Nếu Muốn Dùng Cây Xương Cá Trị Viêm Xoang Đạt Hiệu Quả Nhất, Hãy ĐỌC NGAY Bài Viết Này Của Tôi

Tuấn tôi có tham gia vào một số hội nhóm facebook dành cho bệnh nhân bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Thời gian gần đây, trong các hội nhóm đó, tôi thấy có khá nhiều người quan tâm đến việc dùng cây xương cá trị viêm xoang. Có người đã áp dụng rồi nhưng vẫn có những trường hợp còn đang lăn tăn không biết có nên thực hiện hay không. Do đó, để giúp bà con hiểu rõ hơn về phương pháp điều trị viêm xoang này, tôi đã biên soạn bài viết này. Mời bà con theo dõi.

Cây xương cá trị viêm xoang có hiệu quả không? 

Bà con cần biết cây xương cá hay còn được gọi là cây giao, thuộc họ cây xương rồng, không có gai và lá. Theo YHCT, cây xương cá có vị hơi chua, nồng cay, ít độc và có tính mát. Những thành phần trong cây giao có tác dụng khử phong, tiêu viêm, sát trùng rất hiệu quả.  

Trong điều trị viêm xoang, cây xương cá được đánh giá là cho hiệu quả khá tốt và được ông cha ta áp dụng từ thời xa xưa. Theo nhiều nghiên cứu tôi đọc được, có tới 90% trường hợp đã giảm triệu chứng viêm xoang khi dùng loại thảo dược này để điều trị. 

Cây xương cá trị viêm xoang rất hiệu quả
Cây xương cá trị viêm xoang rất hiệu quả

Tuy nhiên, trước khi áp dụng phương pháp này, tôi muốn nhấn mạnh với bà con một vấn đề vô cùng quan trọng, đó là phần thân của cây xương cá có mủ trắng, thường có độc, gây hại cho mắt và da nếu tiếp xúc trực tiếp. Vậy nên khi sử dụng loại thảo dược này, bà con cần hết sức chú ý để tránh gặp nguy hiểm tới sức khỏe. 

Hơn nữa trị viêm xoang bằng cây xương cá sẽ tùy vào cơ địa và thể trạng của từng người mà hiệu quả sẽ khác nhau. Loại cây này chỉ cho hiệu quả tốt đối với các trường hợp viêm xoang cấp tính, bên cạnh đó người bệnh phải dùng đúng cách, đúng liệu trình. Còn với ai bị viêm xoang mãn tính, phương pháp này ít nhiều chỉ giúp giảm triệu chứng thôi, nhưng nó cũng chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn.

Cảnh báo: Viêm Xoang Ở Trẻ Em: Những thông tin quan trọng bố mẹ NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT

Tuấn tôi gợi ý cách dùng cây xương cá trị viêm xoang hiệu quả nhất

Bà con hoàn toàn có thể dùng cây xương cá trị viêm xoang tại nhà. Cách chữa được nhiều người áp dụng nhất đó là xông hơi. Phương pháp này cũng phù hợp với cả những người viêm mũi dị ứng hoặc nghẹt mũi, khó thở. Hơi nóng của nước và tinh chất tiết ra từ cây giao giúp cải thiện triệu chứng viêm xoang nhanh chóng. 

Chuẩn bị: 

  • 1 ấm dùng để sắc nước.
  • 1 tờ giấy a4 hoặc lịch treo tường.
  • Băng dính.
  • 10 – 20 đốt xương cá
Cách dùng cây xương cá trị viêm xoang không hề khó
Cách dùng cây xương cá trị viêm xoang không hề khó

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bà con dùng tờ lịch hoặc tờ giấy A4 quấn chéo thành ống dài khoảng 5 gang tay. Không nên làm ông quá ngắn vì sẽ gây bỏng da và cũng không nên làm quá dài vì sẽ không hiệu quả. 
  • Bước 2: Cắt nhỏ các đốt cây xương cá thành khúc rồi cho vào ấm đun cùng nước trên lửa lớn. Bà con lưu ý khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa, để hơi nước bốc ra nhẹ ở vòi của ấm. 
  • Bước 3: Bà con đưa đầu lớn của ống giấy đã cuộn sẵn vào phần vòi ấm, đầu nhỏ ghé sát mũi, hít luồng hơi bốc lên. Nên thực hiện phương pháp này mỗi ngày từ 2 – 3 lần, mỗi lần từ 15 – 30 phút sẽ thấy các triệu chứng bệnh được cải thiện. 

Bà con cần lưu ý gì khi trị viêm xoang bằng cây xương cá? 

