Thời Gian Quan Hệ Của Nam Là Bao Lâu? [Bác Sĩ Tư Vấn]

Nhu cầu về sinh lý không chỉ là yếu tố tất yếu để gìn giữ hạnh phúc gia đình mà còn thể hiện sức khỏe sinh sản của nam giới. Tuy nhiên nhiều cặp vợ chồng vẫn không biết thời gian quan hệ của nam là bao lâu sẽ hợp lý? Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm kiếm câu trả lời.

Thời gian quan hệ của nam là bao lâu?

Thời gian quan hệ được bắt đầu tính từ lúc dương vật của nam giới xâm nhập vào âm đạo của nữ giới và kết thúc khi nam giới xuất tinh. Tùy thuộc vào sự hưng phấn cảm xúc hay yếu tố về sức khỏe mà các quý ông có thời gian ‘‘làm tình’’ khác nhau. Có người xung mãn lên đến vài chục phút nhưng lại có người bị xuất tinh sớm nên cuộc yêu chỉ kéo dài trong 2 phút ngắn ngủi. Hoặc thậm chí có những trường hợp nặng hơn xảy ra khiến đấng mày râu rơi vào hoàn cảnh “chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền”.

Kết quả cuộc khảo sát của các nhà tình dục học tại Mỹ và Canada về thời gian quan hệ của nam là bao lâu đã chỉ ra rằng, nếu nam giới duy trì quá trình giao hợp trong khoảng 7 – 10 phút là thời gian vừa đủ để cả hai thỏa mãn. Khi ấy nữ giới sẽ đạt cảm giác cực khoái một vài lần. Còn nếu đấng mày râu muốn duy trì để có thể chạm đến mức lý tưởng sẽ là khoảng thời gian từ 8 – 15 phút.

Thời gian quan hệ của nam là bao lâu là câu hỏi được nhiều người quan tâm
Thời gian quan hệ của nam là bao lâu là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Tuy nhiên nếu “gần gũi” lâu hơn nữa thì lại được xem là quá dài, điều này không hề tốt như nhiều người vẫn nghĩ. Sau khi kết thúc cuộc yêu, nam giới nên  âu yếm “bạn tình” của mình trong khoảng từ 5 – 10 phút hoặc lâu hơn nữa. Điều này sẽ giúp hai người thêm quyến luyến tận hưởng dư âm của cực khoái đồng thời dưỡng sức để cân bằng lại trạng thái của cơ thể.

Thời gian quan hệ quá dài hoặc quá ngắn ảnh hưởng thế nào?

Nhiều nam giới cho rằng, thời gian quan hệ càng lâu càng chứng tỏ được bản lĩnh của mình nhưng điều này là không chính xác. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu kéo dài thời gian quan hệ từ phút thứ 15 trở đi dễ làm cả hai mắc các bệnh về sinh lý. Với nam giới, quan hệ quá lâu sẽ làm suy giảm chức năng sinh lý, ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản, đồng thời dễ mắc các bệnh lý như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt rất nghiêm trọng.

Trong khi đó, nếu quan hệ quá lâu nữ giới cũng sẽ gặp những tiêu cực trong sức khỏe như mắc các bệnh phụ khoa viêm nhiễm nấm ngứa. Ngoài ra khi “cô bé” bị cọ sát quá nhiều trong thời gian dài cũng rất dễ gây lên những tổn thương âm đạo.

Còn trong trường hợp thời gian quan hệ quá ngắn khiến cả nam và nữ giới đều không đạt tới sự hưng phấn, thăng hoa trong cuộc yêu. Về lâu dài điều này sẽ khiến đấng mày râu cảm thấy tự ti, xấu hổ, lâu dần mất đi ham muốn tình dục hay nghiêm trọng hơn nữa là ảnh hưởng tới chức năng sinh lý cũng như sinh sản của nam giới.

Với nữ giới, nếu không có được sự thỏa mãn khi ân ái, sẽ rất dễ tạo thành khoảng cách giữa hai người, từ đó tình cảm bị sứt mẻ và ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Vì vậy, nếu các quý ông gặp tình trạng xuất tinh sớm, quan hệ chưa được đáp ứng đủ thời gian yêu cầu thì cần chủ động tìm các biện pháp để khắc phục.

Thời gian quan hệ quá dài hoặc quá ngắn đều không tốt
Thời gian quan hệ quá dài hoặc quá ngắn đều không tốt

Xem thêm: 18 Loại Thực Phẩm Giúp Kéo Dài Thời Gian Quan Hệ Tốt Nhất

Những yếu tố ảnh hưởng tới thời gian quan hệ

Bên cạnh thắc mắc thời gian quan hệ của nam là bao lâu, các vấn đề ảnh hưởng đến thời gian quan hệ cũng được rất nhiều người quan tâm. Mỗi người sẽ có trạng thái cũng như thời gian quan hệ khác nhau. Tuy nhiên, các chuyên gia đã chỉ ra những yếu tố dưới đây sẽ gây ảnh hưởng tới thời gian quan hệ của bạn, cụ thể như:

