Xuất Tinh Sớm Là Bao Lâu? Các Biện Pháp Cải Thiện Sinh Lý Nam Giới

Xuất tinh sớm (XTS) là một vấn đề bất thường của sinh lý nam giới. Tình trạng này có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau bao gồm cả vấn đề về sức khỏe và tâm lý. Bạn cần nhận biết vấn đề này từ sớm để có thể kịp thời điều trị, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống tình dục. Vậy XTS là bao lâu? Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề nhạy cảm này.

Xuất tinh sớm là bao lâu?

Xuất tinh sớm là tình trạng rối loạn tình dục thường gặp ở nam giới hiện nay. Hiện được này được hiểu đơn giản là việc nam giới không kìm hãm được khả năng xuất của mình, có thể xuất tinh ngay khi chưa quan hệ hoặc mới quan hệ được một thời gian rất ngắn.

Mặc dù xuất tinh sớm không gây ra quá nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh, nhưng nó lại khiến nam giới cảm thấy tự ti và xấu hổ trước bạn tình. Điều này gây ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng, thậm chí có thể dẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn ở các cặp vợ chồng hiện nay.

Xuất tinh sớm gây ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng
Xuất tinh sớm gây ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng

Vậy XTS là bao lâu? Các bác sĩ chuyên khoa cho biết ở mỗi người thời gian quan hệ lại khác nhau và nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trên thực tế vẫn chưa có bất cứ nghiên cứu khoa học nào được công bố xác định cụ thể thời gian quan hệ như thế nào thì được coi là xuất tinh sớm. 

Thế nhưng căn cứ vào từng trường hợp cụ thể, bác sĩ chuyên khoa sẽ nhận định răng khi nam giới có thời gian quan hệ ít hơn 2 phút thì được coi là XTS. Tuy nhiên cần chú ý rằng, nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, liên tục khi quan hệ thì mới được coi là bệnh. Còn nếu chỉ xảy ra một vài lần lẻ tẻ và không lặp lại nhiều lần trong một khoảng thời gian ngắn thì không được coi là bị bệnh XTS.

Thời gian quan hệ lý tưởng nhất cho các cặp đôi là bao lâu?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, thời gian quan hệ lý tưởng nhất là từ 7-15 phút. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để cả hai cùng cảm thấy thỏa mãn, đồng thời giúp đảm bảo sức khỏe để bạn tiếp tục công việc vào ngày hôm sau.

Hơn nữa, tình trạng sức khỏe của cả hai cũng sẽ quyết định đến thời gian quan hệ. Mỗi cặp đôi ăn có những khoảng thời gian yêu khác nhau, miễn là cả hai đều cảm thấy vui vẻ và thoải mái. Vì thế, nam giới không cần quá áp lực về vấn đề thời gian xuất của mình. 

Thời gian quan hệ tình dục lý tưởng nhất là từ 7-15 phút
Thời gian quan hệ tình dục lý tưởng nhất là từ 7-15 phút

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, thời gian trung bình cho một cuộc yêu diễn ra như sau:

  • Màn dạo đầu: Là thời điểm bắt đầu cuộc yêu, cả hai sẽ có những giây phút vui vẻ giúp tăng độ hưng phấn hơn. Thời gian hợp lý cho màn dạo đầu là khoảng 5-7 phút. 
  • Thời gian lâm trận: Đây là khoảng thời gian cậu nhỏ xâm nhập vào cô bé. Hai bạn có thể thay đổi nhiều tư thế khác nhau để tăng hưng phấn, kéo dài thời gian quan hệ và kìm hãm vấn đề xuất tinh sớm. Thời gian phù hợp cho giai đoạn này là khoảng 7 phút.
  • Kết thúc: Đây là lúc các cặp đôi tận hưởng cảm giác cực khoái. Nam giới có thể tăng nhịp độ quan hệ để về đích. Thời gian trung bình ở giai đoạn này là khoảng 5 phút hoặc cũng có thể lâu hơn.

Nhìn chung thời gian quan hệ từ 7-15 phút được xem là thời gian lý tưởng nhất mà các chuyên gia nam khoa khuyên bạn nên duy trì. Nhiều người có tâm lý quan hệ càng lâu càng thể hiện bản lĩnh và phong độ đàn ông. Nhưng thực tế, thời gian quan hệ kéo dài trên 20 phút cũng không thực sự tốt cho nam giới. Quan hệ lâu ra cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lâu xuất hoặc do dùng thuốc kéo dài quan hệ. 

Hơn nữa, việc quan hệ quá lâu cũng có thể gây tổn thương cho “cô bé”,  làm tăng nguy cơ phát sinh nhiều bệnh lý về sinh lý nam. Bởi sau vài lần lên đỉnh, bộ phận nhạy cảm của nữ giới sẽ không còn dịch nhầy để hỗ trợ cho việc quan hệ. Nếu trong khoảng thời gian này, “súng” của các anh vẫn tiếp tục xâm nhập vào âm đạo sẽ gây ra cảm giác đau rát, trầy xước. 

