Chữa Viêm Lộ Tuyến Bằng Tỏi Có Thực Sự Tốt Không? TOP 5 Cách Hiệu Quả Nhất

Chữa viêm lộ tuyến bằng tỏi là phương pháp chữa bệnh theo dân gian được nhiều chị em tin tưởng áp dụng, cho đến nay, cách chữa bệnh này vẫn được duy trì. Thế nhưng, biện pháp này thực sự có tốt như lời đồn? Có lưu ý gì khi thực hiện không? Trong bài viết hôm nay, tôi sẽ giải đáp cho mọi người. 

Viêm lộ tuyến không phải là chứng bệnh phụ khoa hiếm gặp hiện nay, lượng người bệnh đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường của tôi thăm khám bệnh này cũng ngày tăng cao. Ở giai đoạn đầu mới khởi phát, bệnh có thể không gây nên nhiều ảnh hưởng và biểu hiện khó chịu, thế nhưng khi không được điều trị kịp thời và đúng cách, viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm. 

Trước thực tế đó, các phương pháp chữa bệnh viêm lộ tuyến tại nhà, cụ thể là phương pháp điều trị bằng tỏi đang được nhiều chị em quan tâm và áp dụng rộng rãi. Thế nhưng, cách chữa bệnh này có thực sự hiệu quả hay không? Tuấn tôi sẽ phân tích để chị em rõ.

Có nên chữa viêm lộ tuyến bằng tỏi? Cách này có thực sự tốt không?

Tỏi là một loại gia vị quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình, bên cạnh đó, đây còn là một vị thuốc chăm sóc sức khỏe rất tốt. 

Trong YHCT, tỏi có tính nóng, cay nồng, mùi thơm, quy kinh tỳ vị. Bởi thế, tỏi có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm mạnh, thường được sử dụng trong điều trị các bệnh như dạ dày, thải độc, tiêu dịch vết thương, khử trùng,… Nếu biết cách áp dụng, chị em có thể tận dụng được dược tính trong tỏi để điều trị các bệnh phụ khoa cho chị em, cụ thể là bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. 

Trong y học hiện đại, nhiều nghiên cứu chỉ ra hàm lượng allicin có trong tỏi có thể kháng lại nấm, thích hợp sử dụng điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung gây nên do sự phát triển quá phát của nấm candida. Ngoài ra, loại nguyên liệu này còn có khả năng kháng viêm, khắc phục tình trạng tổn thương, điều trị các triệu chứng khí hư có mùi, khí hư ra nhiều,…

Tỏi có nhiều lợi ích chăm sóc sức khỏe như vậy, thế nhưng, sử dụng tỏi để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung có thực sự hiệu quả hay không? Cũng giống như các phương pháp chữa bệnh khác, chữa viêm lộ tuyến bằng tỏi cũng có ưu nhược điểm riêng. 

Chữa viêm lộ tuyến bằng tỏi cũng có những ưu và nhược điểm nhất định
Chữa viêm lộ tuyến bằng tỏi cũng có những ưu và nhược điểm nhất định

Ưu điểm khi chữa viêm lộ tuyến  cổ tử cung bằng tỏi: 

  • Nguyên liệu là thành phần tự nhiên nên đảm bảo lành tính và an toàn với người bệnh, hạn chế được tác dụng phụ và ảnh hưởng khi sử dụng thuốc tây y. Đối với những người có thể trạng yếu, nhạy cảm với thuốc tây thì có thể áp dụng biện pháp này. 
  • Các cách chữa bệnh viêm lộ tuyến bằng tỏi thường dễ thực hiện, chị em có thể tận dụng ngay để chữa bệnh tại nhà.
  • Chi phí điều trị rẻ, giúp chị em tiết kiệm được kinh phí so với các phương pháp chữa bệnh khác. 

Hạn chế khi dùng tỏi trị bệnh viêm lộ tuyến: 

  • Phương pháp này không phải là biện pháp chữa bệnh đặc trị, dược tính không cao nên không thể thay thế thuốc chữa bệnh. 
  • Dùng tỏi chỉ phù hợp với tình trạng bệnh ở mức độ nhẹ, bệnh mới khởi phát. Những người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2,3 không thể áp dụng cách này. 
  • Hiệu quả điều trị bệnh còn phụ thuộc nhiều vào cơ địa mỗi người. 

