Giải Pháp Điều Trị Nấm Âm Đạo

Ra đời cách đây từ hơn 150 năm trước, bài thuốc nam trị bệnh nấm âm đạo theo Y học cổ truyền – Phụ Khang Đỗ Minh của phòng khám YHCT Lương y Đỗ Minh Tuấn chúng tôi đến nay đã hoàn thiện và giúp hàng ngàn chị em khắp cả nước thoát khỏi căn bệnh nhạy cảm này. Vậy chi tiết nguồn gốc, thành phần, công dụng, tính hiệu quả ra sao, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

Bệnh nấm âm đạo theo quan điểm của y học cổ truyền

Y học cổ truyền quan niệm, bệnh nấm âm đạo sinh ra là do thể trạng phụ nữ bị suy yếu, huyết khí hao tổn ảnh hưởng tới tâm, can, tỳ, thận và hai mạch nhâm xung, từ đó sinh ra các bệnh thuộc kinh, đới, thai, sản. Muốn điều trị dứt điểm căn bệnh này, cần tìm gốc để trị bệnh, đồng thời điều hòa khí huyết, tỳ vị, dưỡng can thận và sơ can khí.  

Nhờ có nguyên tắc “trị bệnh tận gốc”, việc chữa nấm âm đạo bằng YHCT vừa hỗ trợ tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể, bổ can thận, bổ tỳ vị, vừa nâng cao “chính khí”, đẩy lùi tà khí do chủ trương “trị vị bệnh”. Một khi chính khí trong cơ thể đầy đủ thì bệnh tật sẽ không thể xâm nhập. 

Hơn nữa, mục tiêu chữa bệnh của YHCT là lập lại trạng thái “cân bằng chỉnh thể” nên trong quá trình điều trị, YHCT không chỉ cho tác dụng trị bệnh từ gốc đến ngọn mà nó luôn cố gắng tác động để cân bằng và khôi phục, tái tạo các chức năng hoạt động trong cơ thể. Vì vậy, thuốc cho tác dụng chậm hơn so với thuốc tây chứa kháng sinh nhưng sau khi ngưng thuốc, cơ thể vẫn có đủ khả năng kháng mầm bệnh, nhờ đó hạn chế tình trạng nấm tái phát.

Tuy nhiên, mỗi đối tượng với từng thể bệnh khác nhau sẽ có phương pháp trị bệnh khác nhau. Nhìn chung, YHCT thường chú trọng sử dụng thuốc uống YHCT trị nấm âm đạo từ bên trong và cải thiện triệu chứng bên ngoài bằng một số bài thuốc ngâm rửa/xông hơi vùng âm đạo.

Bệnh nấm âm đạo theo quan điểm của y học cổ truyền

Thông tin bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh

Phụ Khang Đỗ Minh là sự kết hợp giữa nguyên lý Y học cổ truyền và nhiều cải tiến hiện đại, trở thành sự lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ ngày nay. 

Thông tin bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh

Nguồn gốc ra đời

Từ những năm 1860, cố lương y Đỗ Minh Tư (người đầu tiên gây dựng sự nghiệp chữa bệnh của dòng họ Đỗ Minh) đã nghiên cứu nên bài thuốc chữa bệnh phụ khoa. Nhưng phải đến thời cố lương y Đỗ Thị Hiển (truyền nhân đời thứ 4), sau khi tham gia đội thanh niên xung phong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, bài thuốc mới dần hoàn thiện và được ứng dụng rộng rãi. 

Đến nay, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh tiếp tục được truyền nhân đời thứ 5 - GĐ chuyên môn phòng khám YHCT Lương y Đỗ Minh Tuấn chúng tôi - Lương y Đỗ Minh Tuấn kế thừa. Hiện tại, chị em nào đang sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa bệnh phụ khoa, viêm nấm âm đạo,... thì đó là phiên bản hoàn chỉnh nhất đã được tối ưu, phục dựng bởi Hội đồng nghiên cứu gồm lương y Tuấn cùng cộng sự là BS Ngô Thị Hằng và BS Nguyễn Thị Vân Anh (Nguyên trưởng khoa nội bệnh viện YHCT Trung Ương).