Quan hệ quá lâu cũng không tốt cho cả nam và nữ
Quan hệ quá lâu cũng không tốt cho cả nam và nữ

Riêng đối với nam giới, nếu bạn thường xuyên quan hệ quá lâu cũng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm tiền liệt tuyến và viêm niệu đạo. Thậm chí nam giới còn gặp phải tình trạng sung huyết, cơ tim co bóp mạnh, tim đập nhanh, cơ bắp căng phồng, huyết áp tăng cao, hô hấp nhanh, đổ nhiều mồ hôi, hô hấp nhanh,… 

Cách chăm sóc sức khỏe tại nhà chống xuất tinh sớm

Nếu bệnh XTS ở nam giới vẫn chưa phát triển quá nghiêm trọng bạn có thể tự cải thiện tại nhà bằng cách thiết lập chế độ ăn uống, làm việc, sinh hoạt khoa học, lành mạnh. Duy trì sức khỏe tốt sẽ giúp khả năng sinh lý của bạn được cải thiện, dưới đây là một số giải pháp bạn nên tham khảo thực hiện:

Chạy bộ thường xuyên

Nếu nguyên nhân xuất tinh sớm là do sức khỏe bạn đang gặp vấn đề thì việc chạy bộ có thể giúp tăng cường sinh lý và kéo dài thời gian xuất tinh ở nam giới. Các chuyên gia cho biết việc chạy bộ giúp rèn luyện cho bạn sự dẻo dai, tăng cường lưu thông máu đến dương vật, điều hòa nhịp tim và hơi thở để giúp bạn làm chủ được cuộc yêu. Ngoài ra, việc chạy bộ cũng giúp nam giới sản sinh ra hormone nội sinh – một loại hormone hạnh phúc để cải thiện tâm lý. Vì thế nam giới hãy dành ra mỗi ngày 1-2 tiếng để chạy bộ, cố gắng điều hòa nhịp thở và học cách hít thở đều. 

Bài tập kegel

Ngoài việc chạy bộ, bài tập kegel cũng là một bài tập rèn luyện thể lực giúp nam giới có một cơ thể khỏe mạnh và cải thiện tình trạng XTS. Bài tập này có thể tác động trực tiếp vào vùng xương chậu, cơ đùi, các nhóm cơ xung quanh chỗ ấy. Điều này giúp bạn cải thiện được thời gian gần gũi, chống XTS mà không cần phải uống thêm bất kỳ loại thuốc Đông Tây y nào. Vì vậy các chuyên gia khuyên bạn nên tập bài tập Kegel 2 lần/ngày để tăng cường khả năng sinh lý của mình.

Bài tập kegel giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm
Bài tập kegel giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm

Ổn định tâm trạng

XTS cũng có thể là vấn đề phát sinh từ tâm lý nam giới. Bởi cảm giác căng thẳng, mệt mỏi có thể ảnh hưởng đến sự điều chỉnh hormone serotonin trong não bộ, khiến tình trạng XTS ở nam giới ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó muốn cải thiện được đời sống lứa đôi của mình, bạn cần điều chỉnh lại tâm lý của mình bằng các suy nghĩ tích cực. Nam giới cần tránh căng thẳng, stress kéo dài. Tốt nhất bạn nên thẳng thắn chia sẻ cảm xúc của mình với người bạn tình để cả hai cùng tìm cách tháo gỡ. 

Ăn uống điều độ, khoa học

Để tăng cường khả năng sinh lý của mình, nam giới nên chú ý bổ sung những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như thực phẩm giàu vitamin, chất chống oxy hóa, thực phẩm giàu kẽm, protein… Những hoạt chất này có tác dụng giúp cải thiện chức năng sinh lý, tăng cường sức khỏe, kéo dài thời gian quan hệ và ngăn ngừa XTS ở nam giới. Do đó, nam giới nên ưu tiên sử dụng những thực phẩm như: Rau xanh, trái cây, các loại hạt, các loại đậu, hải sản, mật ong, hẹ, hành tây, trứng gà ta,… Đồng thời người bệnh cũng cần chú ý hạn chế sử dụng những thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá để tránh làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. 

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng với sức khỏe nam giới
Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng với sức khỏe nam giới

Nên đi ngủ sớm

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người và khả năng sinh lý của phái mạnh. Ban đêm là thời gian để cơ thể nghỉ ngơi, tái tạo, sản sinh nội tiết tố. Bởi giấc ngủ có mối quan hệ mật thiết đến nồng độ hormone nội sinh nam trong cơ thể. Một nghiên cứu chỉ ra, những người đàn ông ngủ dưới 5 tiếng mỗi đêm có thể bị giảm tới 15% lượng hormone. Vì vậy nếu bạn thức quá khuya, ngủ không đủ giấc sẽ khiến thần kinh bị căng thẳng, gây rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến đời sống tình dục của nam giới. Do đó, nam giới cần ngủ đủ giấc 7-8 giờ mỗi ngày để giúp cải thiện tình trạng XTS tại nhà.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc xuất tinh sớm là bao lâu và những biện pháp giúp nam giới cải thiện khả năng sinh lý của bản thân. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp nam giới có thêm được nhiều kiến thức hữu ích. Trong trường hợp vấn đề XTS diễn ra liên tục và làm ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng, nam giới cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị phù hợp.

