Viêm Âm Đạo Kiêng Quan Hệ Bao Lâu? Tuấn Tôi Giải Đáp Và Mang Tới Hướng Chữa Bệnh TỐT NHẤT

Dạo gần đây, có nhiều chị em gửi thư về fanpage của phòng khám mong được tư vấn vấn đề “Viêm âm đạo kiêng quan hệ bao lâu? Cần phải làm gì…”. Có thể thấy rằng, đây đang là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm hiện nay, đặc biệt bệnh viêm âm đạo phổ biến rộng rãi và tỷ lệ người mắc gia tăng từng ngày. Để giải đáp thắc mắc đó của chị em, tôi đã dành 1 ngày biên soạn bài viết này, hi vọng giúp ích được cho độc giả. 

Bệnh nhân mắc viêm âm đạo có nên quan hệ tình dục không?

Trước hết, tôi sẽ phân tích đôi dòng về bệnh lý này để mọi người hiểu. Viêm âm đạo là thuật ngữ y khoa chỉ tình trạng viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục nữ giới do các loại hại khuẩn, nấm men, trùng roi…xâm nhập và sinh sôi. Căn bệnh này kéo theo các tình trạng khó chịu cho người bệnh như khí hư ra nhiều và có màu bất thường, vùng kín có mùi hôi,… Khi bệnh chuyển biến xấu hơn, âm đạo sẽ sưng đỏ và xuất hiện cảm giác đau rát khiến nhiều chị em e ngại “chuyện chăn gối”. 

Vậy người bệnh có nên kiêng quan hệ tình dục không? Tôi khẳng định quan hệ vợ chồng trong thời gian viêm nhiễm là hết sức nguy hiểm, có thể dẫn đến những hệ lụy như:

Viêm âm đạo mà không kiêng quan hệ có thể khiến tình trạng bệnh chuyển biến xấu
Viêm âm đạo mà không kiêng quan hệ có thể khiến tình trạng bệnh chuyển biến xấu
  • Tình trạng bệnh chuyển biến xấu: Làm chuyện ấy khi mắc viêm âm đạo có thể tạo cơ hội cho nấm, hại khuẩn, vi trùng,…thâm nhập sâu hơn vào cơ quan sinh sản như tử cung, ống dẫn trứng,…. Từ đó, chị em sẽ bị viêm nhiễm nghiêm trọng hơn, đối mặt với khả năng vô sinh, hiếm muộn. Ngoài ra, người bệnh sinh hoạt vợ chồng khi đang điều trị có khả năng tái phát bệnh rất cao.
  • Lây nhiễm cho bạn tình: Các loại vi khuẩn gây bệnh trong cơ thể phụ nữ như nấm men Candida, vi trùng có hại,… có thể lây sang cơ thể nam giới theo đường quan hệ tình dục. Điều này có thể gây nên các bệnh nam khoa nguy hiểm như viêm nhiễm dương vật, viêm bao quy đầu,…
  • Ảnh hưởng đến thai nhi: Nếu quan hệ tình dục khi mắc viêm âm đạo thì đến khi mang thai người bệnh vẫn còn tình trạng viêm nhiễm. Điều này có thể kích thích thai phụ chuyển dạ sớm và làm tăng nguy cơ sinh non. Trẻ em sinh ra sẽ có khả năng mắc các bệnh nguy hiểm về mắt.

Có thể thấy rằng, quan hệ tình dục khi vẫn còn hiện tượng viêm nhiễm âm đạo sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Do vậy, trước khi bệnh được chữa khỏi hoàn toàn và hỏi ý kiến bác sĩ, người bệnh tuyệt đối không nên quan hệ vợ chồng.

Người bệnh viêm âm đạo nên kiêng quan hệ bao lâu?

Như tôi đã đề cập bên trên, người bị viêm âm đạo cần kiêng “làm chuyện ấy”. Khoảng thời gian kiêng này sẽ phụ thuộc vào thời gian điều trị bệnh. Tùy theo cơ địa và mức độ bệnh của từng người mà thời gian tiêu diệt mầm bệnh và chữa lành các vết viêm nhiễm cũng rất khác nhau. 

Thông thường, chị em sẽ cảm thấy tình trạng viêm nhiễm phụ khoa được cải thiện đáng kể sau một liệu trình điều trị trong 10-15 ngày. Tuy nhiên, trong trường hợp này, chị em không nên quan hệ tình dục ngay mà nên đến các cơ sở y tế uy tín thăm khám lại và hỏi ý kiến của bác sĩ chữa trị trước.

Khi tình trạng bệnh cải thiện, chị em không nên quan hệ ngay mà nên hỏi ý kiến bác sĩ trước
Khi tình trạng bệnh cải thiện, chị em không nên quan hệ ngay mà nên hỏi ý kiến bác sĩ trước

Dưới đây, tôi sẽ chia sẻ với chị em một số lời khuyên về vấn đề này:

  • Nếu việc chữa trị mang lại kết quả tốt, bạn có thể tiếp tục quan hệ tình dục sau 1-2 ngày tính từ lúc khỏi bệnh.
  • Nếu tình trạng viêm nhiễm vẫn tiếp diễn, chị em vẫn nên kiêng “yêu”
  • Trong quá trình điều trị, chị em nên nghe theo những chỉ dẫn của bác sĩ, không làm “chuyện ấy” khi chưa khỏi bệnh hoàn toàn.