Ngoài ra, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về nguồn gốc ra đời bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của phòng khám YHCT Lương y Đỗ Minh Tuấn chúng tôi qua các trang báo uy tín. Điển hình như báo Nguoiduatin có bài viết Bài thuốc Phụ khoa Đỗ Minh: Tâm huyết của nữ lương y từ thời chiến đến thời bình đăng ngày 12/11/2019.

Thành phần

Phụ Khang Đỗ Minh là bài thuốc được bào chế từ 100% dược liệu tự nhiên, có nguồn gốc trong nước. Có đến 50 cây thuốc khác nhau được sử dụng trong bài thuốc này, điển hình trong đó phải kể đến:

  • Xà sàng tử: Có vị cay đắng, tính ôn có tác dụng bổ thận, khứ phong, sát trùng, chỉ dưỡng (trị ngứa) có tác dụng tốt với sinh lý nam, chữa bệnh phụ khoa ở nữ
  • Ích mẫu: Vị thuốc quý có tác dụng hoạt huyết, khứ ứ, sinh tân được dùng để điều hòa kinh nguyệt, chữa bệnh về tử cung, viêm nhiễm, tốt cho phụ nữ
  • Trinh nữ hoàng cung: Có vị đắng chát, tác dụng hành huyết tán ứ, thông kinh hoạt lạc, thanh nhiệt giải độc, giảm đau, kháng viêm, trị u xơ và các bệnh phụ nữ
  • Khổ sâm: Là dược liệu có tác dụng giảm đau, kháng viêm, chống oxy hóa được dùng trong bài thuốc trị lở ngứa âm đạo, sa tử cung và các bệnh viêm ngứa, đau bụng
Thông tin bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh

Mỗi cây thuốc sẽ có thành phần dược tính riêng biệt nhưng nó sẽ tạo thành một thể thống nhất khi được hòa trộn với nhau theo một tỷ lệ vàng bí truyền.

Cơ chế điều trị

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của phòng khám YHCT Lương y Đỗ Minh Tuấn chúng tôi được bào chế dựa trên nguyên lý trị bệnh của YHCT. Với cơ chế trị bệnh tận gốc, BỔ CHÍNH KHU TÀ, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh sẽ có tác dụng loại bỏ dứt điểm nguyên nhân gây bệnh, đồng thời thanh nhiệt, giải độc tiêu viêm từ sâu bên trong cơ thể, cân bằng âm dương và bồi bổ nâng cao tạng phế, giúp làm sạch vùng kín, tăng sức đề kháng cho người bệnh. 

Cơ chế điều trị
  • Loại bỏ dứt điểm nguyên nhân gây bệnh, đồng thời thanh nhiệt, giải độc tiêu viêm từ sâu bên trong cơ thể
  • Cân bằng âm dương và bồi bổ nâng cao tạng phế
  • Giúp làm sạch vùng kín, tăng sức đề kháng cho người bệnh.

Liệu trình đầy đủ của bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh gồm 4 phương thức nhỏ:

  • Thuốc viên đặt: Đào thải khí hư, loại bỏ tạp chất sâu bên trong âm đạo;
  • Thuốc uống đặc trị: Thông kinh, bổ huyết, kháng khuẩn, chống viêm;
  • Thuốc xịt: Khử mùi hôi, loại bỏ khí hư, diệt nấm, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển;
  • Thuốc rửa: Cân bằng độ pH, bảo vệ vùng kín không bị khô rát, se nhỏ và làm hồng “cô bé”.

Cụ thể, bài thuốc của chúng tôi có tác dụng trị bệnh phụ khoa theo hướng tác động cả trong lẫn ngoài, chú trọng đến cơ chế chữa bệnh TỲ VỊ DƯỠNG HUYẾT (TRỊ BẤT TÚC) của YHCT dân tộc. Theo đó, Phụ Khang Đỗ Minh sẽ chịu trách nhiệm thông kinh, bổ huyết, cân bằng âm dương trong cơ thể, phục hồi chức năng các tạng, phế. 