Dù còn nhiều tranh cãi về cách chữa bệnh viêm lộ tuyến bằng tỏi, thế nhưng vẫn không thể phủ nhận hiệu quả hỗ trợ điều trị của phương pháp này đối với một số trường hợp. Vậy nên, chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mức độ nhẹ có thể tham khảo cách chữa bệnh này. 

5 Cách chữa viêm lộ tuyến bằng tỏi hiệu quả

Có khá nhiều cách chữa bệnh viêm lộ tuyến bằng tỏi, tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao nhất, chị em nên tham khảo kỹ cách thực hiện và làm đúng theo hướng dẫn. Dưới đây, tôi sẽ chỉ cho mọi người những cách dùng tỏi chữa bệnh hiệu quả nhất hiện nay. 

Trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng cách ngâm rửa nước tỏi

Chị em có thể sử dụng cách ngâm rửa để tận dụng những hoạt chất có lợi trong tỏi giúp loại bỏ nấm, vi khuẩn gây bệnh, làm lành vết thương và hỗ trợ làm sạch vùng kín. Mọi người có thể thực hiện bài thuốc ngâm rửa vùng kín bằng nước tỏi như sau:

Chuẩn bị: 4-5 tép tỏi

Thực hiện: 

  • Sơ chế tỏi, bóc bỏ vỏ, rửa sạch rồi đem xay nhuyễn cùng khoảng 100ml nước ấm, sau đó lọc bỏ bã tỏi và giữ lại phần nước cốt. 
  • Chị em pha thêm khoảng 200ml nước (lưu ý vẫn giữ độ ấm vừa phải) rồi sử dụng nước này để vệ sinh âm đạo hàng ngày. 

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng bài thuốc đặt tỏi

Đặt tỏi vào âm đạo giúp tiêu trừ vi khuẩn, nấm men tồn tại trong âm đạo, khắc phục những hiện tượng ngứa ngáy, khó chịu, khí hư ra nhiều và ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Phương pháp này có thể áp dụng được với trường hợp người bệnh viêm lộ tuyến nhưng chưa xuất hiện viêm loét da. Khi áp dụng cách đặt tỏi chữa bệnh viêm lộ tuyến, chị em thực hiện như sau: 

Chuẩn bị: Lấy 1 tép tỏi tươi, rửa sạch

Thực hiện: 

  • Có thể cắt nhỏ tép tỏi để có kích thước phù hợp, luồn chỉ nha khoa vào tép tỏi. Vệ sinh tay sạch sẽ rồi nhét tỏi vào bên trong âm đạo, để sợi chỉ bên ngoài.
  • Khi ngủ dậy, chị em lấy tép tỏi ra ngoài rồi vệ sinh vùng kín bằng nước ấm. Có thể pha nước muối loãng để vệ sinh cô bé. 
  • Lưu ý, khi đặt tỏi, mọi người không nên đặt tỏi quá lâu để tránh tình trạng bỏng rát và kích ứng niêm mạc âm đạo, gây nên lở loét, tổn thương. Đối với phương pháp này, mọi người nên lưu ý thực hiện đúng cách và cẩn thận ở từng bước. 

Thêm tỏi vào bữa ăn hàng ngày

Như tôi đã đề cập ở trên, tỏi là một loại gia vị quen thuộc trong gian bếp mỗi gia đình, vì thế, chị em có thể bổ sung tỏi vào món ăn hàng ngày. Cách này vừa làm tăng mùi vị cho món ăn, kích thích ngon miệng, vừa giúp tăng cường sức đề kháng, bổ sung các hoạt chất kháng viêm một cách lâu dài và đều đặn. 