  • Tuổi tác: Nam giới trẻ tuổi sẽ dễ đạt tới cực khoái nhanh hơn so với nam giới cao tuổi. Ngoài ra, tuổi càng cao thì độ cương cứng của dương vật càng mất nhiều thời gian và gặp nhiều khó khăn hơn.
  • Sức khỏe tình dục: Xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, sinh lý yếu,… là những yếu tố ảnh hưởng tới thời gian quan hệ.
  • Mức độ kích thích trong màn dạo đầu: Màn dạo đầu đóng vai trò hết sức quan trọng khi bước vào cuộc yêu. Thời gian dạo đầu hợp lý được cho là từ 5 – 30 phút. Nếu dưới 5 phút thì cả hai chưa đủ thời gian để tạo sự hưng khởi, còn nếu trên 30 phút thì lại quá dài dễ mất đi thời gian cao trào.
  • Sử dụng rượu, bia, chất kích thích: Chúng là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến ham muốn tình dục cũng như khả năng đạt cực khoái ở nam giới.
  • Không gian: Trong không gian riêng tư, lãng mạn, thoải mái sẽ khiến hai người dễ đạt cực khoái hơn.
  • Quan niệm về tình dục: Mỗi người có một quan niệm riêng về cách quan hệ cũng như thời gian đạt cực khoái.
Có rất nhiều yếu tố làm ảnh hưởng đến thời gian quan hệ
Có rất nhiều yếu tố làm ảnh hưởng đến thời gian quan hệ

Lưu ý để kéo dài thời gian quan hệ cho nam giới

Khi cuộc yêu của bạn dễ dàng đạt đến độ cao trào cũng như duy trì trong thời gian lý tưởng, điều đó sẽ giúp bạn cảm thấy hưng phấn và hạnh phúc. Tuy nhiên, để có thể làm được điều đó, bạn cũng cần lưu ý tới những vấn đề như sau:

  • Tạo tâm lý thoải mái khi bắt đầu lâm trận.
  • Trò chuyện, gần gũi với đối phương để kích thích cảm giác ham muốn.
  • Màn dạo đầu thật chất lượng sẽ làm tăng khoái cảm và kéo dài thời gian quan hệ.
  • Thay đổi tư thế và kỹ thuật tình dục mới.
  • Sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ tăng sinh lý, nhưng cũng không nên lạm dụng.

Trên đây là những thông tin giúp bạn trả lời cho câu hỏi thời gian quan hệ của nam là bao lâu cùng với đó là những lưu ý giúp bạn có được thời gian quan hệ lý tưởng. Hy vọng thông qua bài viết bạn đã có được những kiến thức hữu ích giúp giữ lửa hạnh phúc gia đình.

Nội dung hấp dẫn:

Dinh dưỡng

Thực Phẩm Trị Xuất Tinh Sớm

Thực Phẩm Giúp Kéo Dài Thời Gian Quan Hệ

Phương Pháp chữa khác

Chữa Xuất Tinh Sớm Tại Nhà

Phẫu Thuật Trị Xuất Tinh Sớm

Bấm Huyệt Chống Xuất Tinh Sớm

Gừng Nướng Chữa Xuất Tinh Sớm

Chữa Xuất Tinh Sớm Bằng Lá Hẹ

Câu hỏi liên quan

Lương y Đỗ Minh Tuấn đã nhận được  khá nhiều câu hỏi từ độc giả xoay quanh vấn đề: “Xuất Tinh Sớm Có Ảnh Hưởng Đến Chất Lượng Tinh Trùng Không?” Câu trả lời cho...

Xem chi tiết

Xuất tinh sớm có sinh được con trai không là băn khoăn của không ít người, bao gồm cả nam và nữ giới. Đây là bệnh lý phổ biến ở nam giới và ảnh hưởng...

Xem chi tiết

Xuất tinh sớm (XTS) có thai được không là thắc mắc của nhiều cánh mày râu cũng như chị em phụ nữ, đặc biệt là những cặp vợ chồng lâu chưa có con. Trong bài...

Xem chi tiết

Rất nhiều chị em tỏ ra lúng túng và lo lắng khi biết chồng mình mắc chứng xuất tinh sớm. Bệnh lý này ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc của hai người trong chuyện...

Xem chi tiết

Nhu cầu về sinh lý không chỉ là yếu tố tất yếu để gìn giữ hạnh phúc gia đình mà còn thể hiện sức khỏe sinh sản của nam giới. Tuy nhiên nhiều cặp vợ...

Xem chi tiết

Đánh giá bài viết

5/5 - (1 bình chọn)

Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn hiện có 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý bằng y học cổ truyền. Ông vinh dự được biểu dương là Thầy thuốc Nam tiêu biểu, là cố vấn chuyên môn trên nhiều chương trình sức khỏe nổi tiếng và nhận rất nhiều đánh giá tốt từ người bệnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Chồng Xuất Tinh Sớm Phải Làm Sao? [Giải Pháp Hiệu Quả]

Chồng Xuất Tinh Sớm Phải Làm Sao? [Giải Pháp Hiệu Quả]

Chồng Xuất Tinh Sớm Phải Làm Sao? [Giải Pháp Hiệu Quả]

Nam Giới Bị Xuất Tinh Sớm Có Thai Không, Làm Sao Để Cải Thiện?

Nam Giới Bị Xuất Tinh Sớm Có Thai Không, Làm Sao Để Cải Thiện?

Xuất Tinh Sớm Là Bao Lâu? Các Biện Pháp Cải Thiện Sinh Lý Nam Giới

Xuất Tinh Sớm Là Bao Lâu? Các Biện Pháp Cải Thiện Sinh Lý Nam Giới

Xuất Tinh Sớm Là Bao Lâu? Các Biện Pháp Cải Thiện Sinh Lý Nam Giới

Xuất Tinh Sớm Có Phải Yếu Sinh Lý Không? (Giải Đáp Từ Chuyên Gia)

Xuất Tinh Sớm Có Phải Yếu Sinh Lý Không? (Giải Đáp Từ Chuyên Gia)

Xuất Tinh Sớm Có Phải Yếu Sinh Lý Không? (Giải Đáp Từ Chuyên Gia)

Bạn hỏi
Tôi giải đáp

1000 câu hỏi từ bạn - 1001 câu trả lời từ tôi

Zalo
Chia sẻ
Bỏ qua