Quay Tay Nhanh Ra Có Phải Yếu Sinh Lý Không? [Tìm Hiểu Ngay]

Khi vợ hay người yêu vắng nhà, hoặc những trường hợp độc thân, đàn ông thường tự sướng một mình để giải tỏa ham muốn. Tuy nhiên, trong quá trình quay tay, nhiều anh em cũng lo lắng và đặt ra thắc mắc: “Quay tay nhanh ra có phải yếu sinh lý không?”. Vậy thủ dâm nhiều có thực sự tốt cho sinh lý nam và đâu là cách thủ dâm đúng nhất cho nam giới? “Tất tần tật” thông tin liên quan đến vấn đề này sẽ được chúng tôi giải đáp rõ ngọn ngành trong bài viết sau.

Thủ dâm là cách giải quyết ham muốn tạm thời của nam giới
Thủ dâm là cách giải quyết ham muốn tạm thời của nam giới

Quay tay là gì? Hành vi này tốt hay xấu?

Dưới đây là những thông tin bổ ích để người đọc hiểu rõ được “quay tay” là gì và nó có thực sự tốt không khi thực hiện hay không. Cụ thể:

Bạn hiểu thế nào về quay tay?

Tự sướng, thủ dâm hay quay tay đều là những từ ngữ được các bạn trẻ Gen Z sử dụng nhiều hiện nay. Nghĩa đen của những từ ngữ này là ám chỉ hành động kích thích dương vật bằng tay cho đến khi xuất tinh. 

Thực tế ghi nhận, có đến 99% nam giới thừa nhận bản thân đã từng “quay tay” để thỏa mãn nhu cầu tình dục của mình, tuy nhiên, quay tay thường xuất hiện ở những bạn nam đang trong độ tuổi dậy thì. Bởi vì sự sản xuất hormone testosterone của cơ thể diễn ra nhanh khiến các bạn nam không ngừng tò mò về bản thân và thường tìm hiểu về hoạt động tình dục. Hơn nữa, ở độ tuổi này, việc quan hệ tình dục với người khác giới bị hạn chế nên nam giới thường lựa chọn quay tay để giải quyết nhu cầu của bản thân.

Ở mỗi nước sẽ có những quan niệm khác nhau về hành vi này. Cụ thể, ở phương Tây, người ta xem thủ dâm là hoạt động rất bình thường của con người. Nhưng đối với phương Đông xem đây là hành vi trái với thuần phong mỹ tục. Tuy nhiên, ngày nay, với sự phát triển của Y học hiện đại đã chứng minh quay tay không phải là hành vi xấu, bởi chúng mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe của phái nam. Nếu quay tay với mức độ phù hợp sẽ giúp ích cho sức khỏe cũng như tâm lý của anh em, nhưng nếu lạm dụng quá mức sẽ gây ra những tác động tiêu cực.

Quay tay mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe của phái nam
Quay tay mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe của phái nam

Xem thêm: Yếu Sinh Lý Có Chữa Được Không? [Chuyên Gia Giải Đáp]

Quay tay có tốt không?

Thực chất, nếu quay tay với mức độ hợp lý sẽ mang đến nhiều công dụng tích cực cho sức khỏe của phái mạnh, chẳng hạn như:

  • Cải thiện tâm trạng: Khi quay tay đạt đến cực khoái, cơ thể sẽ tiết ra endorphin – một chất dẫn truyền thần kinh não bộ giúp tâm trạng tốt lên và giải tỏa stress. Đó cũng là lý do giải thích tại sao quay tay lại tốt cho tâm trạng.
  • Giúp nam giới đi sâu vào giấc ngủ nhanh hơn: Sau khi quay tay xong, cơ thể sẽ tiết ra hormone giúp nam giới ngủ ngon và ngủ sâu hơn.
  • Cải thiện chất lượng binh tinh một cách tốt nhất: Việc quay tay với mức độ phù hợp sẽ giúp đào thải lượng tinh dịch còn tồn đọng ra bên ngoài, từ đó nâng cao chất lượng binh tinh một cách tốt nhất.

Xem thêm: Quan Hệ Bao Lâu Là Yếu Sinh Lý Và Cách Cải Thiện Hiệu Quả?

Quay tay nhanh ra có phải yếu sinh lý không?

Quay tay nhanh ra có phải yếu sinh lý không là thắc mắc thường trực của nhiều bạn nam đang trong độ tuổi dậy thì, chưa từng biết qua thủ dâm cũng như chưa có nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Như đã thông tin ở phần đầu, thủ dâm thường xuất hiện nhiều ở những bạn nam đang trong độ tuổi vị thành niên. Tuy nhiên, những người nam giới trưởng thành, thậm chí đã có người yêu và vợ con cũng tìm đến sử dụng cách này để giải quyết nhu cầu ham muốn cá nhân.

Với những người bị yếu sinh lý sẽ xuất hiện triệu chứng quay tay nhanh xuất tinh, nhưng cũng có một số trường hợp mặc dù đã gặp phải tình trạng quay tay nhanh ra nhưng vẫn có ham muốn tình dục và đạt khoái cảm sau khi quan hệ. Do đó, không thể khẳng định chắc chắn quay tay nhanh ra là biểu hiện của yếu sinh lý.

Theo khía cạnh của y học, xuất tinh sớm là một bệnh lý riêng biệt, mặc dù gặp phải tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền” nhưng nam giới vẫn có khả năng giúp bạn tình đạt được khoái cảm và giải quyết được nhu cầu của bản thân. Còn việc quay tay vốn dĩ là để thỏa mãn cảm xúc và ham muốn cá nhân sau một ngày mệt mỏi. Xuất tinh nhanh hay chậm trong quá trình quay tay sẽ do nam giới làm chủ và quyết định.