Thêm tỏi vào bữa ăn hàng ngày cũng là một trong những phương pháp giúp chữa bệnh hiệu quả
Thêm tỏi vào bữa ăn hàng ngày cũng là một trong những phương pháp giúp chữa bệnh hiệu quả

Bên cạnh đó, chị em cũng có thể ăn trực tiếp tỏi sống để hấp thu tối đa các hoạt chất có lợi của loại thực phẩm này trong việc điều trị bệnh. Cách làm này có thể nâng cao hiệu quả chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở chị em, đồng thời cải thiện hệ miễn dịch giúp cơ thể kháng lại các yếu tố gây bệnh. 

Chuẩn bị: 3 – 4 tép tỏi tươi, rửa sạch và để ráo nước. 

Thực hiện: 

  • Bóc bỏ vỏ rồi thái lát hoặc đập dập. Sau đó, chị em ăn trực tiếp. 
  • Lưu ý, mọi người nên nhai từ từ để hấp thụ tối đa dược tính từ thực phẩm này. 
  • Chị em nên thực hiện cách này vào buổi sáng để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Xông hơi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng tỏi

Theo Bs Ngô Thị Hằng – Chuyên gia điều trị phụ khoa tại Đỗ Minh Đường có chia sẻ với tôi, xông hơi điều trị bệnh phụ khoa nói chung và viêm lộ tuyến cổ tử cung nói riêng không còn là điều lạ lẫm với nhiều chị em. Với cách chữa bằng tỏi, mọi người cũng có thể thực hiện bài thuốc xông vùng kín với nguyên liệu này. Theo đó, hàm lượng tinh chất có trong tỏi sẽ theo hơi nóng, tác động sâu vào vùng kín chị em, hỗ trợ tiêu trừ vi khuẩn và các  tác nhân gây bệnh, đào thải tế bào chết, dịch nhầy, khí hư tích tụ tại cổ tử cung. Chị em có thể thực hiện phương pháp này như sau: 

Chuẩn bị: 4-6 tép tỏi tươi, bóc bỏ vỏ rồi rửa sạch, để ráo. 

Thực hiện: 

  • Xay nhuyễn tỏi cùng với khoảng 100ml nước sạch. 
  • Đun sôi khoảng 100ml nước rồi cho hỗn hợp nước tỏi vừa xay vào nồi nước. 
  • Tiếp tục đun nhỏ lửa trong khoảng 15 phút nữa rồi tắt bếp, cho ra chậu sạch, chờ nguội bớt rồi ngồi xông vùng kín. 
  • Chị em ngồi xông cho đến khi nước nguội hết rồi dùng nước này rửa vùng kín. 

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng cách uống nước ép tỏi

Ngoài những cách kể trên, chị em có thể tham khảo thêm biện pháp uống nước ép tỏi để chữa bệnh. Cách này vẫn đảm bảo giữ được dược tính của tỏi và hiệu quả điều trị. 

Chuẩn bị: 4-6 tép tỏi đã rửa sạch, bóc bỏ vỏ. 

Thực hiện: 

  • Chị em đem xay nhuyễn tỏi, lưu ý thêm 1 chút nước lọc cho dễ xay
  • Lọc bỏ phần bã tỏi rồi chắt lấy phần nước cốt tỏi, sau đó hòa chung phần nước cốt thu được với 100ml nước ấm. 
  • Chị em có thể thêm 1 thìa mật ong vào cho dễ uống. 

Lưu ý khi chữa viêm lộ tuyến bằng tỏi

Để hiệu quả điều trị đạt như mong muốn, chị em nên lưu ý một số điều như sau: 