Kiêng quan hệ tình dục bao lâu sẽ tùy thuộc vào quá trình điều trị của các chị em. Người bệnh nên nghe theo những sự tư vấn của các bác sĩ để tình trạng bệnh không nghiêm trọng hơn.

Điều trị viêm âm đạo như thế nào cho hiệu quả?

Bên cạnh câu hỏi viêm âm đạo kiêng quan hệ bao lâu, rất nhiều chị em thắc mắc về cách chữa bệnh và phòng ngừa hiệu quả. Dưới đây, tôi sẽ chỉ ra những biện pháp điều trị bệnh viêm âm đạo phổ biến hiện nay. 

Sử dụng Tây y chữa bệnh là phương pháp được nhiều người lựa chọn
Sử dụng Tây y chữa bệnh là phương pháp được nhiều người lựa chọn
  • Sử dụng thuốc Tây y: Sử dụng thuốc chữa viêm âm đạo là sự lựa chọn phổ biến của các chị em khi mắc bệnh. Tùy theo cơ địa và thể trạng người bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định cho chị em một số loại thuốc kháng sinh đường uống, thuốc bôi và thuốc đặt khác nhau. Các loại thuốc thường được chỉ định là Metronidazole, Doxycycline, Sadetabs, Fluomizin,…
  • Thực hiện các biện pháp can thiệp ngoại khoa phù hợp: Đây là phương thức điều trị được áp dụng cho những trường hợp bệnh nặng. Trong các kỹ thuật điều trị ngoại khoa, kỹ thuật Ozone được các chuyên gia đầu ngành đánh giá rất cao do thời gian thực hiện nhanh và hiệu quả cao.
  • Sử dụng mẹo dân gian tại nhà: Những thảo dược sử dụng trong phương pháp này đều rất dễ tìm kiếm, chi phí thấp đồng thời hỗ trợ điều trị khá tốt với trường hợp bệnh nhẹ. Một số loại dược liệu thường dùng là lá trầu không, lá trà xanh, lá nốt,…
  • Sử dụng các bài thuốc Đông y: Phương pháp này giúp trị bệnh tận gốc nhờ cơ chế tác động sâu vào căn nguyên. Đồng thời, các bài thuốc đông y sử dụng thành phần tự nhiên lành tính, mang đến sự an toàn cho người bệnh. Vậy nên chị em có thể an tâm sử dụng mà không cần lo lắng về các tác dụng phụ của thuốc. 

Dinh dưỡng

Viêm Âm Đạo Nên Kiêng Ăn Gì?

Phương Pháp chữa khác

Đốt Viêm Âm Đạo

Chữa Viêm Âm Đạo Bằng Tỏi

Cách Chữa Viêm Âm Đạo Tại Nhà

Bài Thuốc Dân Gian Chữa Viêm Âm Đạo

Chữa Viêm Âm Đạo Bằng Lá Trầu Không

Câu hỏi liên quan

Viêm âm đạo có gây chậm kinh không hiện đang là mối quan tâm của nhiều chị em. Nếu gặp tình trạng này, người bệnh nên làm gì để cải thiện bệnh? Tình trạng này...

Xem chi tiết

Dạo gần đây, có nhiều chị em gửi thư về fanpage của phòng khám mong được tư vấn vấn đề “Viêm âm đạo kiêng quan hệ bao lâu? Cần phải làm gì…”. Có thể thấy...

Xem chi tiết

“Bị viêm âm đạo có thai được không?”, “Làm sao để điều trị  căn bệnh này trong thời kỳ mang bầu an toàn?…. là những câu hỏi được nhiều chị em quan tâm hiện nay....

Xem chi tiết

Viêm âm đạo là một căn bệnh phổ biến với tỷ lệ người mắc ngày càng gia tăng hiện nay. Chính vì vậy, viêm âm đạo có nguy hiểm không đang trở thành mối bận...

Xem chi tiết

Đánh giá bài viết

5/5 - (1 bình chọn)

Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn hiện có 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý bằng y học cổ truyền. Ông vinh dự được biểu dương là Thầy thuốc Nam tiêu biểu, là cố vấn chuyên môn trên nhiều chương trình sức khỏe nổi tiếng và nhận rất nhiều đánh giá tốt từ người bệnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Ngứa vùng kín liên tục là biểu hiện của viêm âm đạo do Gardnerella Vaginalis

Viêm Âm Đạo Do Gardnerella Vaginalis: Dấu Hiệu, Nguyên Nhân, Điều Trị

Viêm Âm Đạo Do Gardnerella Vaginalis: Dấu Hiệu, Nguyên Nhân, Điều Trị

Chi phí trị viêm âm đạo có cao không là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm

Chi phí trị viêm âm đạo có cao không? Thông tin chi tiết dành cho chị em [ĐỪNG BỎ QUA]

Chi phí trị viêm âm đạo có cao không? Thông tin chi tiết dành cho...

Bạn hỏi
Tôi giải đáp

1000 câu hỏi từ bạn - 1001 câu trả lời từ tôi

Zalo
Chia sẻ
Bỏ qua