Khi đó, tà khí trong cơ thể sẽ bị đẩy lùi, đồng thời khôi phục chính khí, nâng cao thể trạng, sức đề kháng và hệ miễn dịch cho người bệnh. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp cơ thể hình thành được một bức rào chắn kiên cố để chống lại các tác nhân gây bệnh xâm nhập từ bên ngoài.

Mỗi bệnh nhân sẽ được chỉ định liệu trình thuốc khác nhau. Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào tình trạng bệnh, quá trình sử dụng của chị em.

Đối tượng sử dụng

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của chúng tôi được điều chế phù hợp với mọi chị em đang gặp vấn đề như: 

  • Nấm âm đạo
  • Viêm âm đạo
  • Viêm cổ tử cung
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đặc biệt, bài thuốc này còn dùng được cho mọi đối tượng người bệnh, kể cả:

  • Mẹ bầu, phụ nữ sau sinh và đang cho con bú;
  • Phụ nữ tiền mãn kinh – mãn kinh;
  • Chị em trẻ trên 18 tuổi chưa từng quan hệ tình dục;
  • Những người có sức đề kháng yếu. 

Thời gian điều trị

Tùy vào thể trạng cũng như sức khỏe của người bệnh mà liệu trình thuốc sử dụng sẽ là khác nhau. 

Với trường hợp bệnh nhẹ: Chỉ sau 1- 2 liệu trình thuốc, chị em sẽ không còn tự ti, mặc cảm về bệnh.

Với trường hợp bệnh nặng: Chị em sẽ phải sử dụng 3-4 liệu trình, bệnh nấm âm đạo mới dần thuyên giảm và khỏi hẳn.

Thời gian điều trị

"Dùng thuốc đông y nếu bạn muốn đạt hiệu quả tốt thì phải KIÊN TRÌ. Thời gian dùng thuốc nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc phần lớn vào bạn.

Bởi đông y có cơ chế tác động từ từ qua quá trình thẩm thấu mới phát huy tác dụng.

Có những trường hợp nếu dùng đúng chỉ định có lẽ chỉ cần 2 tháng Phụ khang Đỗ Minh là dứt điểm. Nhưng trong quá trình chữa trị người bệnh uống không đúng theo chỉ dẫn, không vệ sinh hay kiêng khem dẫn đến việc phải kéo dài thời gian điều trị.

Do đó nếu gặp bất cứ vấn đề gì trong quá trình dùng thuốc thay vì tự xử lý hãy liên hệ với phòng khám YHCT Lương y Đỗ Minh Tuấn chúng tôi sẽ hỗ trợ chị em sao cho đạt kết quả tốt nhất." - Lương y Đỗ Minh Tuấn lý giải về việc dùng thuốc.

Nhìn chung, hiệu quả điều trị bệnh nấm âm đạo của bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được thể hiện qua từng giai đoạn. Cụ thể là:

  • 7-15 ngày đầu dùng thuốc: Tình trạng khí hư ra nhiều hơn bình thường, bởi đây là dấu hiệu thuốc đang đẩy hết dịch viêm trong âm đạo. Tình trạng này sẽ nhanh chóng kết thúc nên mọi người không cần lo lắng.
  • 20-30 ngày tiếp theo: Các triệu chứng bệnh nấm âm đạo bắt đầu giảm dần, vùng kín sạch sẽ hơn.
  • 40-60 ngày sau: Hết hẳn tình trạng vùng kín có mùi hôi, khí hư ra nhiều.

Do đó, để biết chính xác mức độ bệnh cũng như liệu trình phù hợp nhất với bản thân, người bệnh nên liên hệ đến phòng khám để nhận phác đồ điều trị riêng. Ngoài ra, trong suốt quá trình điều trị các lương y, bác sĩ tại phòng khám YHCT Lương y Đỗ Minh Tuấn chúng tôi sẽ luôn theo sát liệu trình để tư vấn, giải đáp cho chị em. 

Nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, thay vì sử dụng rác thuốc hay những dược liệu bẩn trôi nổi trên thị trường, từ nhiều năm về trước, phòng khám chúng tôi đã chủ trương kiểm soát chặt chẽ nguồn dược liệu đầu vào. Cụ thể:

  • Phần lớn dược liệu do phòng khám tự chủ, được ươm trồng, phát triển trên thổ nhưỡng tốt, chăm sóc theo hướng hữu cơ tại 3 tỉnh Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm - Hà Nội.
  • Số ít còn lại (khoảng 10%) được thu mua trực tiếp từ vùng núi phía Bắc, từ những người đi rừng đảm bảo dược liệu chuẩn tự nhiên.

100% dược liệu trong bài thuốc chữa nấm âm đạo của phòng khám YHCT Lương y Đỗ Minh Tuấn đạt tiêu chí:

  • Không chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật
  • Không thuốc kích thích tăng trưởng, hóa chất
  • An toàn, phù hợp với cơ địa người Việt
  • Không độc tố gây hại, không tác dụng phụ dù sử dụng lâu dài.

Thành phần sơ chế, bào chế theo quy chuẩn, chị em mắc bệnh nấm âm đạo đều có thể yên tâm sử dụng được bài thuốc nam gia truyền của phòng khám YHCT Lương y Đỗ Minh Tuấn chúng tôi.

Hướng dẫn sử dụng

Phòng khám YHCT Lương y Đỗ Minh Tuấn chúng tôi đã thổi một làn gió mới vào y học cổ truyền, cải tiến dạng thức sử dụng mới. Theo đó, 4 phương thuốc nhỏ trong liệu trình bài thuốc trị bệnh nấm âm đạo của dòng họ Đỗ Minh sẽ có hình thức như sau:

giai-phap-dieu-tri-nam-am-dao-9

Thuốc uống đặc trị

Thuốc gồm dạng thang sắc và dạng cao dùng trực tiếp

  • Thuốc sắc: Sắc uống ngày 1 thang, chia làm 2-3 lần uống.
  • Cao: Ngày uống 1-2 lần, mỗi lần sử dụng 1 miếng cao pha với nước hoặc nhai nuốt. 
  • Sử dụng sau ăn 30 phút
giai-phap-dieu-tri-nam-am-dao-6

Thuốc viên đặt

Được bào chế dạng viên đặt nhỏ gọn, tiện lợi.

  • Rửa sạch tay và phần ngoài âm hộ
  • Đặt viên thuốc vào trong âm đạo
  • Trường hợp nhẹ 1 tuần đặt 1 lần. Trường hợp nấm/viêm nặng 3 ngày đặt 1 lần.
giai-phap-dieu-tri-nam-am-dao-7

Thuốc xịt

Thuốc dạng nước lỏng đóng chai xịt

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng kín, dùng khăn khô sạch, thấm 
  • Xịt nhẹ nhàng vào vùng kín
  • Trường hợp nấm viêm nặng có thể xịt dung dịch ra bông rồi đặt vào vùng kín khoảng 5 phút.
giai-phap-dieu-tri-nam-am-dao-8

Thuốc ngâm rửa

Thuốc dạng bột mịn, hòa tan với nước ấm và dùng để ngâm, rửa vùng kín.

  • Làm ướt vùng kín, lấy 1 lượng dung dịch ra tay thoa vào vùng kín khoảng 1 phút
  • Rửa sạch lại với nước ấm.

Chi phí điều trị

Về chi phí điều trị, phòng khám chúng tôi CAM KẾT giá thuốc, dịch vụ tại phòng khám là mức giá đã được cố định theo quy định của Bộ Y tế, phòng khám niêm yết giá công khai, không tăng bất thường, không bán trôi nổi trên thị trường. Hơn nữa, chị em khi đăng ký hay đến thăm khám tại phòng khám chúng tôi đều được miễn phí hoàn toàn chi phí này.

Trong mỗi liệu trình điều trị, y bác sĩ phòng khám sẽ tư vấn số lượng thuốc khác nhau tùy vào cơ địa, thể trạng và mức độ viêm nhiễm nấm âm đạo ở mỗi người. Chị em chỉ cần đem giá tiền thuốc cụ thể từng loại như trên nhân với số lượng cụ thể sẽ ra được tổng chi phí cần bỏ ra cho 1 liệu trình điều trị (dùng trong 1 tháng). Như vậy, mỗi liệu trình riêng của từng bệnh nhân có giá dao động trong khoảng 3.000.000 VNĐ. 