Kết luận lại, quay tay nhanh ra có phải yếu sinh lý hay không sẽ có 2 câu trả lời: Có và không. Cụ thể, quay tay nhanh ra thực sự là biểu hiện của yếu sinh lý khi nam giới đã có tiền sử hoặc đang mắc một số bệnh lý liên quan đến tâm lý, sức khỏe và sinh lý. Do đó, quay tay nhanh ra không phải là yếu sinh lý. Trong trường hợp bạn nam thực sự có xảy ra vấn đề này thì đó cũng chỉ là biểu hiện nhất thời mà thôi.

Quay tay nhanh ra không phải là yếu sinh lý
Quay tay nhanh ra không phải là yếu sinh lý

Xem thêm: Thận Yếu Có Ảnh Hưởng Đến Sinh Lý, Vấn Đề Sinh Con Không?

Nam giới cần lưu ý điều gì để thủ dâm một cách an toàn?

Để việc thủ dâm trở nên an toàn và mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe, nam giới cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Trong 1 tuần chỉ nên thủ dâm với tần suất từ 2-3 lần, không nên lạm dụng thủ dâm quá nhiều.
  • Sau khi thủ dâm, cần vệ sinh sạch sẽ “cậu nhỏ” bằng cách rửa sạch với nước và dung dịch vệ sinh dành cho nam giới.
  • Bạn nên quay tay thật nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương cho bộ phận sinh dục.
  • Nên thủ dâm khi bản thân đang cảm thấy thoải mái. Còn những lúc cảm thấy stress và căng thẳng thì không nên thực hiện.
  • Bên cạnh đó, bạn cần kết hợp xây dựng chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý để nâng cao sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh lý nói riêng.
  • Hơn nữa, nếu nhận thấy có dấu hiệu lạ trên bộ phận sinh dục hoặc có những biểu hiện bất thường về sinh lý, bạn cần đến gặp bác sĩ để thăm khám ngay lập tức.

Như vậy, thắc mắc: “Quay tay nhanh ra có phải yếu sinh lý không?” đã được chúng tôi giải đáp trong bài viết trên. Thực chất, nếu bạn quay tay đúng mức độ thì nó mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và tâm lý của nam giới. Nếu thấy bài viết này bổ ích và thú vị, hãy chia sẻ thông tin này để mọi người có thể tiếp cận nhiều hơn.

Dinh dưỡng

Yếu Sinh Lý Nên Ăn Gì?

Phương Pháp chữa khác

Bài Tập Chữa Yếu Sinh Lý

Rễ Cau Chữa Bệnh Yếu Sinh Lý

Lá Lốt Chữa Yếu Sinh Lý

Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Lá Hẹ

Cách Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Gừng

Câu hỏi liên quan

Cây vối phổ biến trong ngành nông nghiệp Việt Nam và được sử dụng khá rộng rãi trong dân gian để nấu nước uống hàng ngày. Tác dụng làm mát cơ thể, giải độc, thanh...

Xem chi tiết

Tập gym là bộ môn thể thao được nhiều quý ông yêu thích. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, thông tin tập gym gây yếu sinh lý dẫn đến không ít tranh cãi....

Xem chi tiết

Những ai thường xuyên đi tập thể hình chắc hẳn không còn xa lạ với whey – thực phẩm bổ sung rất tốt cho cơ thể. Gần đây có nhiều thông tin về việc uống...

Xem chi tiết

Quan hệ lâu ra có phải yếu sinh lý không là vấn đề được nhiều nam giới quan tâm. Bởi vì rất nhiều đấng mày râu tự hào và luôn cố gắng để kéo dài...

Xem chi tiết

Yếu sinh lý là một vấn đề tượng đối nhạy cảm và ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Nếu không chữa kịp thời, yếu sinh lý còn kéo theo vô vàn biến chứng...

Xem chi tiết

Đánh giá bài viết

5/5 - (10 bình chọn)

Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn hiện có 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý bằng y học cổ truyền. Ông vinh dự được biểu dương là Thầy thuốc Nam tiêu biểu, là cố vấn chuyên môn trên nhiều chương trình sức khỏe nổi tiếng và nhận rất nhiều đánh giá tốt từ người bệnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Nam Giới Thức Khuya Có Bị Yếu Sinh Lý Không? [Giải Đáp Chi Tiết]

Thức Khuya Có Bị Yếu Sinh Lý Không? [Giải Đáp Chi Tiết]

Thức Khuya Có Bị Yếu Sinh Lý Không? [Giải Đáp Chi Tiết]

Chuyên Gia Giải Đáp Yếu Sinh Lý Có Con Được Không, Có Bị Vô Sinh Không?

Yếu Sinh Lý Có Con Được Không? Có Bị Vô Sinh Không?

Yếu Sinh Lý Có Con Được Không? Có Bị Vô Sinh Không?

Vợ Yếu Sinh Lý Phải Làm Sao Để Cải Thiện Tốt Nhất?

Vợ Yếu Sinh Lý Phải Làm Sao Để Cải Thiện Tốt Nhất?

Vợ Yếu Sinh Lý Phải Làm Sao Để Cải Thiện Tốt Nhất?

Uống Rượu Bia Nhiều Gây Yếu Sinh Lý Có Thật Không?

Uống Rượu Bia Nhiều Gây Yếu Sinh Lý Có Thật Không?

Uống Rượu Bia Nhiều Gây Yếu Sinh Lý Có Thật Không?

Bạn hỏi
Tôi giải đáp

1000 câu hỏi từ bạn - 1001 câu trả lời từ tôi

Zalo
Chia sẻ
Bỏ qua