử dụng, tiện mang theo khi đi xa

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn, bài thuốc Viêm họng Đỗ Minh đã được nghiên cứu, cải tiến hiện đại để đáp ứng nhu cầu sử dụng của đa số người bệnh. Thay vì sử dụng thuốc sắc thang truyền thống, Viêm họng Đỗ Minh được bào chế dạng cao đặc, người bệnh không cần mất thời gian đun sắc lỉnh kỉnh như nhiều bài thuốc nam khác trên thị trường.

Thuốc được đóng lọ nhỏ gọn, do đó khi đi công tác xa, người bệnh vẫn có thể mang theo và sử dụng. Mỗi lần sử dụng, người bệnh chỉ cần lấy 1-2 thìa cao thuốc theo đúng chỉ định của chuyên gia và hòa tan với nước ấm rồi uống. Nên uống sau ăn 30 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bài thuốc cải tiến chỉ cần pha cùng nước ấm khi uống, tiết kiệm thời gian đun sắc lỉnh kỉnh
Bài thuốc cải tiến chỉ cần pha cùng nước ấm khi uống, tiết kiệm thời gian đun sắc lỉnh kỉnh

“Sự đổi mới về dạng thức thuốc này sẽ giúp người bệnh tiết kiệm được phần lớn thời gian đun sắc thuốc lỉnh kỉnh để chỉ tập chung vào chất lượng thuốc và hiệu quả điều trị. Tuy thay đổi về dạng thuốc nhưng người bệnh yên tâm bài thuốc vẫn đảm bảo đúng theo cơ chế trị bệnh của YHCT, giữ trọn được lượng dược tính, thẩm chí thuốc dạng này thẩm thấu nhanh hơn, hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị”, bác  sĩ Nguyễn Thị Nhuần nói thêm.

Người bệnh quan tâm tới tình trạng bệnh hoặc bài thuốc vui lòng liên hệ theo địa chỉ bên dưới để được tư vấn, thăm khám MIỄN PHÍ.

PHÒNG KHÁM YHCT LƯƠNG Y ĐỖ MINH TUẤN:

  • Đơn vị lâu đời, uy tín trong điều trị các mặt bệnh như: xương khớp, nam khoa (yếu sinh lý, xuất tinh sớm,…), mề đay, viêm xoang, viêm amidan, viêm họng, ho,… bằng phương pháp YHCT.
  • Được sở y tế Hà Nội cấp giấy phép hoạt động số 673/SYT – GPHĐ.
  • Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm.
  • Được nhiều tờ báo uy tín về đưa tin, khen ngợi.
  • Là đơn vị đồng hành nhiều chương trình sức khỏe trên sóng truyền hình quốc gia như: VTC2, VTV2, H1…

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Liên hệ chuyên gia nhà thuốc

Đánh giá bài viết

5/5 - (2 bình chọn)

Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn hiện có 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý bằng y học cổ truyền. Ông vinh dự được biểu dương là Thầy thuốc Nam tiêu biểu, là cố vấn chuyên môn trên nhiều chương trình sức khỏe nổi tiếng và nhận rất nhiều đánh giá tốt từ người bệnh.
Lưỡi trắng xuất hiện các mảng bám trắng dày là một những biểu hiện cơ bản của tình trạng này

Lưỡi trắng đau họng: Ảnh hưởng, nguyên nhân và cách điều trị AN TOÀN

Lưỡi trắng đau họng: Ảnh hưởng, nguyên nhân và cách điều trị AN TOÀN

Tìm hiểu bệnh viêm họng kéo dài

Viêm Họng Kéo Dài Lâu Ngày Không Khỏi Do Đâu? Cách Khắc Phục

Viêm Họng Kéo Dài Lâu Ngày Không Khỏi Do Đâu? Cách Khắc Phục

Bạn hỏi
Tôi giải đáp

1000 câu hỏi từ bạn - 1001 câu trả lời từ tôi

Zalo
Chia sẻ
Bỏ qua