Phương pháp chữa viêm xoang bằng cây xương cá là giải pháp đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả tốt nhất, bà con cần áp dụng đúng cách và lưu ý một số điều sau đây: 

  • Trong lúc xông từ vòi ấm thoát ra rất nóng nên bà con cần cẩn thận và có quãng nghỉ khi xông để tránh làm niêm mạc xoang bị tổn thương. 
  • Nếu tình trạng nghẹt mũi quá nặng thì cần xông hơi trong thời gian dài, khoảng từ 20 – 30 ngày. Còn các triệu chứng nhẹ thì khoảng 7 ngày sẽ cho hiệu quả. 
  • Đối với phụ nữ mang thai hoặc có bầu không nên áp dụng phương pháp này. 
  • Còn với trẻ em, phụ huynh cần giám sát thật kỹ quá trình trẻ xông hơi, đồng thời cũng rút ngắn thời gian xông. 
  • Bà con cần theo dõi kết quả điều trị trong mỗi lần xông và tự điều chỉnh khi nào nên tiếp tục, khi nào cần dừng lại.
  • Cây xương cá có dính nhựa độc, vậy nên khi sơ chế bà con hãy dùng găng tay để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.
  • Bên cạnh việc chữa bệnh bằng cây giao cần kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học. 
  • Trong quá trình điều trị viêm xoang, nếu gặp phải những dấu hiệu bất thường thì cần dừng ngay lại để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làm tình trạng bệnh trở nên nặng hơn. 

Ngoài ra người bệnh cần lưu ý một số điều trong sinh hoạt hàng ngày như: 

  • Vệ sinh mũi thường xuyên bằng nước muối sinh lý để loại bỏ các chất nhầy đọng trong xoang mũi để giúp thông thoáng và hô hấp dễ dàng hơn. 

Cây xương cá trị viêm xoang

  • Bà con cần hạn chế tiếp xúc với các chất gây dị ứng như phấn hoa, mạt bụi, lông động vật,… 
  • Người bị viêm xoang cần hạn chế nằm trong máy lạnh ở nhiệt độ thấp vì không khí lạnh có thể khiến mũi bị khô, làm tình trạng nghẹt mũi thêm nặng hơn.
  • Khi ra đường hoặc những nơi độc hại cần đeo khẩu trang để tránh bụi bẩn và vị khuẩn có trong không khí xâm nhập, gây bệnh làm bệnh thêm trầm trọng hơn. 

Mặc dù trị viêm xoang bằng cây giao có thể giảm nhanh những triệu chứng bệnh thế nhưng tôi thấy rằng phương pháp này không thể trị dứt điểm bệnh, bệnh vẫn có nguy cơ tái phát. Do vậy, bà con cần tìm một giải pháp để trị khỏi hẳn viêm xoang, ngăn ngừa tình trạng bệnh tái phát, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Ngoài các mẹo dân gian trị viêm xoang tại nhà, tôi thấy nhiều bệnh nhân cũng lựa chọn chữa viêm xoang bằng Đông y bởi sự an toàn, lành tính. Không những vậy, giải pháp chữa viêm xoang bằng thuốc nam mang lại hiệu quả điều trị bệnh từ gốc đến ngọn, không chỉ điều trị dứt điểm bệnh mà còn bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng. 

Dinh dưỡng

Viêm Xoang Kiêng Ăn Gì

Review

Thuốc Xịt Viêm Mũi Dị Ứng

Thuốc Viêm Xoang Của Nhật

Kháng Sinh Trị Viêm Xoang

Thuốc Viêm Xoang Hàn Quốc

Thuốc Viêm Xoang Của Mỹ Nên Dùng Loại Nào? [BÀ CON THAM KHẢO]

Phương Pháp chữa khác

Cách Chữa Viêm Xoang Bằng Tỏi

Cây Thuốc Xông Trị Viêm Xoang

Ké Đầu Ngựa Chữa Viêm Xoang

Mổ Viêm Xoang

Xông Mũi Trị Viêm Xoang

Đánh giá bài viết

5/5 - (7 bình chọn)

Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn hiện có 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý bằng y học cổ truyền. Ông vinh dự được biểu dương là Thầy thuốc Nam tiêu biểu, là cố vấn chuyên môn trên nhiều chương trình sức khỏe nổi tiếng và nhận rất nhiều đánh giá tốt từ người bệnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Top Những Cây Thuốc Chữa Bệnh Viêm Xoang Bà Con Có Thể Tham Khảo Và Sử Dụng Tại Nhà [ĐỌC NGAY]

Top Những Cây Thuốc Chữa Bệnh Viêm Xoang Bà Con Có Thể Tham Khảo Và...

Chữa viêm xoang bằng cây giao tại nhà an toàn và hiệu quả

Chữa Viêm Xoang Bằng Cây Giao Tại Nhà An Toàn [Tham Khảo Ngay]

Chữa Viêm Xoang Bằng Cây Giao Tại Nhà An Toàn [Tham Khảo Ngay]

Cách trị viêm xoang bằng quả mướp

Cách trị viêm xoang bằng quả mướp như thế nào hiệu quả? [BÀ CON THAM KHẢO]

Cách trị viêm xoang bằng quả mướp như thế nào hiệu quả? [BÀ CON THAM...

Chi Phí Mổ Viêm Xoang Mũi Hết Bao Nhiêu Tiền? Nên Mổ Ở Đâu?

Chi Phí Mổ Viêm Xoang Mũi Hết Bao Nhiêu Tiền? Nên Mổ Ở Đâu?

Chi Phí Mổ Viêm Xoang Mũi Hết Bao Nhiêu Tiền? Nên Mổ Ở Đâu?

Bạn hỏi
Tôi giải đáp

1000 câu hỏi từ bạn - 1001 câu trả lời từ tôi

Zalo
Chia sẻ
Bỏ qua