Tuân thủ đúng những lưu ý để hiệu quả điều trị tốt hơn
Tuân thủ đúng những lưu ý để hiệu quả điều trị tốt hơn
  • Phương pháp chữa bệnh bằng tỏi chỉ là một biện pháp hỗ trợ tại nhà, nếu chị em áp dụng cách này đều đặn trong thời gian dài mà không thu được kết quả tốt thì nên thay thế phương pháp khác có tính đặc trị cao hơn. 
  • Dùng tỏi chữa viêm lộ tuyến không phải là biện pháp điều trị đặc hiệu, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, chị em nên cân nhắc khi áp dụng. 
  • Chị em cũng nên lưu ý rằng tỏi là một loại thực phẩm có tính nóng cao, mọi người nên cẩn thận khi sử dụng để tránh gây ra những tổn thương không đáng có. 
  • Đối với phương pháp đặt tỏi trong âm đạo, chị em không áp dụng cho trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2, 3. 
  • Với chị em đang mang bầu bị bệnh viêm lộ tuyến, mọi người nên tham khảo ý kiến bác sĩ, chuyên gia trước khi áp dụng biện pháp này. 
  • Bên cạnh việc dùng tỏi chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà, mọi người cần xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để hỗ trợ điều trị, không nên có tâm lý phụ thuộc nhiều vào cách điều trị này mà thả lỏng chế độ ăn uống và sinh hoạt. 
  • Ngoài ra, chị em cũng nên chú ý đến thói quen vệ sinh vùng kín hàng ngày, loại dung dịch vệ sinh đang sử dụng, chất liệu quần lót đang mặc,… đây cũng là những yếu tố tác động đến hiệu quả điều trị bệnh bằng tỏi. 

Trên đây là những phương pháp chữa bệnh viêm lộ tuyến bằng tỏi và lưu ý khi áp dụng được tôi tổng hợp qua quá trình tìm hiểu tài liệu, tham khảo ý kiến các bác sĩ chuyên khoa và thực tế vấn đề người bệnh đang gặp phải. Trước khi áp dụng bất kỳ cách chữa nào, chị em vẫn nên thăm khám kỹ lưỡng và tham khảo ý kiến chuyên gia.

Dinh dưỡng

Thực Phẩm Hỗ Trợ Điều Trị Viêm Lộ Tuyến

Review

Thuốc Viêm Lộ Tuyến Hằng Thu

Bộ Sản Phẩm Samya Trị Viêm Lộ Tuyến Có Tốt Không? Hướng Dẫn Sử Dụng CHI TIẾT NHẤT

Bác Sĩ Chữa Viêm Lộ Tuyến Giỏi

Thuốc Trị Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung

Thuốc đặt viêm lộ tuyến hiệu quả không nên bỏ qua [TOP 10 HÀNG ĐẦU]

Phương Pháp chữa khác

Cách Chữa Viêm Lộ Tuyến Tại Nhà

Phương Pháp Rfa Điều Trị Viêm Lộ Tuyến

Chữa Viêm Lộ Tuyến Bằng Leep

Chữa Viêm Lộ Tuyến Bằng Đông Y

Điều Trị Viêm Lộ Tuyến Bằng Lá Trầu Không

Đánh giá bài viết

5/5 - (1 bình chọn)

Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn hiện có 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý bằng y học cổ truyền. Ông vinh dự được biểu dương là Thầy thuốc Nam tiêu biểu, là cố vấn chuyên môn trên nhiều chương trình sức khỏe nổi tiếng và nhận rất nhiều đánh giá tốt từ người bệnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Chữa viêm lộ tuyến bằng đông y đang là phương pháp được nhiều người lựa chọn

Chữa Viêm Lộ Tuyến Bằng Đông Y Có Thực Sự Tốt? Lưu Ý Gì?

Chữa Viêm Lộ Tuyến Bằng Đông Y Có Thực Sự Tốt? Lưu Ý Gì?

Chữa viêm lộ tuyến bằng leep có thể gặp phải những rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe

Chữa Viêm Lộ Tuyến Bằng Leep Có Hiệu Quả Không? Lời Khuyên Từ Tôi

Chữa Viêm Lộ Tuyến Bằng Leep Có Hiệu Quả Không? Lời Khuyên Từ Tôi

Dùng bao cao su khi bị viêm lộ tuyến có nên không?

Dùng Bao Cao Su Khi Bị Viêm Lộ Tuyến Có Nên Không

Dùng Bao Cao Su Khi Bị Viêm Lộ Tuyến Có Nên Không

Bà bầu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

Bà bầu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không? Làm sao để chữa DỨT ĐIỂM?

Bà bầu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không? Làm sao...

Bạn hỏi
Tôi giải đáp

1000 câu hỏi từ bạn - 1001 câu trả lời từ tôi

Zalo
Chia sẻ
Bỏ qua