Với những chị em bị nấm âm đạo mức độ nặng, khí hư ra nhiều, có mùi hôi, kèm theo ngứa vùng kín, rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng khả năng đậu thai thì chi phí sẽ cao hơn vì cần liệu trình chuyên sâu và thời gian điều trị kéo dài hơn. 

Đánh giá của người bệnh và chuyên gia

Nguyễn Hồng Nhật (27 tuổi, Hà Nội)

"Sử dụng thuốc Phụ khang Đỗ Minh sau 2 liệu trình thuốc tôi không còn cảm giác ngứa ngáy khó như trước, thay vào đó thấy thông thoáng, nhẹ nhàng. Trong quá trình dùng thuốc tôi cũng không thấy bất tiện gì."

Ánh Nguyệt (32 tuổi, TP Hồ Chí Minh)

"Tôi thường xuyên bị viêm, nấm âm đạo đã dùng qua nhiều loại thuốc tây nhưng chỉ một thời gian sau là tái phát lại. Mọi chuyện đã chấm dứt sau 3 tháng sử dụng thuốc Phụ khang Đỗ Minh. Tuy dùng thuốc hơi lâu nhưng kết quả nhận được hoàn toàn hài lòng."

Những đánh giá khác của bệnh nhân để lại qua tin nhắn:

messengers
messengers

Đánh giá về bài thuốc, Ths.BS Nguyễn Thị Tuyết Lan (Nguyên trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung Ương) cho biết: “Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của phòng khám YHCT Lương y Đỗ Minh Tuấn chỉ có một phiên bản duy nhất, không có thế hệ 2, thế hệ 3. Từ 150 năm trước đến thời điểm hiện tại, bài thuốc vẫn tuân thủ đúng cơ chế trị bệnh của YHCT với công thức bí truyền 5 đời dòng họ Đỗ Minh. Theo tìm hiểu, bài thuốc đang nhận được phản hồi tích cực từ nhiều chị em.”.

Báo chí nói gì?

VIDEO: Đài Truyền Hình Hà Nội nói về Bài thuốc chữa bệnh PHỤ KHOA của phòng khám YHCT Lương y Đỗ Minh Tuấn

 

Với những đánh giá tích cực trên, bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh đã góp phần nâng tầm thương hiệu phòng khám YHCT Lương y Đỗ Minh Tuấn. Giúp đơn vị ngày càng khẳng định vị thế với những giải thưởng như: "Sản phẩm tin cậy - Dịch vụ hoàn hảo - Nhãn hiệu ưa dùng năm 2017""TOP 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020".

Nấm âm đạo là bệnh phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách điều trị dứt điểm bệnh. Để tránh bệnh tái phát thường xuyên, biến chứng sang các bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản hãy liên hệ đến phòng khám YHCT Lương y Đỗ Minh Tuấn. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn đến khi bệnh dứt điểm.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Chị em đang mang thai hoàn toàn có thể sử dụng bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh để chữa viêm nấm âm đạo. Bởi thuốc có thành phần thảo dược tự nhiên, được gia giảm phù hợp với cơ địa của mỗi người. Chị em chỉ cần dùng đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ sẽ không gây tác dụng phụ hay ảnh hưởng đến thai nhi.

Sử dụng thuốc Phụ khang Đỗ Minh chị em chỉ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ phòng khám. Dùng ĐÚNG - ĐỦ - ĐỀU. Bên cạnh thuốc, chị em cũng cần vệ sinh sạch sẽ, đúng cách kết hợp ăn uống, tập luyện để cải thiện sức khỏe toàn diện.

Tuyệt đối KHÔNG:

  • Tự ý tăng giảm liều lượng
  • Tự ý kết hợp với các loại thuốc tân dược khi chưa trao đổi với bác sĩ
  • Bỏ dở thuốc giữa chừng
Zalo
Chia sẻ
Bỏ qua