Dinh dưỡng

Thực Phẩm Trị Xuất Tinh Sớm

Thực Phẩm Giúp Kéo Dài Thời Gian Quan Hệ

Phương Pháp chữa khác

Chữa Xuất Tinh Sớm Tại Nhà

Phẫu Thuật Trị Xuất Tinh Sớm

Bấm Huyệt Chống Xuất Tinh Sớm

Gừng Nướng Chữa Xuất Tinh Sớm

Chữa Xuất Tinh Sớm Bằng Lá Hẹ

Câu hỏi liên quan

Lương y Đỗ Minh Tuấn đã nhận được  khá nhiều câu hỏi từ độc giả xoay quanh vấn đề: “Xuất Tinh Sớm Có Ảnh Hưởng Đến Chất Lượng Tinh Trùng Không?” Câu trả lời cho...

Xem chi tiết

Xuất tinh sớm có sinh được con trai không là băn khoăn của không ít người, bao gồm cả nam và nữ giới. Đây là bệnh lý phổ biến ở nam giới và ảnh hưởng...

Xem chi tiết

Xuất tinh sớm (XTS) có thai được không là thắc mắc của nhiều cánh mày râu cũng như chị em phụ nữ, đặc biệt là những cặp vợ chồng lâu chưa có con. Trong bài...

Xem chi tiết

Rất nhiều chị em tỏ ra lúng túng và lo lắng khi biết chồng mình mắc chứng xuất tinh sớm. Bệnh lý này ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc của hai người trong chuyện...

Xem chi tiết

Nhu cầu về sinh lý không chỉ là yếu tố tất yếu để gìn giữ hạnh phúc gia đình mà còn thể hiện sức khỏe sinh sản của nam giới. Tuy nhiên nhiều cặp vợ...

Xem chi tiết

Đánh giá bài viết

4.8/5 - (6 bình chọn)

Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn hiện có 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý bằng y học cổ truyền. Ông vinh dự được biểu dương là Thầy thuốc Nam tiêu biểu, là cố vấn chuyên môn trên nhiều chương trình sức khỏe nổi tiếng và nhận rất nhiều đánh giá tốt từ người bệnh.

Bình luận (35)

  1. Thành Đen says: Trả lời

    Hóa ra quan hệ lâu ra cũng có hại cơ à, trc h mình lại cứ quan hệ sắp phọt lại kìm lại để chơi được lâu ra hơn, ai ngờ

    1. Lương y Đỗ Minh Tuấn says:

      Chào bạn Thành Đen,
      Nếu quan hệ chuẩn bị xuất mà bạn không cho xuất rất có thể dẫn đến hiện tượng tinh trùng chảy ngược do không xuất được ra ngoài. Đây là một vấn đề hết sức nghiêm trọng vì khi không xuất ra được như vậy mà chảy ngược vào trong thì sẽ khiến tinh trùng chết bạn nhé. Bạn cần chú ý và tránh để trường hợp này xảy ra nhiều nhé.

[Tư Vấn] Thời Gian Quan Hệ Của Nam Là Bao Lâu Là Tốt Nhất?

Thời Gian Quan Hệ Của Nam Là Bao Lâu? [Bác Sĩ Tư Vấn]

Thời Gian Quan Hệ Của Nam Là Bao Lâu? [Bác Sĩ Tư Vấn]

Chồng Xuất Tinh Sớm Phải Làm Sao? [Giải Pháp Hiệu Quả]

Chồng Xuất Tinh Sớm Phải Làm Sao? [Giải Pháp Hiệu Quả]

Chồng Xuất Tinh Sớm Phải Làm Sao? [Giải Pháp Hiệu Quả]

Xuất Tinh Sớm Có Phải Yếu Sinh Lý Không? (Giải Đáp Từ Chuyên Gia)

Xuất Tinh Sớm Có Phải Yếu Sinh Lý Không? (Giải Đáp Từ Chuyên Gia)

Xuất Tinh Sớm Có Phải Yếu Sinh Lý Không? (Giải Đáp Từ Chuyên Gia)

Xuất Tinh Sớm Ở Tuổi Dậy Thì Có Sao Không, Chữa Thế Nào?

Xuất Tinh Sớm Ở Tuổi Dậy Thì Có Sao Không, Chữa Thế Nào?

Xuất Tinh Sớm Ở Tuổi Dậy Thì Có Sao Không, Chữa Thế Nào?

Bạn hỏi
Tôi giải đáp

1000 câu hỏi từ bạn - 1001 câu trả lời từ tôi

Zalo
Chia sẻ
Bỏ qua